NSND Tự Long đã giúp tập 4 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nâng tầm như thế nào?

VOH - Nếu không có NSND Tự Long, tập 4 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sẽ không thể thăng hoa và mãn nhãn đến thế.

Sau 1 tuần hoãn lên sóng, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tập 4 đã chính thức quay trở lại. Khán giả không khỏi choáng ngợp bởi những phần trình diễn được đầu tư chất lượng và bài bản đến từ 33 Anh tài.

Ở mỗi tiết mục, khán giả không chỉ có sống lại với những khoảng trời đầy hoài niệm với những bài hát "cũ" đã được làm "mới", mà còn xúc động vì những thông điệp nhân văn, ý nghĩa. 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longAnh Tài Duy Khánh, Thiên Minh, Bùi Công Nam, Thanh Duy - Mashup Áo mùa đông & Trở về
Tập 4 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đong đầy cảm xúc

Hai trong tám phần thi nhận được nhiều sự chú ý là bài hát Trống CơmMashup: Áo Mùa Đông & Trở Về. Điều trùng hợp là cả hai tiết mục này đều có sự "nhúng tay" của NSND Tự Long. 

Ngay từ lúc lập đội, team Sao Sáng gồm các thành viên NSND Tự Long, SOOBIN và Cường Seven đã trở thành "đối thủ nặng ký" của các đội còn lại. Trước đó, NSND Tự Long còn gây chú ý khi chia sẻ tạo hình của các thành viên trong đội lên trang cá nhân khiến khán giả càng kỳ vọng vào tiết mục này.

Đúng như công chúng dự đoán, Trống Cơm trở thành màn trình diễn gây chấn động khi kết hợp thành công màu sắc đương đại và truyền thống. 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longNhà Sao Sáng (SOOBIN, Tự Long, Cường Seven) - Tiết mục Trống cơm
Tiết mục Trống Cơm gây sốt của đội Sao Sáng

Trống Cơm trên sân khấu Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai không còn là một bài hát đơn thuần, mà nó đã được thổi hồn để mang hơi thở văn hoá của dân tộc Việt. Trang phục truyền thống áo dài khăn đóng, những điệu hò của dân ca Bắc Bộ kết hợp với việc SOOBIN trổ tài kéo đàn bầu, Cường Seven múa võ cổ truyền và NSND Tự Long tự mình phất cờ đánh trống đã tạo nên một bức tranh văn hoá Việt khiến bao trái tim phải thổn thức. 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longNSND Tự Long - Tiết mục Trống cơm
Bức tranh về văn hoá dân tộc hiện lên quá đỗi hào hùng

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của tiết mục lần này, Tự Long cho biết: "Ca khúc này nói về văn hóa. Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Phương diện văn hóa mà chúng tôi muốn kể đó chính là tiếp nối những giá trị truyền thống, chúng tôi muốn cho những người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn nữa, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc. 

Lời bài Trống Cơm chúng tôi không sửa. Nhưng có điều đặc biệt là chương trình cho chúng tôi sáng tác mới đến 49%. Tận dụng điều đó chúng tôi đã sáng tác thêm một đoạn để làm mới thêm giai điệu nhưng không mất đi bản sắc của ca khúc, bản sắc của dân tộc chúng mình. Khán giả của chúng tôi có thể là 6x, 7x, 8x hay 9x, nhưng cũng có thể là đối tượng 2000 trở lên. Nhưng họ vẫn sẽ thích nghe Trống Cơm và chúng tôi làm giàu thêm kho tàng văn hóa Việt Nam”.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longAnh Tài Tự Long - Tiết mục Trống cơm
NSND Tự Long góp công lớn vào thành công của Trống Cơm

Sở hữu tư duy sắc bén cùng khả năng am hiểu văn hoá vượt trội, NSND Tự Long là người đã truyền cảm hứng để Cường Seven và SOOBIN Hoàng Sơn khám phá ra "chất dân gian" trong bản thân mình. 

Trước đó, cả SOOBIN Hoàng Sơn và Cường Seven đều là những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc pop - ballad. Vì vậy, hình ảnh hai nam ca sĩ trình diễn một bài hát mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ khiến nhiều người bất ngờ. 

Nhờ NSND Tự Long, SOOBIN Hoàng Sơn và Cường Seven có cơ hội toả sáng với những điều mình chưa từng thể hiện. 

Tương tự, ở đội Xương Rồng, dù không trực tiếp tham gia trình diễn, nhưng NSND Tự Long thành công là người "khai sáng" giúp Duy Khánh, Thiên Minh, Bùi Công Nam, Thanh Duy mang đến một tiết mục đầy cảm xúc. 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longNhà Xương Rồng thảo luận về việc có sáp nhập Anh Tài Tuấn Hưng hay không
Team Xương Rồng rơi vào thế khó vì bài hát xa lạ với nhiều người

Ở tập 3, team Xương Rồng tỏ ra khá bối rối và lo lắng khi chọn phải bản mashup Áo Mùa Đông & Trở Về. Cả nhóm đối mặt với thử thách bởi cả hai bài hát đều xa lạ với các thành viên và khán giả. Dù rất nỗ lực để "kết nối" nhưng mọi người vẫn chưa thể tìm thấy "hồn" của bài hát.

Lúc này, team Xương Rồng đã tìm đến NSND Tự Long để có cái nhìn sâu sắc, bao quát hơn về tiết mục mà mình trình diễn.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longẢnh màn hình 2024-07-28 lúc 02.56.55
NSND Tự Long giúp nhóm có cái nhìn sâu sắc hơn

Tại đây, NSND Tự Long đã chia sẻ thêm những kiến thức mà mình biết cho đàn em. Anh nói: “Những người ở hậu phương lúc nào cũng muốn gửi gắm những cái đẹp nhất, ngon nhất, những cái ấm áp nhất ra trận tuyến, cho người mình yêu ở ngoài đó. Người ở trận tuyến thì lại có sức mạnh khi mặc cái áo đấy, cảm thụ tình yêu thương của gia đình, của làng quê và người ta chắc tay súng để diệt quân thù”. 

"Người ta vững chãi ở nơi “đầu sóng ngọn gió”, ở nơi biên cương xa xôi, cái chết chỉ đến trong gang tấc. Nhưng có hơi ấm truyền qua cái áo đó, người ta sẵn sàng đương đầu với thử thách, sẵn sàng đối diện với kẻ thù và chấp nhận hy sinh cao cả. Những tấm áo đấy không chỉ là hơi ấm mà những tấm áo đấy đã được thấm máu của những người ra chiến trường, để cho màu cờ Tổ quốc được đỏ tươi". 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longTạo hình của các Anh Tài Thiên Minh, Bùi Công Nam, Duy Khánh và Thanh Duy trong tiết mục Áo mùa đông & Trở về
Tiết mục của team Xương Rồng vượt xa cả mong đợi

Những lời nói của NSND Tự Long có sức nặng rất lớn khi giúp team Xương Rồng nhận ra tầng tầng lớp lớp ý nghĩa ẩn sau dưới những con chữ của bài hát. Nhờ đó, Áo Mùa Đông & Trở Về "sống" lại với biết bao niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn vô hạn của hậu thế đời sau. 

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longNhà Xương Rồng - Tiết mục Áo mùa đông & Trở về
Những trang sử hào hùng đã được sống lại cùng mashup Áo Mùa Đông & Trở Về

Nhờ tiết mục hào hùng này, team Xương Rồng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi đứng top 1 ở vòng công diễn đầu tiên.

Trùng hợp là thời điểm tiết mục này lên sóng lại ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07) khiến ý nghĩa bài hát càng có giá trị tri ân gấp bội.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longNhà Xương Rồng (Thanh Duy, Duy Khánh, Thiên Minh, Bùi Công Nam) - Mashup Áo mùa đông & Trở về
Team Xương Rồng có màn lội ngược dòng ngoạn mục

Các tiết mục ở tập 4 không hề dở, mỗi phần trình diễn đều đầy suy ngẫm, nhân văn nhưng không thể phủ nhận, chính NSND Tự Long đã giúp Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nâng tầm về mặt ý nghĩa.

anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-qua-may-man-khi-moi-duoc-nsnd-tu-longẢnh màn hình 2024-07-28 lúc 02.54.32
NSND Tự Lonng có sức ảnh hưởng lớn đến chương trình

Ở những bài hát "cũ", nam diễn viên đã tinh tế khai thác những khía cạnh về văn hoá - lịch sử, bởi tình yêu về đất nước, truyền thống dân tộc thì không bao giờ "lỗi thời".

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.