Nam diễn viên tự trách khi biết tin diễn viên Thanh Hoa qua đời

VOH - Nữ diễn viên Thanh Hoa ra đi đột ngột khi còn quá trẻ khiến bạn bè, đồng nghiệp xót xa. Càng đau lòng hơn khi nguyện vọng cuối đời của cô vẫn chưa thể thực hiện.

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư dạ dày, diễn viên Thanh Hoa đã qua đời ở tuổi 42. Sáng ngày 6/1, người thân đã làm lễ nhập quan cho cô tại nhà riêng với sự tham gia của những bạn bè thân thiết. 

Nguyện vọng còn dang dở của cố diễn viên Thanh Hoa 1
Tang lễ diễn viên Thanh Hoa được tổ chức tại nhà riêng - Ảnh: Báo Vn Express

Chiều 5/1, diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài đăng tải tâm thư, thể hiện sự buồn bã về sự ra đi của người chị Thanh Hoa. Anh còn chia sẻ: "Em hứa với chị, sự ra đi này của chị sẽ có giá trị rất lớn. Dù đi bao xa, bao lâu, em vẫn thương chị nhiều lắm. Nếu em sống tệ hại em sẽ thấy có lỗi với chị vì em đang mang trong trái tim giá trị to lớn mà chị yêu thương em". 

Nam diễn viên tự trách khi biết tin “Thanh Sói” Thanh Hoa qua đời bằng tin nhắn tự động 2
Hữu Tài tự trách khi biết tin muộn màng - Ảnh: FBNV

Hữu Tài còn tự trách mình khi không hề hay biết gì về tin tức bệnh tình và cái chết của nữ diễn viên. Mãi đến khi đọc thông báo trên điện thoại anh mới bàng hoàng và rất sốc. 

Trước đó, có thời gian cố diễn viên cảm thấy đau bụng dữ dội nên đi khám và chụp MRI. Nhưng lúc đầu, cô chỉ được bác sĩ chẩn đoán là có khối viêm trong dạ dày. Vài tháng sau, Thanh Hoa mới phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư. Cô nhập viện và điều trị ngay nhưng khối u đã lan ra nhiều bộ phận khác, sức khoẻ Thanh Hoa cũng ngày một yếu đi. Những ngày cuối đời, cô phải dùng máy trợ thở và chịu nhiều cơn đau. Đến ngày 5/1, Thanh Hoa qua đời sau khi được người thân đưa về nhà chỉ vài tiếng. 

Nguyện vọng còn dang dở của cố diễn viên Thanh Hoa 2
Diễn viên Thanh Hoa trẻ trung ở độ tuổi 42 - Ảnh: FBNV

Thanh Hoa sinh năm 1982, được bạn bè nhận xét là một người thân thiện và rất giỏi võ thuật. Sinh thời, cô theo đuổi công việc cascadeur chuyên nghiệp đã nhiều năm và đang mở lớp dạy võ cho các em thiếu nhi. Lúc nhỏ, gia cảnh nữ diễn viên khó khăn, ba mẹ mất sớm khiến cô bắt buộc phải bỏ học. Thanh Hoa sau đó tiếp quản sạp bán cá của gia đình, một tay nuôi các em ăn học. Đến khi các em đã lớn, nữ diễn viên mới xin đi học lại lớp 6 vào năm 27 tuổi. 

Sự kiên trì đã giúp Thanh Hoa vượt qua rào cản, thử thách về tuổi tác, cuộc sống. 10 năm trời cô đi bán cá vào buổi sáng, đi quay phim, dạy võ vào buổi chiều và tối lại đến lớp. Đến năm 2020, cô tốt nghiệp cử nhân ngành sư phạm thể dục thể thao và còn đăng ký học lên thạc sĩ nhưng nguyện vọng này giờ đã dở dang. 

Nguyện vọng còn dang dở của cố diễn viên Thanh Hoa 3
Tinh thần nghị lực của cô khiến nhiều người khâm phục - Ảnh: FBNV

Sau nhiều năm hoạt động trong đội cascadeur của đạo diễn Quốc Thịnh, cố diễn viên được nhiều người biết đến hơn khi thủ vai Thanh Sói trong bộ phim Hai Phượng - đóng cùng đả nữ Ngô Thanh Vân. Vai diễn này mở ra nhiều cơ hội cho Thanh Hoa với các vai phản diện trong nhiều tác phẩm. 

Sự ra đi của cô khiến nhiều nghệ sĩ Vbiz bàng hoàng, tiếc nuối vì quá đột ngột. Các sao Việt từng cộng tác với Thanh Hoa như nghệ sĩ Việt Hương, Ngô Thanh Vân, Hứa Minh Đạt, Trương Quỳnh Anh,... đều gửi đến cô những lời cuối cùng và mong nữ diễn viên được an nghỉ. 

Nguyện vọng còn dang dở của cố diễn viên Thanh Hoa 4
Nữ diễn viên ra đi khiến gia đình, bạn bè đau lòng khôn xiết - Ảnh: FBNV

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!