Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công”

VOH - Thiều Bảo Trang mới đây đã có những chia sẻ với VOH về khoảng thời gian tự chữa lành vết thương của chính mình.

Sau 3 năm vắng bóng, Thiều Bảo Trang vừa có màn tái xuất đường đua âm nhạc với ca khúc mới mang tên Đừng Một Lần Rồi Thôi. Đây là dự án được Thiều Bảo Trang đầu tư nghiêm túc, đánh dấu màn lột xác của cô trong âm nhạc. 

Trong lần trở lại này, nữ ca sĩ đã có dịp tham gia talkshow Chuyện Sao Kể, được phát trên sóng Radio VOH FM 95.6Mhz. Trò chuyện cùng với Host Bích Trăm và Hồng Ngọc, Thiều Bảo Trang cũng đã có những tiết lộ thú vị về sản phẩm âm nhạc mới, cùng với đó là sự thay đổi của bản thân sau 3 năm “ở ẩn”. 

Thiều Bảo Trang hờn dỗi vì có người yêu vô tâm, thừa nhận rất tham lam trong tình yêu:

Đừng Một Lần Rồi Thôi được viết lên từ câu chuyện thật của Thiều Bảo Trang 

Đừng Một Lần Rồi Thôi là ca khúc được thực hiện bởi bộ đôi hit-maker Only C và Đỗ Hiếu. Theo Thiều Bảo Trang chia sẻ, cô từng tâm sự với nhạc sĩ Đỗ Hiếu về ý định tái xuất, cùng với đó là những câu chuyện mà bản thân đã trải qua với mong muốn truyền tải đến khán giả thông qua âm nhạc. 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 1
Thiều Bảo Trang chia sẻ về MV Đừng Một Lần Rồi Thôi tại Chuyện Sao Kể

Nữ ca sĩ tâm sự: "Đừng Một Lần Rồi Thôi hoàn toàn là câu chuyện mà tôi đã từng trải qua. Trong tình yêu, có những hành động, sự quan tâm mà cho dù đối phương chỉ làm một lần thôi cũng đủ khiến chúng ta dễ dàng lầm tưởng rằng đó là tình yêu, tình thương. Khi tâm sự, trò chuyện với bạn bè thì tôi thấy ai cũng từng trải qua câu chuyện như vậy, giống như sự ngộ nhận trong tình yêu của mỗi người.

Tên bài hát cũng có thể gắn vào nhiều hoàn cảnh, nhiều câu chuyện khác nhau. Bởi dù trong tình yêu, công việc hay cuộc sống thì vẫn có rất nhiều thứ đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực mới có thể đạt được kết quả tốt. Tôi nghĩ là bài hát này cũng mang thông điệp khá là tích cực trong tình yêu nên mới quyết định làm". 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 2
Ca khúc được viết nên từ chính câu chuyện, cảm xúc thật của Thiều Bảo Trang

Sẵn sàng “đập tiền” để mang đến những điều tốt nhất cho khán giả

Vốn là người đam mê được hát, được trình diễn trên sân khấu, việc phải vắng bóng suốt nhiều năm thật sự là điều không hề dễ. Nữ ca sĩ thừa nhận rằng điều khó khăn nhất với mình trong suốt 3 năm qua chính là sự chờ đợi. 

"Nếu như khán giả nôn nóng gặp lại tôi 1, thì tôi càng nóng lòng hơn mọi người gấp trăm nghìn lần. Tại vì đây là cái nghề của mình và từ bé mình đã ước mơ được đứng trên sân khấu trình diễn. Cho nên trong 2, 3 năm không đi diễn, lại trải qua rất nhiều chuyện thì tôi nhận ra trở lại vào lúc nào không quan trọng bằng việc trở lại như thế nào" - Thiều Bảo Trang tâm sự. 

Với suy nghĩ này, nữ ca sĩ đã dồn rất nhiều tâm huyết cho dự án Đừng Một Lần Rồi Thôi. Từ thời gian, công sức cho đến kinh phí, tất cả đều được Thiều Bảo Trang đầu tư chỉn chu mà không cần phải đắn đo nhiều. Bởi nữ ca sĩ cho rằng, sản phẩm trước tiên phải khiến cho người nghệ sĩ cảm thấy "đã" thì mới có thể làm khán giả hài lòng. 

Đừng Một Lần Rồi Thôi - Thiều Bảo Trang x Đỗ Hiếu x OnlyC:

Tại Chuyện Sao Kể, Thiều Bảo Trang cũng tiết lộ rằng Đừng Một Lần Rồi Thôi ban đầu là một bản dance sôi động. Nhưng bản thân cô và mọi người xung quanh đều cảm thấy "lấn cấn", vì ca khúc vẫn còn thiếu một chút gì đó mới có thể trọn vẹn. 

Đến khi gặp được Only C, hai anh em cùng đàn hát theo giai điệu R&B thì cô mới quyết định nhân đôi số tiền để thực hiện thêm một bản phối mới. Chính nhờ bản phối mang phong cách R&B này mà Thiều Bảo Trang mới cảm thấy tự tin hơn cho sự trở lại của mình. 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 3
Thiều Bảo Trang tiết lộ ca khúc ban đầu chỉ có bản dance, sau đó đã được phối thêm bản R&B

Đó cũng chính là lý do nữ ca sĩ quyết định phát hành 2 phiên bản MV cho ca khúc Đừng Một Lần Rồi Thôi. Ở mỗi phiên bản, cô nàng lại mang đến những set quay hoành tráng khác nhau. Ngoài ra còn có những bộ trang phục được đầu tư chỉn chu, hay những người bạn diễn, vũ công chuyên nghiệp.

Nói về việc thực hiện MV dance, Thiều Bảo Trang đùa vui rằng sau khi quay xong, cô có cảm giác như mình vừa bị 10 người đánh liên tục, phải nghỉ ngơi nhiều ngày mới có thể hồi phục. Nhưng dù cho có phải tốn kém chi phí gấp đôi, hay mất nhiều sức lực, nữ ca sĩ vẫn cảm thấy vui vì có thể mang đến những sự thú vị cho người xem thông qua những sản phẩm của mình.  

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 4
Nữ ca sĩ đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để thực hiện 2 phiên bản MV Đừng Một Lần Rồi Thôi

Từng sợ hãi khi đọc những bình luận của khán giả

Được biết đến là một cô gái xinh đẹp, tài giỏi và luôn tươi cười, nhưng Thiều Bảo Trang cho biết cô là một người hướng nội và rất sợ ánh mắt của mọi người xung quanh. Thậm chí, nữ ca sĩ cũng thừa nhận rằng trong quá khứ, mình rất sợ phải đọc bình luận của khán giả vì sợ mọi người sẽ "tấn công" mình. 

"Ngày xưa, tôi rất sợ lên mang đọc bình luận của mọi người và cũng không dám đọc báo. Vì tôi sợ họ sẽ tấn công hay nói những điều không tốt về mình. Nếu vố tình đọc được một điều gì đó tiêu cực, thì nó có thể hủy diệt cả ngày hôm đó, khiến tôi ăn không ngon ngủ không yên. Và khi có quá nhiều người ghét mình, cảm giác tiêu cực đó sẽ càng nhân lên rất nhiều". 

Với suy nghĩ này, Thiều Bảo Trang từng không dám thể hiện bản thân với mọi người xung quanh. Đến mức em gái Thiều Bảo Trâm cũng phải cảm thán về sự khác biệt của cô khi ở nhà và khi tiếp xúc với bên ngoài. 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 5
Thiều Bảo Trang từng có khoảng thời gian không dám đọc bình luận của mọi người vì sợ hãi

Phải mất một thời gian dài, nữ ca sĩ mới có thể cân bằng cảm xúc, tự tin hơn bào chính bản thân mình. Giờ đây, cô đã có thể tự tin đón nhận những phản hồi, góp ý từ khán giả để có thể rút kinh nghiệm cho bản thân, cố gắng nhiều hơn ở những sản phẩm tiếp theo. 

Theo đó, khi nói về những kỳ vọng dành cho dự án mới, Thiều Bảo Trang chia sẻ: "Chuyện đạt được thành tích là điều mà nghệ sĩ nào cũng mong muốn, nhưng tôi sẽ không lấy nó làm áp lực. Tất nhiên, tôi cũng mong bài hát sẽ đến được với người nghe nhiều nhất có thể, mong cả việc nhận được những phản hồi của mọi người.

Vì đã rất lâu rồi tôi mới trở lại trong âm nhạc, nên tôi cũng mong khán giả có thể cảm nhận được điều đó và nhận xét, góp ý để xem bài hát này có phù hợp với tôi hay chưa. Tôi sẽ tập trung hơn vào việc quan sát, nhận góp ý và cảm xúc của mọi người để làm dữ liệu cho những sản phẩm tiếp theo". 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 6
Trong lần trở lại này, nữ ca sĩ sẵn sàng đón nhận những góp ý của khán giả. 

3 năm tự chữa lành những vết thương

Nói về lý do vắng bóng suốt 3 năm liền, Thiều Bảo Trang thừa nhận rằng bản thân đã từng trải qua nhiều "vết thương lòng". Điều đó khiến cô muốn dành thời gian để ở một mình để tự chữa lành bản thân, thay vì truyền năng lượng tiêu cực đến cho người khác. 

Thiều Bảo Trang chia sẻ: "Sau tất cả những gì từng trải qua trong tình yêu và cuộc sống, tôi nhận ra rằng cách tốt nhất để tự chữa lành chính là ở một mình. Trong 3 năm qua tôi cũng không gặp bạn bè nhiều, chỉ đi xem phim, đi ăn một mình, đến cả làm việc hay đi tập cũng chỉ mổ mình. Tôi nghĩ rằng mình cần khoảng thời gian này và ai cũng cần khoảng thời gian như vậy trong cuộc đời

Sau 3 năm, tôi cảm thấy hiểu rõ bản thân mình hơn, yêu bản thân, tự tin hơn khi thể hiện con người mình. Đặc biệt, khi trò chuyện, tiếp xúc với mọi người, tôi cũng thấy thoải mái hơn, không còn sợ hãi và cố gắng che giấu bản thân như trước". 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 7
Sau 3 năm, giờ đây Thiều Bảo Trang đã chữa lành những vết thương và có thể tự tin hơn vào chính mình

Giờ đây, động lực lớn nhất của Thiều Bảo Trang chính là gia đình và sự ủng hộ từ mọi người. Mỗi khi gặp chuyện tiêu cực, gia đình sẽ là "tiếng chuông" đánh thức cô tỉnh dậy, trở lại giải quyết vấn đề.

"Không thể vì cuộc đời của những người khác không hạnh phúc mà mình lại bị tiêu cực như họ. Thay vì nhìn vào những thứ tiêu cực để tiếp tục sợ hãi, mình nên nhìn vào những người yêu thương để có thể trở nên mạnh mẽ hơn" - Thiều Bảo Trang trải lòng.  

3 năm đối với một người bình thường vốn đã rất dài, nhưng với một người nghệ sĩ thì lại càng đằng đẵng. May mắn là sau khoảng thời gian "ở ẩn" đó, Thiều Bảo Trang đã có thể trở lại mạnh mẽ, tự tin và tích cực hơn. Hy vọng là với tinh thần này, Thiều Bảo Trang sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu, để bù đắp cho những khán giả đã chờ đợi mình trong suốt thời gian qua. 

Thiều Bảo Trang: “Tôi từng sợ hãi, không dám đọc bình luận vì sợ bị mọi người tấn công” 8
Cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của nữ ca sĩ

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Tăng Duy Tân:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!