Show hẹn hò 18+ Eden 2 của Hàn Quốc tiếp tục bị khán giả phản đối

(VOH) - Chương trình thực tế ăn khách đã bước sang mùa hai và có vẻ như mức độ nhạy cảm ngày càng tăng thêm.

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường của show thực tế vì sở hữu nhiều chương trình có format ấn tượng, được nhiều quốc gia khác mua lại. Nhưng hiện tại lại đang gây tranh cãi vì một chương trình mua lại foramt từ nước ngoài. Đó chính là  Eden 2 (Eden, Descendants of Instinct - Vườn địa đàng 2). Đây là chương trình ghép đôi lấy format từ chương trình Too Hot To Handle của Mỹ - Anh. 

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 gây sốc vì nhiều cảnh đụng chạm nhạy cảm 1
Eden là chương trình hẹn hò 

Phần 1 của chương trình đã thu hút lượng lớn người xem. Trong khi nhiều người hào hứng và cho rằng show đã làm rất đúng tinh thần của một chương trình gắn mác 18+, thì nhiều người vẫn phản đối kịch liệt do cảnh quay nhạy cảm xuất hiện với tần suất quá dày đặc.

Xem thêm: 2 Ngày 1 Đêm, Running Man, Tân Tây Du Ký và loạt chương trình thực tế đặc sắc giúp xả stress

Phần 2 hiện đã phát sóng được một số tập và tiếp tục gây tranh cãi xoay quanh vấn đề cũ: quá nhiều cảnh động chạm nhạy cảm. Thậm chí, tập mới nhất còn có hàng loạt phân cảnh các người chơi ăn mặc thiếu vải và đứng chen chúc nhau trong hồ bơi khiến cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 gây sốc vì nhiều cảnh đụng chạm nhạy cảm 2
Những phân cảnh táo bạo trong Eden 2

Cụ thể, trong tập 4 mới phát sóng gần đây có một phân cảnh trò chơi dưới nước. Luật chia 8 người chơi thành 4 cặp và tất nhiên, mỗi cặp gồm 1 nam và 1 nữ. Ban tổ chức rải hàng trăm lá bài xuống hồ bơi và nhiệm vụ của người chơi là tìm ra tấm thẻ bài có chữ Eden. Trò chơi kéo dài 10 phút và cặp đôi tìm được tấm thẻ sẽ chiến thắng.

Nếu như các trò chơi minigame này xuất hiện trong Running Man hay các chương trình thực tế thông thường khác thì hoàn toàn bình thường. Nhưng ban tổ chức của Eden lại yêu cầu người chơi mặc đồ bơi nên mọi phân cảnh đụng chạm đều trở nên nhạy cảm.

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 gây sốc vì nhiều cảnh đụng chạm nhạy cảm 3
Người chơi táo bạo cũng là yếu tố gây sốt của chương trình

Đặc biệt, khi chơi các thí sinh chẳng ngần ngại thực hiện nhiều hành động “đụng chạm” khắp cơ thể đối thủ để lấy được lá bài. Điển hình như một người chơi nữ bất ngờ dùng tay luồn vào trong quần của bạn nam đội khác, hay một người chơi nam ôm chặt và áp sát mặt lên lưng thí sinh nữ.

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 gây sốc vì nhiều cảnh đụng chạm nhạy cảm 4
Nhiều người xem ngỡ ngàng vì những cảnh quay như thế này đây

Ekip dựng chương trình còn cố tình quay lặp lại các cảnh đụng chạm nhạy cảm nhiều lần, còn người chơi thì cũng táo bạo không kém khi liên tục khiêu khích nhau bằng nhiều câu nói 18+. Kể cả ngay từ đầu chương trình đã gắn mác 18+ thì khán giả vẫn ngỡ ngàng trước mức độ táo bạo của ekip lẫn người chơi.

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 tiếp tục bị khán giả phản đối 5
Các bình luận viên cũng phải đỏ mặt tím tai vì các cảnh quay táo bạo

Khi phát sóng, phương tiện truyền thông xứ kim chi phản ánh tiêu cực về những cảnh bị cho là quá trớn và phản cảm trên show. Một bộ phận khán giả mỉa mai Eden 2 ngày càng giống phim người lớn, đồng thời, kêu gọi cơ quan chức năng Hàn Quốc, Ủy ban kiểm duyệt nên đưa ra biện pháp xử lý gameshow này.

Trang Newsen (Hàn Quốc) chỉ trích Eden 2 đang dần đi lệch mục tiêu mà show hẹn hò này từng đề ra, đánh mất ý nghĩa về tình cảm hẹn hò giữa người chơi mà chỉ chú trọng đến “bản năng” bên trong mỗi người. “Điều chúng ta chờ đợi lúc này không phải là cặp đôi nào sẽ được nên duyên trong Eden 2, mà là đến khi nào Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc sẽ ra tay xử lý”, Newsen chia sẻ.

Show hẹn hò 18+ Hàn Quốc Eden 2 tiếp tục bị khán giả phản đối 6
Eden, Descendants of Instinct là show dựa trên chương trình hẹn hò Too Hot to Handle nổi tiếng.

Tháng 6 năm nay, Eden, Descendants of Instinct mùa 1 phát sóng và gây tranh cãi dữ dội. Không ít khán giả báo cáo về chương trình lên cơ quan chức năng. Dù vậy, show vẫn thực hiện mùa 2, chiếu trên iHQ dành cho khán giả 15 tuổi trở lên. Qua 4 tập, Eden 2 tiếp tục nhận về nhiều lời phê bình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: Internet