Trấn Thành lên tiếng "cầu khẩn" khán giả, chuyện gì đã xảy ra?

VOH - Phim điện ảnh Mai gặp biến cố mới vì những thành phần kém văn minh, Trấn Thành buộc phải lên tiếng để bảo vệ đứa con tinh thần.

Sau 2 ngày đầu công chiếu, phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành nhận về nhiều phản ứng khả quan từ khán giả và liên tục lập nhiều thành tích khủng. Thế nhưng, bộ phim phải đứng trước nguy cơ "lụi tàn" sớm vì có nhiều video quay lén được đăng tải trên nền tảng TikTok, hé lộ phân cảnh kết thúc. Điều này có thể khiến cho lượng vé bán ra ở những ngày sau tụt giảm đáng kể.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Tác phẩm Mai quy tụ nhiều diễn viên đình đám trong làng phim ảnh Việt - Ảnh: NSX

Đứng trước tình huống "ngàn cân treo sợi tóc", nghệ sĩ Trấn Thành nhanh chóng lên bài cầu khẩn trên trang cá nhân: "Mọi người ơi! Xin đừng spoil phim! Xin đừng đăng cái kết của phim lên các nền tảng. Làm ơn đi ạ! Xin mọi người đấy!".

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Toàn văn bài đăng của nghệ sĩ Trấn Thành - Ảnh: Chụp màn hình

Ngay lập tức, nội dung đăng tải của nam đạo diễn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận không ủng hộ hành động thiếu văn minh của những người cố tình quay lén, đăng tải lên trang mạng xã hội chỉ để câu view như: “Thật sự không có ý thức, mọi người nên tôn trọng công sức của đoàn phim cũng là tôn trọng mình”, “Xin hãy xem phim một cách văn minh và lịch sự”,...

Đây là lần thứ hai sản phẩm điện ảnh của Trấn Thành bị công khai trái phép sau bộ phim Nhà Bà Nữ vào năm ngoái. Để xử lý tình trạng trên, đoàn làm phim Nhà Bà Nữ đã buộc phải liên hệ phía TikTok Việt Nam để có phương án giải quyết thỏa đáng.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Nhà Bà Nữ của nam đạo diễn cũng gặp trường hợp tương tự - Ảnh: NSX

Không chỉ có MaiNhà Bà Nữ, nhiều bộ phim khác như Con Nhót Mót Chồng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Lật Mặt 6 - Tấm Vé Định Mệnh của đạo diễn Lý Hải… đều gặp tình huống éo le như vậy. Đáng nói, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng phim điện ảnh Chị Chị Em Em 2 phải gánh chịu "kiếp nạn" nặng nề hơn khi bị lộ gần hết nội dung phim bởi các video cắt nhỏ từng đoạn.

Không thế chịu đựng hơn nữa, nhiều đạo diễn và diễn viên lên án gay gắt hành động kém văn minh này. Dù chưa thể xác minh độ ảnh hưởng cụ thế về doanh thu nhưng ít nhiều việc spoil trước cái kết cũng đã tác động đến trải nghiệm thực tế của người xem, khiến một bộ phận khán giả lựa chọn không mua vé xem Mai ngoài rạp.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Hiện tượng "spoil" phim kém văn minh cần được chấm dứt hoàn toàn - Ảnh: FB Trấn Thành

Mặt khác, theo Box Office Vietnam - nền tảng thu thập số liệu thống kê tại phòng vé Việt Nam, doanh thu phòng vé Việt cuối tuần qua chứng kiến màn thống trị của Mai. Tác phẩm do Trấn Thành đạo diễn đã thu về hơn 50,2 tỷ đồng sau hai ngày trình làng và đang tạm dẫn đầu đường đua phim tết năm nay.

Cụ thể, phim đã bán được hơn 498.000 vé và được xếp lượng suất chiếu cao nhất trong tất cả các tác phẩm ra rạp cùng thời điểm với 6.784 suất chiếu. Trong khi đó, doanh thu của tác phẩm đứng thứ hai trong danh sách là Gặp Lại Chị Bầu của đạo diễn Nhất Trung chỉ có khoảng 10,2 tỉ đồng với 2.628 suất chiếu - chưa bằng một phần hai lượng suất chiếu của Mai.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Sản phẩm Tết của nghệ sĩ đa tài trong làng VBiz lập nhiều kỷ lục mới - Ảnh: NSX

Phim điện ảnh Mai là dự án mà Trấn Thành dành nhiều công sức và tâm huyết nhất cho đến thời điểm này. Dự án được Trấn Thành và ekip dành đến 2 năm để hoàn thiện kịch bản.

Kỹ thuật quay phim, máy móc và bối cảnh cũng được đầu tư mạnh tay với những thiết bị tân tiến nhất hiện tại, phục dựng nguyên một chung cư, tiệm spa với tỷ lệ 1:1 trong trường quay để đáp ứng các góc máy sáng tạo.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Trấn Thành đầu tư mạnh tay lên đến 50 tỷ đồng cho sản phẩm ra mắt vào Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: NSX

Tác phẩm Mai dự kiến ban đầu sẽ ra mắt vào dịp Tết Quý Mão 2023 nhưng sau đó nam MC quyết định đưa bộ phim Nhà Bà Nữ trình làng trước. Trấn Thành cho hay anh phải chỉnh sửa kịch bản nhiều lần, mở rộng đề tài để khiến Mai hoàn chỉnh hơn. Sau ba năm ấp ủ, ông xã ca sĩ Hari Won hy vọng làm khán giả hài lòng với những cung bậc cảm xúc đặc sắc từ Mai.

Đạo diễn Trấn Thành cầu khẩn khán giả khi phim Mai bị
Phim điện ảnh Mai mang lại nhiều cảm xúc chân thật và chạm đến trái tim của người xem - Ảnh: NSX

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay và các diễn viên tại mục Phim ảnh.