Lê Giang nói gì về chuyện "đối đầu" với Trấn Thành trên đường đua phim Tết?

VOH - Nghệ sĩ Lê Giang khẳng định bản thân chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ đối đầu với Trấn Thành.

Trong buổi trò chuyện với báo Vietnamnet, nghệ sĩ Lê Giang cho hay bản thân hoàn toàn đặt niềm tin tuyệt đối về bộ phim Gặp Lại Chị Bầu. "Một phim ổn, dễ thương, có vui có cảm xúc. Xem lại phim, nước mắt tôi tự nhiên chảy ra", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Lê Giang nói gì về chuyện
Lê Giang xúc động khi xem lại những thước phim Gặp Lại Chị Bầu

Từng có khoảng thời gian hợp tác cùng đạo diễn Trấn Thành và đạo diễn Nhất Trung, Lê Giang nhận thấy cả hai định hướng màu sắc phim ảnh với 2 khía cạnh khác nhau. Đối với phim điện ảnh Bố GiàNhà Bà Nữ, nhà sản xuất Trấn Thành đặt niềm tin lớn vào tác phẩm nên cũng chính anh là người lèo lái diễn xuất của các diễn viên. Lê Giang nói bản thân không được thoại sai, bỏ quên dù chỉ 1 từ, mọi thứ phải theo ý đạo diễn.

Trái với Trấn Thành, đạo diễn Nhất Trung để diễn viên thoải mái, tự do trong lối diễn xuất. Nữ nghệ sĩ được phép yêu cầu thêm, bớt lời thoại miễn sao nội dung vẫn trong khuôn khổ kịch bản. Chính vì thế, quá trình làm việc cùng Nhất Trung vô cùng nhẹ nhàng, ít căng thẳng.

Lê Giang nói gì khi bị cho là đối đầu với Trấn Thành khi cùng ra mắt phim Tết? 1
Chân dung nghệ sĩ Lê Giang - Ảnh: FBNV

Tham gia bộ phim cũng ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán 2024, diễn viên Lê Giang cho biết chưa từng có suy nghĩ đối đầu với đạo diễn Trấn Thành. Hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau để chia sẻ, tâm tình về công việc. Lê Giang hay tâm sự với Trấn Thành về bộ phim Gặp Lại Chị Bầu, còn nam nghệ sĩ mời chị xem bản dựng phim Mai.

Có thể thấy rằng, cả hai không đặt nặng vấn đề về việc "đụng độ" nhau tại rạp phim, trên hết họ vẫn xem trọng tình nghĩa và thoải mái chia sẻ nhiều chuyện xoay quanh cuộc sống và công việc cho nhau nghe. Bên cạnh đó, trong Gặp Lại Chị Bầu, Lê Giang không đóng vai chính nên tâm thế của cô càng thoải mái, mong 2 phim đều đạt doanh thu trăm tỷ đồng.

Với câu hỏi: "Vì sao đã nổi tiếng, là ngôi sao phòng vé vẫn lúng túng, có người còn bình luận 'trông như bà nhà quê' tại các sự kiện lớn, lễ trao giải?", Lê Giang nhanh chóng cười đáp: "Sự thật là tôi rất hạnh phúc chứ không ngại ngùng đâu. Tôi xuất hiện được bao nhiêu người tập trung vào mình, chụp hình, gọi tên... hãnh diện lắm chứ! Tôi giành được bằng sức lực của mình mà".

Lê Giang nói gì khi bị cho là đối đầu với Trấn Thành khi cùng ra mắt phim Tết? 2
Nghệ sĩ Lê Giang cùng đạo diễn Trấn Thành tại buổi ra mắt phim Nhà Bà Nữ - Ảnh: FBNV

Đôi lúc, Lê Giang hơi lúng túng trong giao tiếp vì cô không giỏi ăn nói, sợ phải phát biểu hoặc trả lời phỏng vấn bất chợt nên thái độ thiếu phần tự tin. Cùng với đó, nữ diễn viên tự thấy mình xưa nay quen cư xử dân dã, hòa đồng nên cô cũng xem đây là lợi thế của mình để giúp khán giả thêm phần gần gũi.

Khi gặp bậc tiền bối hay thế hệ sau, diễn viên thường chủ động chào hỏi. Chị không quen tỏ ra sang trọng, sắc sảo hay ngạo nghễ. 36 năm làm nghề, Lê Giang xuất thân từ cải lương, sau đó tham gia gameshow truyền hình, đóng phim web-drama trước khi đặt chân vào điện ảnh. 

Nhìn lại hành trình sự nghiệp, Lê Giang biết ơn các đạo diễn, trong đó có Trấn Thành đã tin tưởng mình. Theo cô, người có thực lực nếu không được đặt niềm tin, trao cơ hội vẫn không thể tỏa sáng.

Lê Giang nói gì khi bị cho là đối đầu với Trấn Thành khi cùng ra mắt phim Tết? 3
Tạo hình nhân vật bà Nữ của Lê Giang trong bộ phim điện ảnh Việt có doanh số cao nhất mọi thời đại - Ảnh: FBNV

Lê Giang trải lòng: "Ngày xưa, tôi từng không nghĩ mình có thể đóng phim điện ảnh. Thể loại này soi kỹ từng cơ mặt diễn viên, trong khi tôi sửa nhiều quá nên nghĩ 'lên phim sẽ đơ lắm, chắc không ai mời mình'. Ngoài ra, trí nhớ tôi không tốt, từng sợ không học thoại nổi. Nhờ được tin tưởng, tôi đóng hết phim này đến phim khác, những điều này cũng trôi qua hết".

Sau khi góp mặt trong 2 dự án phim của Trấn Thành, Lê Giang thấy cuộc sống của chính mình có nhiều thay đổi lớn. Nữ nghệ sĩ có tiếng vang xa hơn và luôn được khán giả yêu thương, mến mộ. Chính vì vậy, nữ diễn viên tự thấy cuộc sống đủ đầy, viên mãn từ sự nghiệp đến gia đình. "Tôi không mong nổi tiếng thêm nữa. Trời cho bao nhiêu, tôi đón nhận và biết ơn, không hơn thua hay nhìn ngó gì thêm", Lê Giang tâm sự.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!