Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau "Body Shaming"

VOH - Không chỉ là một nhà sáng tạo nội dung được nhiều người biết đến, Choco còn sở hữu giọng hát ấn tượng được thể hiện qua ca khúc đang viral trong thời gian qua với cái tên "Body Shaming".
Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Choco tên thật là Lê Trúc Phương sinh năm 1998, hiện đang hoạt động với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội hay còn được gọi là tiktoker.

Vừa qua, cô nàng đã cho ra mắt MV Body Shaming thu hút 1,1Tr lượt xem tính đến thời điểm hiện tại, cùng với đó là các thành tích ấn tượng khác trên nhiều nền tảng. Nếu bạn là một người dùng tiktok, chắc hẳn sẽ dễ dàng nhìn thấy những video "bắt trend" trên nền nhạc Body Shaming với hiệu ứng "capcut giật giật" đang được giới trẻ yêu thích.

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Body Shaming là một sáng tác của nhạc sĩ "tạo hit" Bùi Công Nam với giai điệu vui tươi, catchy kết hợp phần lời thời thượng, dễ thuộc. Sản phẩm âm nhạc truyền tải năng lượng tích cực, thúc đẩy tinh thần người nghe, đặc biệt với những ai đã từng hoặc đang là đối tượng bị miệt thị về ngoại hình.

Choco cho biết bản thân cô cũng nhận phải nhiều đánh giá tiêu cực về bề ngoài trong các video được đăng tải trên tiktok. Thời gian qua vì một số lý do cá nhân nên ngoại hình của Choco có sự thay đổi so với trước đây, người xem dễ dàng nhận ra và để lại không ít bình luận khiếm nhã khiến Choco khá buồn. Dù vậy, với Choco điều đó không quá ảnh hưởng đến tâm trạng và cuộc sống cá nhân, cô cho rằng chỉ cần làm tốt công việc của mình còn những chuyện khác theo thời gian sẽ tự động qua đi. 

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Ban đầu suy nghĩ của Choco về vấn đề này khá đơn giản, nhưng vì đọc phải quá nhiều lời lẽ khó nghe, Choco nhận ra bản thân cần phải làm một điều gì đó. Cô nàng nhìn nhận sự việc ở phạm vi rộng hơn và biết rằng không chỉ riêng mình mà ở ngoài kia có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tương tự.

Là một nhà sáng tạo nội dung, ý thức được sự ảnh hưởng của mình đến công chúng, Choco cho rằng điều mà cô có thể làm được lúc này là trở thành tiếng nói đại diện cho "cộng đồng" những người bị body shaming. Mong rằng bài hát Body Shaming sẽ giúp họ lấy lại tự tin, yêu thương chính mình và phê phán những người đã buông lời tiêu cực.

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Quá trình thực hiện MV Body Shaming cũng gặp nhiều khó khăn vì thời gian khá gấp rút và không đủ nhân lực. Dù vậy, Choco cảm thấy đây lại là một cơ hội để bản thân học cách kiểm soát mọi thứ, chủ động trong công việc hơn. Chính Choco là người trực tiếp góp ý về phần trang phục, mang đến những ý tưởng táo bạo, mới mẻ đến khi xuất hiện trong MV mọi người đều trầm trồ khi nhìn thấy cô.

Được biết, Body Shaming còn là ca khúc đặc biệt của bộ phim sắp được ra mắt của Công ty quản lý Choco. Với mức độ phủ sóng như hiện nay, sản phẩm âm nhạc chắc hẳn sẽ sớm trở thành bản hit thứ 2 trên con đường âm nhạc của Choco.

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Nhiều khán giả theo dõi Choco đặt câu hỏi về việc một tiktoker chuyển hướng theo đuổi âm nhạc. Trả lời vấn đề này, Choco bộc bạch ca sĩ luôn là mong ước, mục tiêu của cô xuyên suốt thời gian qua. Khi tiếp xúc với nghệ thuật mặc dù không đến với âm nhạc ngày từ đầu nhưng mọi hoạt động, công việc mà Choco làm đều là tiền đề để giúp cô đến gần hơn nghề ca sĩ.

Từ bé Choco đã là một đứa trẻ thích nghêu ngao những câu hát, muốn được đứng ở trên sân khấu lớn với nhiều khán giả bên dưới ủng hộ. Sau khi trưởng thành, Choco chăm chỉ làm việc kiếm tiền bằng nhiều ngành nghề để chờ ngày thực hiện hóa "giấc mơ ca sĩ".

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Công việc sáng tạo nội dung mang đến cho Choco nhiều cơ hội và bài học mới, giúp cô rút ngắn khoảng cách giữa mình với âm nhạc.

Song song với việc làm nội dung trên tiktok, Choco thường cover những bài hát hoặc góp giọng trong một số ca khúc. Bài hát đầu tiên giúp giọng hát của Choco tiếp cận với khán giả chính là bản hit Tình Yêu Không Đá được chia sẻ, yêu thích rầm rộ một thời.

Choco là một trong những tiktoker hiếm hoi vừa có tài diễn xuất vừa có giọng hát. Với 2 khả năng kết hợp, cô theo đuổi hình ảnh nghệ sĩ "đa-zi-năng". Trong buổi trò chuyện, Choco cho biết Lady Gaga là nữ nghệ sĩ mang lại nhiều cảm hứng cho cô trong nghệ thuật.

Để có được ngày hôm nay Choco đã trải qua không ít khó khăn, ban đầu gia đình cô không quá ủng hộ công việc mà cô đang làm, đi cùng với đó là những gánh nặng về tài chính lúc mới vào nghề khi tuổi đời còn khá trẻ. Lâu dần, sự cố gắng và nỗ lực của Choco cuối cùng cũng chinh phục lòng tin từ ba mẹ, giờ đây cả hai người chính thức trở thành fan cứng của Choco trong mỗi sản phẩm được phát hành.

Ngoài ra, mẹ Choco còn là điểm tựa tình thần mỗi khi cô đối diện với những áp lực. Khác với Choco, mẹ của cô nhiều lần đề nghị "tạo cho mẹ cái nick ảo để mẹ bảo vệ con, sao người ta cứ bình luận những điều không đúng". 

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau
Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Trong CL Team, Choco có mối quan hệ tốt với các thành viên, cô được mọi người yêu quý và giúp đỡ. Cô cho rằng khi làm việc cùng nhau trong thời gian dài, giữa nam và nữ chắc chắn không thể tránh khỏi sự rung động khi tiếp xúc, dù vậy cô cho rằng công việc và tình cảm nên được tách biệt. Choco ưu tiên hoàn thành tốt những đầu mục đã đề ra, đảm bảo kết quả như mọi người mong đợi, sau đó mới tính đến chuyện yêu.

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Cuộc sống của một tiktoker cũng như bao người bình thường khác, có lúc bận rộn cũng có lúc nhàn rỗi, về mặt nhu cầu và cảm xúc cũng vậy. Nhắc đến Choco mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh vui tươi, năng lượng bởi khi buồn cô chọn giữ nó cho riêng mình, tự giải quyết tâm trạng bằng việc để bản thân được một mình rồi mới trở lại với mọi người trong trạng thái tích cực nhất. 

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Có thể thấy, Choco đặt nhiều tâm huyết cho sự nghiệp, cô trân trọng những gì mình đang có, đặc biệt là với tình cảm mà mọi người dành cho mình. Dù đang ở vai trò nào, cô nàng tiktoker cũng chỉ mong đem lại những điều có giá trị và ý nghĩa cho khán giả. 

Giải mã tiktoker Choco và câu chuyện đằng sau

Hy vọng rằng trong tương lai Choco sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc, tỏa sáng ở vai trò ca sĩ như mong muốn!

Đón xem buổi trò chuyện của Choco tại chương trình InterviewPickWith lên sóng vào lúc 20h ngày 10/10/2023 trên kênh Trạm Giải Trí.

---

Interview Pick With được phát sóng vào lúc 20:00 thứ 4 hàng tuần tại kênh TikTok và Youtube Trạm Giải Trí. Mọi người có thể theo dõi Fanpage Trạm Giải Trí để cập nhật thông tin mới nhất và nhanh nhất về chương trình. Sau chương trình, hãy cùng truy cập vào VOH Giải trí tại chuyên mục show để đọc bài viết nha!