Quán quân "Làng Hài Mở Hội" Thái Duy: Nuôi dưỡng ước mơ, hiện thực hóa điều không tưởng

(VOH) - Hơn 19 năm lăn lộn trong nghề với nhiều thành tựu ấn tượng, Thái Duy dần tìm được chỗ đứng vững chắc trong nghệ thuật, tiếp tục thực hiện ước mơ ngày nào.

Tham gia trong số phát sóng đầu tiên của chương trình Chuyện Sao Kể, nam nghệ sĩ Thái Duy đã có buổi trò chuyện đầy thú vị cùng host Hải Linh. Xoay quanh về hành trình sự nghiệp đầy màu sắc trong 19 năm hoạt động nghệ thuật, quán quân Làng Hài Mở Hội đã có những lời chia sẻ vô cùng chân thành và đầy cảm xúc.

Quán quân
Thái Duy cùng host Hải Linh trên sóng Chuyện Sao Kể

"Lối nhỏ" đưa Thái Duy vào nghề

Thái Duy từ nhỏ đã được nuôi dưỡng trong một gia đình có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc và dụng cụ, vì vậy anh như được "tắm mình" trong dòng chảy nghệ thuật mặc dù con đường mà anh lựa chọn sau này lại là diễn viên kiêm đạo diễn kịch.

Quán quân
Thái Duy nổi tiếng với hình tượng giả gái vô cùng xinh đẹp và cũng rất đa dạng 

Nhớ lại những ngày đầu khi mới chập chững bước vào nghề, Thái Duy lúc này chỉ là cậu học trò nhỏ tuổi đầy non nớt với niềm say mê diễn xuất theo học tại sân khấu kịch Idecaf. Khoảng thời gian hoạt động tại đây đã đem đến cho anh nhiều bài học quý giá, cũng như giúp anh phát hiện ra điểm mạnh thật sự của bản thân.

Thông qua những lần được thể hiện bản thân ở vai trò đạo diễn, thực hiện các công đoạn từ xây dựng kịch bản đến chỉ đạo diễn xuất, mỗi vở kịch của anh đều nhận được lời khen nồng nhiệt từ thầy cô. Cũng nhờ đó mà anh nhận ra rằng đây mới chính là con đường anh cần phải theo đuổi đến cùng.

Có một Thái Duy đa tài đầy tỏa sáng

Sau thành công vang dội từ các cuộc thi nổi tiếng, Thái Duy cùng nhóm Chuồn Chuồn Giấy vẫn hăng say cống hiến, làm việc không ngừng nghỉ. Mặc dù ở thời điểm hiện tại tên tuổi của nhóm hài Chuồn Chuồn Giấy đã giảm nhiệt hơn nhiều so với trước đây, nhưng đối với nhiều khán giả họ vẫn mãi là niềm tự hào của sân khấu kịch Việt Nam.

Quán quân
Thái Duy cùng Chuồn Chuồn Giấy đạt giải quán quân tại Làng Hài Mở Hội 2017

Bên cạnh việc đi diễn và làm đạo diễn thì Thái Duy còn theo đuổi công việc lồng tiếng. Sau 4 năm ròng rã thử sức thì cuối cùng cơ hội đầu tiên cũng đến với anh vào năm 2019, bất ngờ hơn là lúc này anh còn được nhận một lúc 2 vai chính. Kể từ đó nam nghệ sĩ vẫn luân phiên đi diễn, làm đạo diễn và lồng tiếng cùng những vai trò mới như làm MC,.. Có thể thấy, Thái Duy quả thật là một "dân lái lụa" trong làng kịch với tài năng đáng gờm.

Quán quân
Thái Duy tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ

Ánh hào quang vụt tắt, "sân chơi" mới tiếp bước

Tuy nhiên, trong mỗi cuộc đời người nghệ sĩ không phải lúc nào ánh hào quang cũng vây kín xung quanh. Thái Duy bộc bạch rằng, anh cũng từng nghĩ đến việc bỏ nghề vì bị "hụt hơi" và chững lại trong một thời gian khá lâu. May mắn thay ngọn lửa đam mê của anh đối với sân khấu kịch cổ tích/ cổ trang vẫn luôn rực cháy, kéo anh quay trở lại với con đường mà mình đã chọn.

Quán quân
Vững tâm trên con đường sự nghiệp

Chia sẻ với MC Hải Linh, Thái Duy cho biết, những ngày đi học tại Idecaf khi nhìn thấy các bạn nổi trội thường được thầy cô lựa chọn lên diễn anh cũng phần nào cảm thấy ghen tị. Cũng từ đó mà nuôi hy vọng được đứng lớp để trao cơ hội đồng đều cho tất cả các bạn học. Giấc mơ vu vơ ngày nào không ngờ đã hóa thành hiện thực lúc nào không hay. 

Quán quân Làng Hài Mở Hội giờ đây không còn dành quá nhiều thời gian với ánh đèn sân khấu, thay vào đó anh tập trung hơn vào bổn phận của một người đứng sau hậu trường và là một người thầy truyền lửa, nuôi tài năng cho thế hệ mai sau trong lớp học kịch thiếu nhi cá nhân.

Nghe đầy đủ buổi trò chuyện cùng Thái Duy và host Hải Linh:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: FBNV