Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con

(VOH) - Đôi vợ chồng dành cả tuổi trẻ để cưu mang hơn 450 chó, mèo bị bỏ rơi; tiết lộ lý do không sinh con khiến Hồng Vân, Quốc Thuận khâm phục.

Xuất hiện tại chương trình “Vợ chồng son” phiên bản "Lof - Hạnh phúc là lựa chọn" tập 496,  Nguyễn Quốc Khánh (33 tuổi, kinh doanh) và bà xã Trần Uyên Như (31 tuổi, kinh doanh) gây xúc động khi tiết lộ lý do không sinh con nối dõi dù bị cho là bất hiếu với cha mẹ.

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 1
 

Bên cạnh công việc kinh doanh thức ăn chó mèo và trang trí tiệc cưới, vợ chồng Quốc Khánh - Uyên Như còn được biết đến là “cha mẹ” của những “đứa con” đặc biệt khi đang là trưởng nhóm đội cứu hộ chó mèo “Sài Gòn Time” - được thành lập vào tháng 5/2014 với mục tiêu cứu hộ động vật đang cận kề cái chết và cưu mang chúng đến khi tìm thấy người chủ mới đủ tình thương, hiện trạm đang là mái ấm yên bình cho hơn 450 chó, mèo bị bỏ rơi.

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 2
 

Được biết, sau hơn 12 năm yêu nhau thì Quốc Khánh và Uyên Như mới quyết định tổ chức hôn lễ. “Năm thứ 7 yêu nhau chúng mình đã tính tới chuyện đám cưới, nhưng đợt đó dời nhà cũ, tụi nhỏ (chó, mèo của hai vợ chồng đang cưu mang) bệnh nặng nên chúng mình quyết định huỷ đám cưới và dùng toàn bộ tiền để chữa bệnh cho chúng nó. Gần như tiền mỗi tháng chúng mình làm ra đều để lo cho tụi nhỏ nên yêu nhau 12 năm mới đủ điều kiện làm đám cưới” - Uyên Như cho biết.

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 3
 

Đôi vợ chồng trẻ cũng gây bất ngờ khi cùng tiết lộ quyết định không sinh con để chăm lo chu toàn cho những người bạn động vật khiến Hồng Vân và Quốc Thuận vừa bất ngờ vừa cảm phục. 

Theo chia sẻ, đôi vợ chồng thường xuyên nhận những cuộc gọi nhờ nhận nuôi thú cưng vì gia đình mới sinh con không muốn lông chó, mèo ảnh hưởng đến sức khoẻ bé. Dù hiểu cho nỗi lòng làm cha mẹ nhưng Uyên Như vẫn đau đáu khôn nguôi vì nghĩ thương cho phận làm thú cưng. Nhận thấy nỗi trăn trở của vợ nên Quốc Khánh mở lời đề nghị hai vợ chồng không sinh con để toàn tâm toàn ý lo cho những “đứa con” đặc biệt và Uyên Như cũng hợp ý đồng tình với lời đề nghị đó. 

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 4
 

Tuy vậy, quyết định không sinh con của cả hai cũng khiến nhiều người bàn tán, cô gái trẻ tâm sự: “Họ nói mình là đồ bất hiếu vì không sinh con nối dõi cho gia đình nên mình buồn lắm, may mắn là anh luôn bên cạnh để giải tỏa nỗi băn khoăn của mình. Nhiều bài báo nói mình chấp nhận hy sinh để lo cho tụi nhỏ nhưng thật ra đó là lựa chọn vì mình thích như thế, mình lựa chọn chăm sóc chó, mèo thay vì sinh con” - cô gái trẻ tâm sự. 

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 5
 

Đôi vợ chồng cũng thừa nhận may mắn khi gia đình hai bên hiểu và cảm thông cho quyết định táo bạo này dù vẫn nhiều lo lắng cho cuộc sống về già của các con. Bản thân hai vợ chồng cũng ý thức được những vấn đề tương lai có thể xảy ra: “Anh từng nói rằng: Khi hai đứa mình già, anh không biết anh muốn đi trước hay em muốn đi trước, vì anh đi trước anh sẽ rất lo cho em”. Tuy nhiên, cả hai xác định sẵn sàng cho tương lai sống ở viện dưỡng lão, tự chăm sóc và yêu thương nhau suốt quãng đời còn lại mà không cần con cái.

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 6
 

Hiểu cho những trăn trở của đôi vợ chồng trẻ, NSND Hồng Vân chân thành khuyên bảo: “Các em còn trẻ lắm nên đừng nghĩ nhiều đến những chuyện đó. Con cái có cuộc sống riêng của nó nên đâu phải cứ có con là sẽ nhờ được. Người ta nói con chăm cha không bằng bà chăm ông nên các em cứ vô tư sống. Điều mình lựa chọn đem lại hạnh phúc thì mình cứ việc lựa chọn thôi”. Cuối chương trình, Quốc Thuận cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến công việc đôi vợ chồng trẻ đang thực hiện và hy vọng có cơ hội sẽ đến thăm mái ấm “Sài Gòn Time” trong một ngày không xa. 

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 7
 

Tình yêu của Quốc Khánh và Uyên Như bình dị nhưng đầy cao cả, họ hạnh phúc bằng sự lựa chọn khác biệt, ngược lại số đông nhưng lại cứu lấy rất nhiều cuộc sống khác đúng với tinh thần “Hạnh phúc là lựa chọn - Chọn yêu thương, chọn hạnh phúc”. Hy vọng cả hai sẽ mạnh mẽ bước tiếp với câu chuyện của mình, góp phần lan toả những giá trị nhân văn rộng rãi hơn trong xã hội.

Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 8
 
Hồng Vân, Quốc Thuận rơm rớm nước mắt vì câu chuyện cô gái trẻ bị nói ‘bất hiếu’ do không sinh con 9
Vợ chồng Quốc Khánh, Uyên Như

Chương trình “Vợ chồng son” phiên bản "Lof - Hạnh phúc là lựa chọn" sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện hôn nhân ý nghĩa và không kém phần giải trí vào 22h Chủ nhật hằng tuần trên HTV7, kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show.