Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân

(VOH) - Làn Sóng Xanh 2022 đã chính thức khép lại thành công tốt đẹp, cùng với đó là rất nhiều cảm xúc khó quên vẫn còn đọng lại trong lòng người hâm mộ.

Tối ngày 5/1/2022, Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TPHCM. Sự kiện quy tụ rất đông nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Việt tham gia như: Đan Trường, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành, Hari Won, Thu Phương, Trúc Nhân, Đức Phúc, Erik, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, MONO, HIEUTHUHAI, Tăng Duy Tân,... 

Có thể thấy, đã rất lâu rồi làng nhạc Việt mới có một lễ trao giải hoành tráng và đông vui như vậy. Sự kiện nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng yêu nhạc. Để không phụ lòng người hâm mộ, BTC cũng đã chuẩn bị rất nhiều điều bất ngờ, mang đến nhiều cảm xúc vỡ òa cho khán giả. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 1
Dàn sao đình đám cùng hội ngộ trên sân khấu Làn Sóng Xanh 2022

Những mảnh ghép thanh xuân bất ngờ được tái hiện

Đan Trường - Cẩm Ly cùng hội ngộ

Ngay từ lúc công bố những thông tin đầu tiên, Làn Sóng Xanh 2022 đã khiến người hâm mộ không khỏi mong đợi khi tiết lộ sự góp mặt của cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly. Đây là 2 tên tuổi hàng đầu, từng là cặp song ca ăn ý gây bão trên khắp các sân khấu nhạc Việt từ những năm 2000. Có thể nói với các khán giả thế hệ 8X, 9X, Đan Trường và Cẩm Ly chính là 1 phần ký ức thanh xuân không thể nào quên. 

Ngay từ khi xuất hiện trên thảm đỏ, cả hai đã nhận được những tiếng hò reo vô cùng phấn khích từ khán giả có mặt. Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới lại được thấy bộ đôi Đan Trường - Cẩm Ly cùng dắt tay nhau xuất hiện tại một sự kiện giải trí. Dù đã rất nhiều năm trôi qua, nhưng cả hai vẫn giữ được sự thân thiết, đẹp đôi như ngày nào. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 2
Đan Trường - Cẩm Ly sánh đôi nhau trên thảm đỏ
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 3
Đã rất lâu rồi người hâm mộ mới được thấy "anh Bo - chị Tư" bên nhau như vậy

Trên sân khấu Làn Sóng Xanh, Đan Trường và Cẩm Ly đã lần lượt thể hiện những bản hit đã từng gắn liền với tên tuổi của mình. Sau đó, cả hai còn có màn song ca ca khúc Nếu Phôi Pha Ngày Mai tràn đầy cảm xúc. Những giai điệu và ca từ vô cùng quen thuộc, qua phần thể hiện từ giọng hát của Đan Trường và Cẩm Ly lại càng khiến người nghe thêm thổn thức. Mặc cho thị trường nhạc Việt có bao đổi thay hay xuất hiện thêm những xu hướng mới, thì âm nhạc của Đan Trường và Cẩm Ly dường như vẫn trẻ mãi, không hề bị lỗi thời một chút nào. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 4
 
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 5
Màn song ca gây thổn thức của Đan Trường - Cẩm Ly trên thảm đỏ Làn Sóng Xanh 2022

Sự xuất hiện bất ngờ của Mỹ Tâm

Xuất hiện bất ngờ tại Làn Sóng Xanh 2022 mà không hề báo trước, Mỹ Tâm khiến khán giả không khỏi vỡ òa khi thể hiện ca khúc Hẹn Ước Từ Hư Vô hết sức ngọt ngào. Bên cạnh Đan Trường và Cẩm Ly thì Mỹ Tâm cũng là giọng ca từng gắn liền với Làn Sóng Xanh ngay từ những năm đầu tiên. Sự xuất hiện của "họa mi tóc nâu" trên sân khấu lễ trao giải lần thứ 25 khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, nhớ về những năm tháng thanh xuân vẫn hay nghe những giai điệu quen thuộc trên radio. 

Trước đó, thông tin Mỹ Tâm không góp mặt trong các đề cử giải thưởng của Làn Sóng Xanh đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Theo chia sẻ từ BTC, chính nữ ca sĩ đã thể hiện mong muốn này để nhường lại cơ hội cho các đàn em. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 6
Mỹ Tâm với ca khúc Hẹn Ước Từ Hư Vô đã làm dậy sóng cả hội trường

Cuộc hội ngộ giữa 3 thế hệ nhạc Việt

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của Làn Sóng Xanh 2022 có lẽ chính là sự đổ bộ của dàn sao đình đám thuộc cả 3 thế hệ nhạc Việt. Trong đó, Mỹ Tâm, Đan Trường, Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng đại diện cho những tên tuổi đã góp phần tạo nên xu hướng nhạc Việt giai đoạn đầu tiên. Tiếp đến là Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Ngọc Mai, Hà Nhi,... là những gương mặt tiêu biểu cho giai đoạn tiếp thu, phát triển của nhạc Việt. Cuối cùng là MONO, HIEUTHUHAI, Grey D, AMEE là những giọng ca GenZ tràn đầy năng lượng và tư duy mới mẻ, hứa hẹn thổi làn gió mới vào thị trường nhạc Việt. 

Làn Sóng Xanh trải qua hành trình 25 năm, cũng là hơn 2 thập kỷ không ngừng đổi mới của nhạc Việt. Cứ mỗi một thế hệ đàn anh, đàn chị đi qua, sẽ là 1 thế hệ giọng ca trẻ xuất hiện, góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú cho âm nhạc. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 7
MONO
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 8
HIEUTHUHAI
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 9
Và Hồ Ngọc Hà cùng nhiều nghệ sĩ khuấy động sân khấu Làn Sóng Xanh

Những giải thưởng xứng đáng được trao, tiếp thêm động lực cống hiến cho nghệ sĩ

Xuất hiện trên thảm đỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã gọi Làn Sóng Xanh chính là "Lễ trao giải sạch nhất Việt Nam". Có lẽ cũng chính vì lẽ đó là dù đã 25 năm trôi qua, trải qua rất nhiều thăng trầm và biến động, nhưng rất nhiều anh chị em nghệ sĩ vẫn sẵn sàng quay về, đứng trên sân khấu Làn Sóng Xanh thêm một lần nữa. 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 10
Đàm Vĩnh Hưng nhận định 'Làn Sóng Xanh" là lễ trao giải sạch nhất Việt Nam

Tại Làn Sóng Xanh 2022, giải "Thành tựu" đã được trao cho bộ đôi Đan Trường Cẩm Ly. Trong khi đó, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã được vinh danh với giải "Biểu tượng của năm". Hoàng Thùy Linh đã xuất sắc rinh về nhiều giải thưởng danh giá như: Nữ ca sĩ của năm, Album của năm (Link), Bài hát của năm (See Tình), Hòa âm phối khí (See Tình) và Top 10 ca khúc được yêu thích nhất (See Tình). 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 11
Đan Trường - Cẩm Ly nhận giải Thành Tựu
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 12
Mỹ Tâm được vinh danh "Biểu tượng của năm"
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 13
Hoàng Thùy Linh xuất sắc nhận về hàng loạt giải thưởng

Nhiều giọng ca trẻ cũng được vinh danh trên sân khấu Làn Sóng Xanh như: MONO (Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Gương mặt mới xuất sắc, Top 10 ca khúc được yêu thích), Tăng Duy Tân (Bài hát hiện tượng, Top 10 ca khúc được yêu thích), AMEE (Top 10 ca khúc được yêu thích). 

Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 14
Tăng Duy Tân nhận giải Bài hát hiện tượng với Bên Trên Tầng Lầu
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 15
MONO là Gương mặt mới xuất sắc 2022
Làn Sóng Xanh 2022: Cuộc hội ngộ của 3 thế hệ nhạc Việt, khán giả vỡ òa vì được sống lại thanh xuân 16
AMEE nhận giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất

Sau khi những giải thưởng được công bố, nhiều khán giả đã phải gật gù vì kết quả vô cùng xứng đáng. Những nghệ sĩ cống hiến hết mình cho âm nhạc đều được vinh danh, những giọng ca trẻ đầy tài năng cũng được trao thưởng. Đây thật sự là nguồn động lực rất lớn, để các nghệ sĩ có thể nỗ lực nhiều hơn trong nghệ thuật, góp phần đưa nhạc Việt ngày càng tiến xa hơn. 

Cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: BTC