Quán quân Bông Lúa Vàng 2023: Vốn liếng đi thi chỉ có duy nhất 1 bài ca cổ

VOH - Nguyễn Quỳnh Như hé lộ những điều bí mật đằng sau ngôi vị Quán quân Bông Lúa Vàng 2023.

Hành trình Bông Lúa Vàng 2023 của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đã khép lại với vô vàn giá trị nghệ thuật cải lương được lan tỏa và đặc biệt màn đăng quang của Nguyễn Quỳnh Như nhận về nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023: Vốn liếng đi thi chỉ có duy nhất 1 bài ca cổ 1
Bông Lúa Vàng 2023 diễn ra thành công tốt đẹp

Nổi bật trong Top 6 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết, Nguyễn Quỳnh Như hóa thân vào nhân vật Hai Thương trong tác phẩm Chuyện Tình Lá Diêu Bông, có sự góp sức của nghệ sĩ Nguyễn Thanh Toàn khiến tổng thể tiết mục thêm phần đặc biệt và mang lại cho quý khán thính giả những khoảnh khắc thưởng thức nghệ thuật đầy mãn nhãn và lôi cuốn.

Phần dự thi của Quỳnh Như được ban giám khảo đánh giá cao với tổng điểm nhận được là 19,76 điểm và chính thức trở thành Quán quân Bông Lúa Vàng 2023.

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023:
Phần thi của Nguyễn Quỳnh Như trong đêm chung kết Bông Lúa Vàng 2023

Theo chia sẻ của Quỳnh Như trong cuộc trò chuyện với VOH, cô được tiếp xúc với nhiều bài hát vọng cổ lúc còn nhỏ và dần có được khả năng hát vọng cổ từ sớm do cô sinh ra và lớn lên tại xứ sở đờn ca tài tử Bạc Liêu. Thế nhưng khi bén duyên với nghệ thuật, hầu như người đẹp chỉ hát các dòng nhạc bolero và dân ca, ít khi nào hát tân cổ hay cải lương. 

Khoảng thời gian sau, Quỳnh Như biết đến cuộc thi Bông Lúa Vàng và đem lòng ấp ủ ước mơ được đứng trên sân khấu để thể hiện tài năng âm nhạc từ xưa chưa có cơ hội được khai phá. Cộng hưởng với sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, giọng ca vùng đất Bạc Liêu tự tin đăng ký tham gia với phương châm "được thì tốt, không được thì cũng chẳng sao, quan trọng là bài học nhận được từ cuộc thi".

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023:
Quán quân Bông Lúa Vàng 2023 xuất thân tại vùng đất đờn ca tài tử Bạc Liêu

Trải qua 4 vòng thi chính đầy cam go (Gieo hạt, Mạ non, Trổ đòng, Lúa vàng), ước mơ của giọng ca sinh năm 1996 trở thành hiện thực. Chia sẻ về giải thưởng danh giá đạt được tại cuộc thi, Quỳnh Như bày tỏ chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ chinh phục giải thưởng lớn nhất của cuộc thi.

"Khi tham gia Bông Lúa Vàng, tôi không nghĩ mình sẽ đăng quang. Với mỗi vòng thi, tôi luôn đặt mục tiêu phải hoàn thành trọn vẹn phần thi cho từng vòng và cũng chưa bao giờ có suy nghĩ bản thân sẽ lọt vào vòng sau. Khi đi thi, vốn liếng của tôi chỉ có duy nhất một bài ca cổ để tham gia vòng sơ tuyển. Lúc vượt qua, bước tiếp vào vòng trong, tôi bắt đầu luống cuống đi tìm bài để trình diễn". 

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023:
Nữ ca sĩ chưa từng nghĩ bản thân sẽ chinh phục được chiếc cúp của cuộc thi

Mới đây, cô nàng còn xuất hiện trong buổi giao lưu tại chương trình Chuyện Sao Kể tại Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM

Tâm sự thêm về hành trình chinh phục Bông Lúa Vàng 2023, Quỳnh Như bộc bạch: "Tôi là ca sĩ hát tân nhạc, giữa tân nhạc và tân cổ là hai khía cạnh khác xa nhau về cách hát lẫn phát âm. Chính vì thế, tôi buộc phải tập luyện nhiều từ sáng đến tối để nhanh chóng hoàn thiện cách hát tân cổ, không được phép trộn lẫn màu sắc của tân nhạc nên nếu ai hỏi tôi về sự cố gắng của tôi trong cuộc thi thì chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả được".

6 tháng cho một hành trình chinh phục nghệ thuật cải lương mang tên Bông Lúa Vàng của Quỳnh Như được chính cô gói gọn lại trong 3 từ khóa: nỗ lực, kiên trì và cố gắng. Vượt qua mọi thử thách, chiếc cúp Bông Lúa Vàng 2023 đã thuộc về cô nàng xứ Bạc Liêu trong cảm xúc vỡ òa không chỉ của riêng cô mà còn là quý khán thính giả tham dự chương trình chung kết.

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023:
Bông Lúa Vàng 2023 đã mang đến cho quý khán thính giả một đêm nghệ thuật khó phai

Hành trình Bông Lúa Vàng 2023 dù đã khép lại nhưng chặng đường chung tay kế thừa, gìn giữ và hun đúc thêm niềm đam mê bất tận cho thế hệ mai sau về nghệ thuật cải lương đờn ca tài tử vẫn sẽ luôn duy trì bền bỉ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất mỗi ngày.

Quán quân Bông Lúa Vàng 2023: