'The Rap Of China' xin lỗi vì đạo nhái trắng trợn

(VOH) - Mới đây, chương trình nổi tiếng của Trung Quốc đã vấp phải nghi vấn đạo nhái trắng trợn logo của nhóm nhạc EXO. Về phía gameshow, đại diện đã lên tiếng giải bày.

Những ngày vừa qua, thông tin về chương trình The Rap Of China vướng nghi vấn đạo nhái logo của nhóm nhạc đình đám ở Hàn Quốc - EXO - đã làm cho nhiều người hâm mộ lên tiếng bức xúc. Chỉ qua những tấm ảnh vừa được đăng tải để quảng bá gameshow, chương trình đã nhận về “rổ gạch đá” vì sự “copy paste” lần này.

'The Rap Of China' xin lỗi vì đạo nhái trắng trợn 1
Logo viên kim cương nổi tiếng của nhóm nhạc EXO

Cụ thể, The Rap Of China chia sẻ những hình ảnh giới thiệu các rapper trên hình thức của những chiếc card xịn xò. Đáng chú ý, cư dân mạng đã nhận ra điểm tương đồng của viên kim cương bên dưới hình ảnh các rapper. Đặc biệt, đây chính là viên kim cương trong album Love Shot của nhóm nhạc EXO. Thậm chí, sự giống nhau này còn được đánh giá là gần 90% bởi các ký tự “E”, “X”, “O” trên logo được lồng ghép y hệt phiên bản của các nam idol xứ kim chi.

'The Rap Of China' xin lỗi vì đạo nhái trắng trợn 2
Hình ảnh giới thiệu các rapper của chương trình gây tranh cãi vì logo sao chép nhóm nhạc Hàn Quốc

Ngay sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng, về phía The Rap Of China đã chính thức lên tiếng về những cáo buộc đạo nhái sản phẩm. Cụ thể, đại diện chương trình đã gỡ bỏ các hình ảnh liên quan đến việc lùm xùm về bản quyền. Thậm chí, ban lãnh đạo The Rap Of China đã phản hồi với người hâm mộ giữa hai quốc gia với lời lẽ chân thành nhất.

Xem thêm: Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẻ Sóng 3: Vương Tâm Lăng gây chú ý với biểu cảm lạ

Nguyên văn lời xin lỗi của đại diện chương trình dành cho cộng đồng yêu nhạc rap: "Những tấm hình này là do phía chương trình chúng tôi ủy thác cho bên thứ ba thiết kế. Bên thứ ba trong khi lựa chọn và tham khảo ý tưởng đã không để ý đến những điểm giống nhau khiến sản phẩm cuối cùng có nét tương đồng với bản gốc.

Đứng trước sự việc này, chúng tôi sẽ nhanh chóng sửa lại bản design, đồng thời cũng muốn gửi lời xin lỗi đến designer của bản gốc, nhóm nhạc EXO và các fans. Chúng tôi sẽ lấy đây làm bài học để tăng cường huấn luyện nội bộ để đảm bảo từ nay sẽ không xảy ra những việc tương tự nữa. Cảm ơn mọi người đã đưa ra lời khuyên và phê bình để chúng tôi sửa đổi."

'The Rap Of China' xin lỗi vì đạo nhái trắng trợn 3
Bài xin lỗi của đại diện gameshow Trung Quốc

Có thể nói, đây không phải là lần đầu tiên chương trình dành riêng cho cộng đồng yêu nhạc rap vướng phải những lùm xùm xoay quanh về việc sao chép các sản phẩm của chương trình khác. Bởi trước đó, vào thời điểm chương trình The Rap Of China vừa mới phát sóng cũng đã bị tố “copy paste” chương trình truyền hình nổi tiếng Show Me The Money của Hàn Quốc từ logo, luật chơi cho đến concept của cuộc thi. Thậm chí vào lần đó, đại diện chương trình Hàn Quốc đã phải lên tiếng khẳng định gameshow của Trung Quốc chưa từng mua bản quyền từ công ty.

'The Rap Of China' xin lỗi vì đạo nhái trắng trợn 4
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé!

Ảnh: Internet.