Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo

(VOH) - Lý Thanh Thảo bật khóc nhắc lại chuyện "bị oan" khi mang thai con của chồng Tây, chia sẻ nỗi ám ảnh đến không muốn sinh thêm con khiến Ngọc Lan xót xa.

Diễn viên Lý Thanh Thảo từng gây ấn tượng với khán giả truyền hình Việt Nam qua các vai diễn như: vai Hạnh trong Hương Phù Sa, vai Đào trong Vòng Xoáy Tình Yêu, vai Hai Ngạn trong Dưới Cờ Đại Nghĩa, vai Thủy trong Mùi Ngò Gai, vai Chini trong Gia Đình Phép Thuật, vai Trang trong Một Ngày Không Có Em... 

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 1
Nữ diễn viên Lý Thanh Thảo

Xuất hiện tại chương trình Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa tập 157, diễn viên Lý Thanh Thảo vừa gây bất ngờ với lần hiếm hoi trở lại sóng truyền hình với vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ; vừa khiến MC Ngọc Lan và TS. Tâm lí Tô Nhi A nhiều phen xúc động bởi hành trình làm mẹ quá nhiều biến cố và cách nữ diễn viên mạnh mẽ vượt qua tất cả để có cuộc sống hạnh phúc và hôn nhân viên mãn bên chồng Tây Christiaan Romme và hai con trai.

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 2
Lý Thanh Thảo có một con trai với chồng cũ là bé Gia Khánh và hiện tại đã có thêm một con trai với chồng Tây là Damian Romme Ly

Giảm công việc để đón con đầu lòng

Thời điểm 27, 28 tuổi, Lý Thanh Thảo cho biết bản thân cực kì bất chấp vì nghĩ mình có thể làm được mọi thứ. Cô vừa học đạo diễn, vừa quay phim Gia Đình Phép Thuật, vừa đi dạy lớp diễn viên nhí ở Nhà thiếu nhi Quận 1 và bất kể lúc nào rảnh thì sẽ nhào vào phòng thu, chưa kể kinh doanh tiệm hoa. "Tôi cứ thấy mình đang có vấn đề về sức khoẻ nên không thể mang thai, nhưng khi đi khám thì bác sĩ bảo mọi thứ đều bình thường. Chỉ có điều tôi không thể có bầu khi khối lượng công việc nhiều như vậy nên phải cân đối" - nữ diễn viên nói. Từ đó, cô quyết định bỏ tiệm hoa và không nhận nhiều công việc nữa để chào đón con.

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 3
Lý Thanh Thảo tại chương trình Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa

Chia sẻ với MC Ngọc Lan và TS. Tâm lý Tô Nhi A, những dấu hiệu đầu tiên khi Lý Thanh Thảo biết mình đang mang thai chính là ói quá ói. Cô tâm sự: "Tôi ói từ ngày mới biết có thai đến trước lúc sinh. Khi mua que về thử và biết mình có thai thì mừng lắm, vì mình đang trông chờ mà! Nhưng tôi cũng phải đấu tranh tâm lý nhiều lắm vì lúc đó đang quay phim 'Gia đình phép thuật' dài đến mấy trăm tập. Cũng may mắn là phim ảo thuật nên khi đi sinh thì cho 'về trời', chứ gặp phim tâm lí tình cảm xã hội thì có thể tôi gặp vấn đề hơi lớn!".

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 4
Bộ phim Gia Đình Phép Thuật từng khiến các bạn nhỏ mê mẫn một thời

Nữ diễn viên cũng cho biết cô không có kiến thức gì trong việc chăm bầu, lại phải chạy theo lịch trình công việc nên chỉ biết sinh hoạt thông thường. Khi nghén, Lý Thanh Thảo sợ ăn thịt đến độ đi ngang tiệm phở là có thể ói, chỉ ăn được mì gói và bánh mì. Thời điểm này cô bệnh nhiều do đuối sức, được bác sĩ kê thuốc bổ nhưng với tâm lí sợ ảnh hưởng đến con nên cô gạt bỏ hết. 

"Tôi mang thai nhưng không toàn tâm toàn ý để chăm bầu và bị căng thẳng tâm lí nặng. Tôi đi quay nhiều và bắt đầu có những vấn đề rắc rối, đủ thứ chuyện với ba của bé. Tôi phải sinh con một mình. Khi đến phòng sinh và được bác sĩ chích thuốc giục sanh để mình ói ra cho ruột sạch trước khi mổ. Nhưng khi tôi vừa ói ra thì tôi ngất luôn, không biết gì nữa. Đến khi tỉnh lại do nhiệt độ quá lạnh của phòng hồi sức, tôi tỉnh lại nhưng không biết mình đang ở đâu và không thấy con đâu cả.

Tôi không có cảm giác nhìn mặt con ngay từ lúc mới sinh. Tôi không có cảm giác thương con ngay cái nhìn đầu tiên, mà chỉ nghĩ: 'Sao con xấu vậy, có phải con mình không? Tôi phải tập làm quen những thứ mới mẻ dần" - nữ diễn viên cho biết. 

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 5
 

Nói về việc chăm con đầu, Lý Thanh Thảo cũng thừa nhận mình chưa chu toàn vì giống như những bà mẹ bận rộn khác trong showbiz, chỉ về nhìn con ngủ rồi thôi. Mọi thứ đều giao cho bà ngoại. 

Tại Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa, nữ diễn viên hiếm hoi nhắc đến chồng cũ: "Tôi rất thương Hornet vì không được ba mẹ ở bên cạnh. Ba của Hornet làm quay phim cho những bộ phim chiếu rạp nên thường xuyên đi xa và lâu ngày để tìm bối cảnh đẹp. Dù vậy anh chăm con cực kì tốt, đến bây giờ luôn. Mỗi lần gặp con thì giống như anh bù đắp vậy, vì anh không gặp con nhiều. Anh trút hết cho con những gì tinh tuý mà anh có nên con có cảm nhận tốt với ba. Hiện tại Hornet có Daddy Christ (tên chồng Tây hiện tại của Lý Thanh Thảo - PV) và ba Hiếu (tên chồng cũ - PV) như hai người bạn lớn!".  

"Nỗi oan" khi có thai với chồng Tây

Ly hôn chồng cũ năm 2011 và sau một thời gian dài Lý Thanh Thảo mới bắt đầu tìm hiểu người mới. Cô bất ngờ phát hiện mang thai bé Bơ - con của chồng Tây khi cả hai mới chung sống nhưng chưa có kế hoạch lâu dài trong tương lai. Đây là thời điểm cô đang dành mọi thời gian, tâm sức và tiền bạc để chăm mẹ bệnh nặng. Vì chưa muốn có thai lúc này, cộng với việc quên uống thuốc ngừa thai trước, nên ngay khi nhớ ra thì nữ diễn viên đã lập tức uống ngay hai liều thuốc mạnh.

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 6
 

"Khi thấy que hiện 2 vạch, tôi nghĩ: 'Cái gì vậy? Không phải lúc này!'. Tôi lo mình không đủ sức lo cho mẹ, dù lúc đó mẹ tôi đã bị bác sĩ trả về, nhưng tôi vẫn đón nhận và tìm cách chăm sóc. Nên lúc biết Bơ tới, tôi không có cảm xúc gì là chào đón con cả. Lại thêm việc tôi đã uống thuốc ngừa thai quá nhiều, nên lo rằng con sẽ bị dị tật" - Lý Thanh Thảo rơi nước mắt nhớ lại.

Là một người có lòng tự trọng khá lớn, cách Lý Thanh Thảo thông báo tin này với chồng Tây cũng gây bất ngờ: "Tôi nói: 'Nếu anh tin thì chúng ta tiếp tục, không tin thì mình chia tay' rồi tôi đưa que thử thai ra. Anh nhìn và biết tôi đang báo tin có bầu. Anh nhíu lông mày, đổ mồ hôi và rất căng thẳng khiến tôi vừa lo lắng, vừa giận dỗi. Sau đó anh gọi điện thoại cho mẹ hỏi phải làm sao vì anh chưa có sự chuẩn bị nào cả. Sau khi mẹ anh trấn an rằng anh còn 8-9 tháng để chuẩn bị, thì anh ôm tôi. Nhưng lúc đó tôi cũng không đón nhận được vì lòng tự trọng khiến tôi chưa mở lòng.

Sau đó, khi bào thai lớn dần thì tôi tiếp tục phải đối diện với nhiều câu chuyện khác trong gia đình. Có nhiều người ganh tị nói thẳng và nhắn tin cho anh rằng đừng tin tôi, vì tôi là một người phụ nữ không đàng hoàng, vì tiền bạc và đứa con đó không phải của anh. Cứ phải đối diện những chuyện như thế khiến tôi càng không thoải mái để chào đón con".

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 7
Gia đình hiện tại của Lý Thanh Thảo

Nhưng may mắn ngày bé Bơ chào đời, mọi thứ đều khá nhẹ nhàng và trọn vẹn khi chồng Tây được vào tận phòng sinh, bản thân nữ diễn viên cũng có đầy đủ cảm giác của việc mổ xẻ để ẵm bé ra và áp bé vào lồng ngực. Nếu sinh Hornet, Lý Thanh Thảo không cảm nhận được gì thì đến Bơ, cô cảm thấy may mắn khi được biết lại cảm giác sinh con.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh về những lời của người trong gia đình mình nói với chồng rằng "đó không phải là con của anh" khiến vết cắt cứ mãi âm ỉ. "Trong suốt quá trình mang thai, tôi không biết anh có bị những câu nói đó đeo mang giống như mình hay không, tôi không dám hỏi. Nhưng khi sinh bé và bắt buộc phải xét nghiệm DNA cho bé để làm quốc tịch Hà Lan, đó như một cái đóng dấu để chứng minh sự trong sạch của mình. Lúc đó tôi chỉ thấy mừng quá, vì tôi đã được chứng minh rồi!" - Lý Thanh Thảo xúc động chia sẻ. 

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 8
 

Sau những lời tâm sự thật tình tại chương trình, Lý Thanh Thảo nghẹn lòng đúc kết: "Nếu bây giờ nói chuyện mang bầu và sinh con lần nữa, tôi sẽ nói không. Vì tôi có cảm giác mỗi lần tôi mang bầu là sẽ mất đi một người thân. Tôi ám ảnh!"; khiến Ngọc Lan phải thốt lên: "Chị đang tiêu cực rồi!".

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 9
Câu nói của Lý Thanh Thảo khiến Ngọc Lan phải thốt lên: "Chị đang tiêu cực rồi!".

Ở góc độ tâm lí, TS Tô Nhi A tư vấn: "Từ đúc kết của chị Thảo thì có thể thấy đây là một hành trình quá nhiều lo âu và nước mắt. Chị đang bị định kiến và tự ám thị, và đó là kết quả của những rối loạn lo âu, bị quá tải từ bên trong; để rồi chị sợ hãi và luôn đẩy những nỗi lo của mình vào những sự kiện khách quan. Nhưng thật ra chị đang không quản trị tốt những áp lực tại thời điểm đó. Sau câu chuyện của diễn viên Lý Thanh Thảo, tôi nghĩ rằng khán giả chỉ nên nhớ đến một điều thôi: Chúng ta có một người đồng hành vẫn tốt và giảm bớt những sự nhạy cảm đi".

Nghẹn ngào trước lý do không sinh thêm con của Lý Thanh Thảo 10
 

Chương trình Tâm Tình Mẹ Bỉm Sữa sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện của các mẹ bỉm cùng những lời tư vấn khoa học, chân thành vào mỗi 21h15 thứ Tư hằng tuần trên HTV9, kênh YouTube MCV Media và ứng dụng NetLove.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất về các chương trình trong và ngoài nước tại chuyên mục Show.

Ảnh: MWC