Phim Mai của Trấn Thành cán mốc 100 tỷ nhanh nhất lịch sử màn ảnh rộng Việt

VOH - Đạo diễn Trấn Thành và đoàn phim Mai tiếp tục đón nhận tin vui ngày Tết khi chính thức cán mốc doanh thu phòng vé 100 tỷ đồng.

Sáng mùng 4 Tết Giáp Thìn 2024 (13/2), theo thông tin công bố từ Box Office Vietnam - nền tảng thu thập số liệu thống kê tại phòng vé Việt Nam, phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành chính thức vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

Bộ phim đã bán ra lượng vé chiếu rạp lớn và thu về 101,423 tỷ đồng sau hơn 3 ngày khởi chiếu toàn quốc, nhanh hơn so với "người chị em" Nhà Bà Nữ trước đó phải mất đến 4 ngày công chiếu mới đạt được ngưỡng này. Sự công phá mạnh mẽ của Mai khiến nhiều người liên tục dành tặng lời khen cho Trấn Thành cùng ekip phim.

Phim điện ảnh Mai của Trấn Thành xác lập kỷ lục doanh thu 100 tỷ nhanh nhất phim Việt mọi thời đại 1
Trấn Thành bày tỏ niềm hạnh phúc sau loạt thành tích phim điện ảnh Mai mang về - Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi xác lập kỷ lục khủng 100 tỷ đồng, tác phẩm Mai liên tục chinh phục top đầu về số lượng vé đặt trước nhiều nhất, doanh thu ngày đầu cao nhất… trong thị trường phim ảnh Việt Nam. Đại diện Box Office Vietnam tiết lộ doanh thu chỉ vỏn vẹn trong mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên Đán của Mai lên đến hơn 50 tỷ đồng cùng với 6.784 suất chiếu trên toàn quốc.

Phim điện ảnh Mai của Trấn Thành xác lập kỷ lục doanh thu 100 tỷ nhanh nhất phim Việt mọi thời đại 2
Doanh thu phim đạt được 82 tỷ đồng sau 3 ngày và cán mốc 100 tỷ đồng sau một buổi sáng tiếp theo - Ảnh: NSX

Phim điện ảnh Mai được Trấn Thành chi mạnh tay với con số 50 tỷ đồng để mang đến cho khán giả trải nghiệm xem phim tốt nhất. Câu chuyện kể về cuộc đời của một cô gái sắp bước qua tuổi 40 tên Mai (Phương Anh Đào thủ vai).

Vì làm nghề mát xa để kiếm sống, Mai phải chịu đựng liên tục những lời chỉ trích, lời ra tiếng vào khó nghe từ những người hàng xóm thích buôn chuyên. Đáng thương hơn khi cô cũng gánh trên chính đôi vai của mình 4 chữ "cơm áo gạo tiền" và phải "san sẻ" những món nợ không thể tránh được của người cha vô tâm, mê muội cá độ bóng đá.

Phim điện ảnh Mai của Trấn Thành xác lập kỷ lục doanh thu 100 tỷ nhanh nhất phim Việt mọi thời đại 3
Phim Mai mang đến khán giả nhiều cảm xúc chân thật và lấy đi nước mắt của nhiều người - Ảnh: NSX

Cuộc đời của nàng chỉ bắt đầu bước sang trang mới khi cú va chạm tình cờ với anh chàng Dương (Tuấn Trần). Đây là một chàng trai đào hoa, lãng tử đang muốn bay nhảy trên chính vùng trời của mình và rồi anh cũng gặp được "định mệnh" của cuộc đời. Cả Mai và Dương cùng trải qua những ngày tháng của sự tự do, yêu nhau trong sóng gió, lận đận.

Phim điện ảnh Mai của Trấn Thành xác lập kỷ lục doanh thu 100 tỷ nhanh nhất phim Việt mọi thời đại 4
"Đứa con tinh thần" của nam nghệ sĩ đa tài trong làng giải trí có màn ra mắt khởi sắc - Ảnh: NSX

Tâm sự về thành quả cố gắng cả đoàn phim vừa đạt được, đạo diễn Trấn Thành bày tỏ niềm hạnh phúc:

"Mùng 3 tụi em chốt sổ 82 tỷ. Còn số 100 tỷ kia là số vé được bán trước cho mấy mùng sau luôn. Và đây cũng là 100 tỷ được bán ra nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, chỉ trong 3 ngày và 1 buổi sáng. Em cảm ơn 850.000 khán giả đã chọn Mai trong 3 ngày tết và rất nhiều những khán giả đang đến rạp nữa. Trấn Thành vô cùng biết ơn, cảm ơn quý vị đã thương yêu phim Việt".

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay và các diễn viên tại mục Phim ảnh.