Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa

(VOH) - Ở bên nhau suốt 63 năm, ông bà cụ U90 khiến MC Quyền Linh - Ngọc Lan xúc động vì cuộc sống khổ nghèo cay đắng nhưng chưa bao giờ có ý định buông tay.

Trong chương trình Tình Trăm Năm tập 115, ông Đặng Văn Ngộ (87 tuổi) và bà Võ Thị Sẩm (83 tuổi) đã đưa MC Quyền Linh và Ngọc Lan qua nhiều cung bậc cảm xúc. Hơn 60 năm kết hôn có 13 người con, 28 cháu nội, cháu ngoại và 33 cháu cố, ông bà luôn nắm tay nhau đi qua bao cay đắng cũng chưa từng nghĩ đến xa rời nhau. 

Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa 1
Ông Đặng Văn Ngộ và bà Võ Thị Sẩm tại Tình Trăm Năm

Ở tuổi đôi mươi, ông Ngộ bà Sẩm đến với nhau nhờ sự mai mối, tác thành của hai bên gia đình. “Hai chúng tôi ở gần nhà nhau, cô bác hồi đó để ý nên mai mối cho. Tôi từ chối mà không được, vì hồi đó, cha mẹ đặt đâu phải ngồi đó không dám cãi. Lúc đó tôi cũng suy nghĩ, ông Ngộ không cha không mẹ không biết có ngang tàn hay không, có biết lo làm ăn không, cũng sợ mình khổ” -  Bà Sẩm bồi hồi nhớ lại. 

Hôn nhân không có tình yêu làm nền tảng ban đầu nên cả hai cũng ít có cơ hội thể hiện tình cảm. Chia sẻ với 2 MC, ông Ngộ hài hước cho biết đến tận sau khi kết hôn, hai vợ chồng mới có cái nắm tay cùng những cử chỉ thân mật đầu tiên trong sự ngại ngùng và rụt rè.

Xem thêm: Chuyện tình vượt nửa thế kỷ của chàng mù và cô gái mồ côi, ăn cơm chan nước mắt nuôi 5 người con khiến Ngọc Lan nghẹn giọng

Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa 2
Được gia đình mai mối, sau một năm tìm hiểu, hai ông bà mới chính thức kết hôn

Về chung một nhà, cuộc sống của đôi vợ chồng quanh năm gắn với nghề nông, lúc thì làm ruộng, nuôi vịt, mò hến, lúc thì đi làm thuê làm mướn. Cứ vậy, lần lượt 13 người con chào đời, ông bà phải cố gắng bươn chải hơn để kiếm cơm nuôi các con. Dù cuộc sống mưu sinh chìm trong chuỗi ngày nghèo khó, dẫu có ngậm đắng nuốt cay nhưng họ vẫn yêu thương, nhường nhịn suốt hàng chục năm qua.

Thương vợ bao nhiêu năm qua chưa được một ngày sung sướng, ông Ngộ ngậm ngùi: “Thấy bà xã cực tôi cũng thương lắm! Hồi xưa đang ăn cơm mà nghe con khóc là bỏ cơm không ăn được phải chạy đi dỗ con, thấy cũng khổ. Bây giờ nghèo quá không lo được cho bà Sẩm cuộc đời sung sướng nên thấy thương cho bả”.

Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa 3
Ông Ngộ ngậm ngùi vì bao năm qua vẫn chưa chăm lo được cho bà xã một cuộc sống đủ đầy

Nhìn các con kiếm từng miếng ăn khó nhọc, ông bà cụ không đành lòng ngồi ở nhà để các con phụng dưỡng. Hơn 10 năm qua, dù tuổi già sức yếu nhưng cặp vợ chồng U90 vẫn chèo xuồng vớt ve chai trên sông Sài Gòn để mưu sinh, ban đêm còn xuống sông bắt cá, vãi chài để kiếm thêm. Đối với ông Ngộ và bà Sẩm, số tiền ít ỏi mỗi ngày kiếm được là niềm hạnh phúc của tuổi già. 

Cả đời bôn ba kiếm sống, ở tuổi U90, ông bà cụ không có một tài sản nào ngoài con cháu. Đến hiện tại, hai tấm thân lớn tuổi cũng chỉ cố thủ trong căn nhà mái lợp đơn sơ. Chiêm nghiệm lại cuộc đời, ông Ngộ xót xa bày tỏ khiến MC Quyền Linh như quặn thắt tim, không nói nên lời: “60 năm qua từ lúc lấy nhau chưa bao giờ được sung sướng, con đông quá không có sướng nổi chỉ biết lo cho con thôi. Giờ sung sướng thì sắp đi rồi, sắp chết rồi!”.

Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa 4
Ở cái tuổi “gần đất xa trời”, hai ông bà cụ chỉ mong ước nhỏ nhoi có đủ sức khỏe, sống thêm ít thời gian để được “dòm ngó” con cháu trưởng thành.
 

“Mong có cơm, có tiền để mình bớt lo phần nào thôi. Khi đau ốm bệnh hoạn cũng có tiền mua thuốc men chứ cũng không ước giàu có chi nữa. Tôi ước nguyện con cháu khỏe mạnh, có công ăn việc làm, đừng có khổ vậy tôi cũng có phước lắm rồi!” - Bà Sẩm bày tỏ thêm.

Lắng lòng nghe câu chuyện của cặp vợ chồng già cơ cực tại chương trình Tình Trăm Năm, MC Quyền Linh nghẹn ngào xót xa: “Cuộc đời ông bà gần như không có gì sung sướng cả, ngày nào cũng phải lo cơm áo gạo tiền. Con nghĩ hai ông bà chỉ sống theo cái nghĩa, cái tình với nhau thôi. Không có gì gọi là sung sướng, không có gì gọi là thăng hoa trong tình yêu. Đến bây giờ cũng không còn cái gì, không có cái gì luôn”.

Ông bà cụ U90 chèo xuống vớt ve chai trên sông Sài Gòn khiến Quyền Linh xót xa 5
MC Quyền Linh không giấu được cảm xúc xót xa khi lắng nghe câu chuyện của ông bà

Tình Trăm Năm phát sóng vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.

Ngưỡng mộ chuyện tình ‘không yêu mà cưới’ hơn nửa thế kỷ của ông bà U90:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: NSX