Trấn Thành nói gì trước ý kiến "Phim Mai chửi tục nhiều, lôi kéo cộng đồng LGBT"?

VOH - Nam đạo diễn đã có những giải đáp xoay quanh một số ý kiến trái chiều trước thềm phim ra mắt.

Ngày 30/1, dự án Mai - phim Tết của đạo diễn Trấn Thành đã có lịch công chiếu sớm. Tại đây, ekip của phim đã tham gia trả lời các câu hỏi của báo chí, giải đáp những vấn đề khán giả quan tâm. 

Trấn Thành nói gì trước việc ý kiến cho rằng phim Mai chửi tục nhiều, lôi kéo cộng đồng LGBT 1
Sự kiện chiếu sớm phim Mai tại TPHCM - Ảnh: Trấn Thành films

Cũng như những dự án trước, lần này Mai cũng được Trấn Thành lồng ghép những phân đoạn chửi tục khá gay gắt. Trước những câu hỏi liên quan về vấn đề này, Trấn Thành đã thẳng thắn chia sẻ:

“Nếu phim bị chê là chửi thề nhiều có lẽ người ta chưa thật sự xem phim của tôi một cách thoải mái. Nếu chúng ta thật sự tận hưởng bộ phim với tâm thế thoải mái thì chắc chắn sẽ không cảm thấy những câu thoại đó là chửi đâu. Vì khi chúng ta đi ngoài đường thì âm thanh đó nó vẫn ở xung quanh cuộc sống mà.”

Trấn Thành nói gì trước việc ý kiến cho rằng phim Mai chửi tục nhiều, lôi kéo cộng đồng LGBT 2
Trấn Thành lý giải vấn đề chửi thề trong các bộ phim của mình - Ảnh: Trấn Thành films

Trấn Thành cho rằng đó không phải là chửi mà là hơi thở cuộc sống, văn hóa con người. Anh cũng đưa ra góc nhìn rằng ngày xưa, phim Việt bị chê bai là xây dựng nhân vật không thực tế. Ví dụ như giang hồ nhưng lại không chửi thề câu nào cả. Vì vậy, anh cảm thấy khó chịu khi phải “mỹ hóa” một nhân vật mà biết chắc họ sẽ không tồn tại ngoài đời. 

Trong dự án lần này, em gái của Trấn Thành là Uyển Ân cũng góp mặt với tạo hình hoàn toàn mới mẻ. Cô để mái tóc ngắn theo phong cách tomboy. Với đường nét thanh tú, cô được nhận xét là vô cùng đẹp trai trong tạo hình lần này. Tuy nhiên, tạo hình này cũng khiến một vài khán giả xem trailer nghĩ là anh dụng ý kéo cộng đồng LGBT đến rạp. 

Trấn Thành nói gì trước việc ý kiến cho rằng phim Mai chửi tục nhiều, lôi kéo cộng đồng LGBT 3
Tạo hình tomboy của Uyển Ân - Ảnh: chụp màn hình

Trong phần trả lời phỏng vấn của mình, Uyển Ân đã hé lộ những cảm xúc của mình dành cho vai diễn. Cô cho biết mình thích vai Bình Minh trong Mai hơn so với nhân vật trong Nhà Bà Nữ: “Vai diễn này mang đến cho em một làn gió mới, em rất muốn được đóng một bộ phim mà em được khác biệt so với em của bình thường. Và vai diễn này là một cơ hội mà em đã nhanh tay nắm bắt”.

Uyển Ân cũng hé lộ việc tạo hình của cô trong phim cũng đã từng là chủ đề tranh luận giữa Trấn Thành và tổ biên kịch. Nhiều người cũng đã thắc mắc vì sao lại dùng một vai tomboy thay vì một diễn viên nam. 

“Nhân vật này mang theo một thông điệp rất ý nghĩa là tại sao chúng ta phải có định kiến? Hãy xem việc này (một vai diễn thuộc cộng đồng LGBT) là điều bình thường. Em thật sự rất thích nhân vật Bình Minh này”.

Trấn Thành nói gì trước việc ý kiến cho rằng phim Mai chửi tục nhiều, lôi kéo cộng đồng LGBT 4
Uyển Ân cho biết nhân vật Bình Minh mang một thông điệp vô cùng ý nghĩa - Ảnh: chụp màn hình

Tất nhiên, mọi vai diễn hay tổng thể Mai đều sẽ mang dụng ý riêng của Trấn Thành - cha đẻ của bộ phim. Dù có vướng phải vài luồng ý kiến trái chiều, đây vẫn là một dự án phim Tết được đầu tư chỉn chu và những nhận xét cuối cùng vẫn nên dựa trên trải nghiệm cá nhân của mỗi người.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.