Nhờ Quyền Linh, cặp vợ chồng tìm được người thân sau 42 năm thất lạc

(VOH) - Sau khi tham gia chương trình Tình Trăm Năm, cặp vợ chồng nghèo đã may mắn tìm được người thân sau 42 năm thất lạc khiến nhiều người xúc động.

Trong tập 112 chương trình Tình Trăm Năm lên sóng ngày 24/09/2022 vừa qua, chuyện tình yêu vượt nghèo và hoàn cảnh đặc biệt của chú Phạm Văn Đính (60 tuổi) và cô Phan Thị Kim Anh (58 tuổi) đã khiến khán giả không khỏi chạnh lòng xót xa. 

Nhờ Quyền Linh, cặp vợ chồng tìm được người thân sau 42 năm thất lạc 1
Vợ chồng chú Đính - cô Anh tại chương trình Tình Trăm Năm

Cả hai đến với nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn, có khi phải ngủ dưới gầm cầu. Vợ chồng từ đi bán vé số mưu sinh lay lắt qua ngày cho đến đi bán máu, bán tuỷ, đi vay đi mượn để làm ăn mà mãi vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo túng. Đau đớn hơn khi hai vợ chồng kết hôn 27 năm vẫn không thể có một đứa con để ẵm bồng.

Khi đến với Tình Trăm Năm, chú Đính bên cạnh việc muốn kể lại câu chuyện hôn nhân còn có một tâm nguyện lớn lao là tìm lại được thông tin của gia đình mình ngoài Hà Nội. Sau 42 năm thất lạc người thân, chú Đính tâm sự: “Tôi ước được một lần về lại quê hương mà lại chẳng biết về gặp ai, hơn nữa tôi cũng chẳng có tiền để về đó. Tôi muốn về để đốt cho ông bà, cha mẹ được cây nhang". Tuy nhiên, thời gian và khoảng cách địa lý cũng là một cách trở lớn để chú Đính và cô Kim Anh thực hiện được mong ước tuổi xế chiều này.

Vợ chồng chú Văn Đính - cô Kim Anh chia sẻ tại Tình Trăm Năm:

Quá thương cảm với hoàn cảnh cô chú, MC Quyền Linh và Ngọc Lan đã tích cực kêu gọi người xem chia sẻ thông tin để cô chú sớm tìm được gia đình thất lạc. Cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra với chú Đình ngay sau khi chương trình lên sóng.

Nhờ sự lan toả của mạng xã hội, gia đình chú Đính ngoài Hà Nội đã xem được chương trình và lập tức liên hệ với chú. Sau cuộc đoàn tụ tại TP.HCM, cả gia đình đã cùng nhau về lại Hà Nội. Đặt chân về mảnh đất quê hương sau 42 năm, chú Đính bồi hồi rất nhiều cảm xúc. 

Xem thêm: Chuyện tình vượt nửa thế kỷ của chàng mù và cô gái mồ côi, ăn cơm chan nước mắt nuôi 5 người con khiến Ngọc Lan nghẹn giọng

Nhờ Quyền Linh, cặp vợ chồng tìm được người thân sau 42 năm thất lạc 2
Quyền Linh và Ngọc Lan không khỏi xúc động khi nghe về hoàn cảnh của gia đình

Chú Đính chia sẻ: "Hiện nay tôi đang sống tạm tại nhà của một người bà con, mọi người trong họ khi nghe tin tôi về cũng đã đến chúc mừng rất nhiều. Có một điều khiến tôi tiếc nuối nhiều là ba mẹ đều đã qua đời, và gia đình sáu anh chị em cũng đã có ba người mất. Giấc mơ mấy chục năm qua của tôi đến nay đã thành hiện thực, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chương trình ‘Tình Trăm Năm’, nhà đài HTV7 và hai MC Quyền Linh, Ngọc Lan cùng các mạnh thường quân. Mọi người đã giúp đỡ hai vợ chồng chúng tôi quá nhiều và hơn cả là cho tôi điều quý giá nhất là được đoàn tụ cùng với gia đình".

Khi được hỏi về kế hoạch an cư tương lai, chú Đính và cô Kim Anh cho biết sẽ không trở lại TP.HCM nữa vì đã lớn tuổi và gia đình cũng muốn cô chú ở lại Hà Nội. Cô Kim Anh chia sẻ: "Sống với nhau mấy chục năm rồi, đi đâu cũng có nhau, thì chồng tôi ở đâu tôi ở đó. chứ làm sao mà mỗi người một nơi được?". Bên cạnh đó, cô Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn đến Tình Trăm Năm, Quyền Linh, Ngọc Lan và các mạnh thường quân vì đã yêu thương, giúp đỡ hai vợ chồng.

Nhờ Quyền Linh, cặp vợ chồng tìm được người thân sau 42 năm thất lạc 3
Nhờ sự giúp đỡ của Quyền Linh và Ngọc Lan, vợ chồng cô chú đã tìm được người thân sau 42 năm thất lạc

Chương trình Tình Trăm Năm phát sóng vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: NSX