'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem

(VOH) - Dù chưa kịp ra mắt nhưng 'Chị Chị Em Em 2' được đánh giá cao trong dịp Tết 2023. Dự đoán tác phẩm này sẽ bùng nổ sau khi công chiếu vào mùng 1 năm nay.

Sau thành công của Chị Chị Em Em 1, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã nảy ra ý tưởng thực hiện tác phẩm Chị Chị Em Em 2. Tuy nhiên ở sản phẩm lần này, nội dung câu chuyện và bối cảnh hoàn toàn khác với lần trước. Đây có thể được xem là bước ngoặt ngoạn mục trong việc thay đổi góc nhìn của khán giả.

Giới thiệu nội dung Chị Chị Em Em 2

Mặc dù Chị Chị Em Em 2 được “mượn” tên gọi từ Chị Chị Em Em 1 nhưng thay vì khai thác câu chuyện có yếu tố đồng tính nữ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã hướng người xem đến “drama” của 2 mỹ nhân. Thông qua đó, nhân vật mà ông lựa chọn khắc họa trong tác phẩm được lấy ý tưởng từ giai thoại của Ba Trà - Tư Nhị lúc bấy giờ.

Chị Chị Em Em 2 kể về câu chuyện đấu đá giữa “Đệ nhất mỹ nhân” Ba Trà (do Minh Hằng đảm nhận) và “Đệ nhị mỹ nhân” Tư Nhị (do Ngọc Trinh thể hiện). “Drama” bắt đầu xảy ra khi Tư Nhị (còn có tên khác là Nhi) nhìn thấy cô Ba Trà được nhiều người mê mẩn vì nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”. Nhờ sự cung phụng của các công tử Sài Thành, cô giàu có và tận hưởng cuộc sống mà ai cũng ao ước. 

Trong một lần ra ngoài, Nhi vô tình gặp Ba Trà và bày tỏ mong muốn được sống như Đệ nhất mỹ nhân. Sau đó, cô gái “bán hoa” không ngừng tìm đủ mọi cách để đạt được mục đích của mình.

Xem thêm: Lương Mạnh Hải và Lê Giang nói gì về diễn xuất của Minh Hằng, Ngọc Trinh?

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 1
"Chị Chị Em Em 2" được lấy cảm hứng từ các tư liệu có thật về nhân vật Ba Trà - Tư Nhị những năm đầu thế kỷ 20

Bối cảnh trong phim được lấy cảm hứng từ những năm 1930. Khi đó, Sài Gòn được ví như một mảnh đất màu mỡ với nhiều công tử và tiểu thư. Họ diện lên những bộ cánh rực rỡ mà chỉ có giới nhà giàu mới sở hữu được. 

Nhờ sự giúp sức của động “làm gái” gồm: Ba Phò (Nghệ sĩ Kim Phương), Hạnh (Lê Giang), Thảo (Trà Ngọc), Lan (Cao Thiên Trang),... Nhi dần thực hiện được giấc mộng đổi đời của mình. Nhi tiếp cận được với Ba Trà và bất ngờ trở thành anh hùng trong cuộc đời Đệ nhất mỹ nhân thông qua các thủ đoạn của cô. Cả hai ngày càng thân thiết và trở thành cặp “chị chị em em” đúng nghĩa. Tuy nhiên, mọi biến cố xảy ra khi Ba Trà phát hiện các thủ đoạn của Nhi. Từ đó, tình cảm giữa 2 người sứt mẻ, Nhi đạp đổ Ba Trà và chiếm ngôi vị của cô.

Màu sắc bắt mắt, trang phục nóng bỏng

Chị Chị Em Em 2 được nhận xét là bộ phim sử dụng màu sắc bối cảnh tốt. Tác phẩm tập trung thể hiện rõ nét gam màu vàng hoài cổ trong các cảnh quay. Đạo diễn hình ảnh tái hiện chân thật khung cảnh của những năm 1930 qua lối bày trí và cách chọn góc quay tốt. 

Đáng chú ý, các bộ cánh trong Chị Chị Em Em 2 được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng. Hầu hết đều bắt nguồn từ phong cách flapper. Đây là style được khởi xướng từ nước Mỹ, thịnh hành vào thế kỷ 20. 

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 2
Gam màu hoài cổ khiến người xem dễ dàng tận hưởng không gian Sài Gòn năm xưa

Ngay từ ban đầu, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và toàn bộ ekip đã thống nhất Chị Chị Em Em 2 không đặt nặng tính lịch sử, thời trang không cần phải phục dựng quá chính xác mà sẽ dựa trên trào lưu thời trang chung của thế giới vào thời điểm đầu thế kỷ 20. Những chiếc đầm suông ôm dáng, ít lớp vải nặng nề, đính kèm nhiều tua rua hay ren mau chóng thay thế những mẫu đầm corset thắt đáy lưng ong.

Xu hướng thời trang flapper bắt đầu lan rộng đến châu Á, tiêu biểu nhất là Hồng Kông và Nhật Bản áp dụng đầu tiên. Với danh xưng Đệ nhất mỹ nhân và Đệ nhị mỹ nhân thì việc Ba Trà và Tư Nhị áp dụng trend này là hoàn toàn hợp lý. Những cô nàng sành điệu mở đầu cho xu hướng thời trang tự do với váy ngắn đính nhiều tua rua, phụ kiện lấp lánh, mái tóc ép bồng bềnh. Thậm chí, Ba Trà và Tư Nhị còn nghe nhạc jazz và có tiếng nói riêng về những vấn đề thời đại.

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 3
Hai nhân vật chính bắt trend thời trang trong phim

Dàn diễn viên tròn vai, duyên dáng

Minh Hằng vai Ba Trà

Nguyên nhân của ngọn nguồn cuộc “drama” chính là nhân vật Ba Trà do Minh Hằng đảm nhận. Đây là cô gái có trong tay tất cả mọi thứ từ nhan sắc đến cuộc sống sung túc, xung quanh cô đều là các công tử nhà giàu sẵn sàng cung phụng. Mỹ nhân được yêu mến nhiều hơn khi biết cách thực hiện điệu múa dưới nước. Tuy nhiên, Ba Trà có hoàn cảnh cô độc, thường bị ganh ghét và sống chung với người mẹ mê bài bạc. Người đẹp cũng không ưa thích việc bản thân bị soán ngôi Đệ nhất mỹ nhân.

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 4
Minh Hằng thể hiện tròn vai với nhân vật Ba Trà

Minh Hằng thể hiện tốt dáng vẻ của Đệ nhất mỹ nhân sang chảnh, xa hoa. Những phân cảnh Ba Trà đấu đá, hơn thua với các tiểu thư khác vì ngôi vị của mình đã được Minh Hằng tái hiện xuất sắc từ ánh mắt, điệu bộ và giọng nói. 

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 5
Từ ánh mắt, cử chỉ của người đẹp đều được đánh giá tốt

Có thể nói, vai diễn này không ít lần gây khó dễ với Minh Hằng. Bởi lẽ, nữ diễn viên phải thực hiện nhiều phân đoạn quay dưới nước. Thậm chí, cô còn phải “gánh” thêm cả phần diễn của Ngọc Trinh, trong khi bản thân đang bị rách màng nhĩ.

Ngọc Trinh vai Nhi (Tư Nhị)

Vốn dĩ không có xuất thân từ lĩnh vực điện ảnh, Ngọc Trinh vẫn được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ưu ái “đo ni đóng giày” cho nhân vật này. Đây là vai diễn đòi hỏi sự khéo léo, thủ đoạn. Nhờ gương mặt bầu bĩnh, ngây thơ nên dường như Ngọc Trinh hoàn toàn phù hợp với Tư Nhị. Thậm chí, Tư Nhị còn được xem là vai diễn “để đời” của “Nữ hoàng nội y”.

Xem thêm: 'Chị Chị Em Em 2': Ngọc Trinh tiết lộ cảnh nude táo bạo, Minh Hằng đáp trả 'drama' showbiz

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 6
Tư Nhị trở thành vai diễn "để đời" của Ngọc Trinh

Dù không có kinh nghiệm diễn xuất, song trong lần hợp tác đầu tiên với nam đạo diễn đình đám, Ngọc Trinh được đánh giá khá tốt tuy đôi lúc vẫn còn cứng đờ. Cô bộc lộ được tính cách của một cô gái có xuất thân hèn mọn muốn vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khổ, phải bán mình để "làm gái" nhờ giọng nói đậm chất vùng quê miền tây “còn phèn” nhưng cũng không kém phần sang chảnh khi trở thành Đệ nhị mỹ nhân. 

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 7
Người đẹp biến hóa tốt từ hình ảnh "phèn" đến sang chảnh

Trước đó, Ngọc Trinh thừa nhận mình không có chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh nên việc đảm nhận vai Tư Nhị là một thử thách lớn. “Nữ hoàng nội y” chủ yếu diễn theo cảm tính, cô nghĩ gì thì làm đó miễn cảm nhận được bản thân đã thể hiện tốt. Chính vì điều này nên Ngọc Trinh tiết lộ có các phân đoạn bản thân phải quay lại nhiều lần mới có góc máy đẹp.

Lê Giang vai Hạnh

Khác với Minh Hằng và Ngọc Trinh, Lê Giang là diễn viên kỳ cựu trong nghề nên nhân vật của cô được đánh giá rất tốt. Tuy chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng Lê Giang chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi tính cách hài hước. Những màn đối đáp trả treo của nhân vật Hạnh với bà Ba Phò luôn khiến người xem phải bật cười vì quá duyên dáng. Những cảnh có nữ diễn viên, người xem đều thích thú và phì cười vì lời thoại dí dỏm. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng Chị Chị Em Em 2 thành công cũng nhờ một phần của Lê Giang.

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 8
 
'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 9
Dù chỉ là vai phụ nhưng Lê Giang chiếm trọn spotlight mỗi khi xuất hiện

Chị Chị Em Em 2, diễn viên sinh năm 1972 hóa thân thành cô gái “bán hoa”, sống trong động Ba Phò cùng Tư Nhị. Cô hết mực yêu thương các cô gái có hoàn cảnh tương tự mình.

Kịch bản dễ đoán, tình tiết chưa hợp lý

Chị Chị Em Em 2 mở màn với những phân đoạn hài hước khiến người xem tưởng chừng đây là một bộ phim hài đúng nghĩa. Hoàn cảnh của từng nhân vật được khai thác kỹ lưỡng đến mức chiếm hơn nửa thời lượng tác phẩm, dù bộ phim chỉ vỏn vẹn hơn 2 tiếng. Điều này khiến các tình tiết gỡ rối trong phim bị “đuối sức”, gấp gáp đến mức qua loa, gây khó hiểu cho người xem. Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng Chị Chị Em Em 2 đang cố gắng lôi kéo khán giả bằng những phân đoạn nude, hở bạo của 2 nữ diễn viên chính.

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 10
Những đoạn Ba Trà và Tư Nhị nửa kín nửa hở, thậm chí là nude hoàn toàn gây đỏ mặt
'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 11
Kịch bản phim có nhiều chi tiết gấp gáp gây khó hiểu

Xoay quanh tác phẩm chủ yếu nêu lên vấn đề nữ quyền, các cuộc đấu đá nên việc khán giả dễ đoán được kết cục của kẻ gian ở cuối bộ phim. Chưa kể, một số chi tiết vô lý điển hình như: Ba Trà là mỹ nhân múa dưới nước điêu luyện nhưng lại chìm dưới sông, Tư Nhị dễ dàng tiếp cận để lấy lòng Ba Trà dù có xuất thân nghèo hèn, “làm gái”,...

'Chị Chị Em Em 2' review: Kịch bản dễ đoán nhưng vẫn gây lấn cấn cho người xem 12
Một số phân cảnh vẫn còn thiếu logic

Nhìn chung, mỗi sản phẩm nghệ thuật đều được khán giả tận hưởng theo cảm nhận riêng. Chính vì thế, để có thể hiểu rõ và được “sống” với tác phẩm thì người xem nên đến các cụm rạp để xem phim. Song, Chị Chị Em Em 2 được đánh giá là tác phẩm đáng xem trong dịp Tết 2023.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: NSX