Review Mv "Chúng Ta Làm Bạn Được Không?" của Thiều Bảo Trâm: Nhạc hay, diễn ổn nhưng khó thành hit

(VOH) - Thiều Bảo Trâm vừa phát hành MV 'Chúng Ta Làm Bạn Được Không?' nằm trong mini album đầu tiên 'after YOU'. Ca khúc là câu chuyện tiếp nối cho hồi kết còn bỏ ngỏ của 'Sau Lưng Anh Có Ai Kìa'.

Chúng Ta Làm Bạn Được Không? là một trong những sản phẩm âm nhạc tháng 6 được công chúng mong chờ nhất. MV (music video) gây được nhiều sự tò mò từ khi mới tung teaser và đánh dấu sự trở lại lần thứ 2 trong năm 2022 của Thiều Bảo Trâm, sau big-hit Sau Lưng Anh Có Ai Kìa hồi tháng 4.

Xem thêm: Dân mạng soi ra được điều gì từ MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa vừa ra lò của Thiều Bảo Trâm?

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-1
Teaser đầu tiên cho MV "Chúng Ta Làm Bạn Được Không?" của Thiều Bảo Trâm

Nội dung MV tuy không mới nhưng diễn xuất của Thiều Bảo Trâm quá đạt

Nội dung của Chúng Ta Làm Bạn Được Không? được tiếp nối câu chuyện còn dang dở ở cuối MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, khi nam chính buông ra hai chữ "chúng ta". Và cụm từ đầy đủ ấy chính là "chúng ta làm bạn được không?".

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-2
"Chúng ta làm bạn được không?" là câu Ma Ran Đô muốn nói với Thiều Bảo Trâm

Mở đầu MV là cảnh cầu hôn, nhưng đó chỉ là ký ức của cô gái khi bây giờ người cô yêu đã thuộc về một người khác. Xuyên suốt MV là hình ảnh Thiều Bảo Trâm một mình thực hiện tất cả các điều cần làm mà cả hai đã từng viết ra, rồi đặt tên danh sách là "đêm độc thân cuối cùng". Đớn đau thay, đêm định mệnh ấy chỉ còn lại mình giọng ca Sau Lưng Anh Có Ai Kìa.

Cô tự mình làm lấy từng gạch đầu dòng, cùng tâm trạng buồn tủi, giằng xé, đến nỗi người ngoài nhìn vào còn cảm thấy bất ổn. Cho thấy sự tổn thương mà cô chịu đựng là vô cùng lớn.

Đỉnh điểm đẩy lên nhói lòng thật sự ở điều cuối cùng trong list phải làm chính là "một nụ hôn nửa đêm". Thử hỏi làm sao hoàn thành đây, khi mà anh ta đang ở bên cạnh người con gái khác rồi.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-3
Những điều cần làm trong đêm độc thân cuối cùng của "Chúng Ta Làm Bạn Được Không?"
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-4
Thiều Bảo Trâm một mình tập dượt trước ngày cưới
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-5
Thiều Bảo Trâm một mình quay lại nơi cầu hôn
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-6
Thiều Bảo Trâm dù một mình nhưng vẫn rất "cùng thật say"
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-7
Thiều Bảo Trâm tưởng tượng ma-nơ-canh là Ma Ran Đô để tựa đầu chụp ảnh
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-8
Thiều Bảo Trâm một mình ngắm thành phố nơi cao nhất
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-9
Thiều Bảo Trâm một mình dạo một vòng thành phố
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-10
Nhưng "một nụ hôn nửa đêm" thì là điều Thiều Bảo Trâm không thể làm một mình được

Khi theo dõi MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không?, người xem không khỏi bất ngờ trước sự diễn xuất đầy nội tâm, chiều sâu ở nhân vật cô dâu có tâm lý đa cảm xúc, một chút bất thường, một chút suy sụp nhưng vẫn tồn tại sự tỉnh táo và mạnh mẽ cần có ở phân đoạn trước nhà của Ma-Ran-Đô cùng người ấy.

Dẫu vậy, MV khép lại với hình ảnh hồi tưởng về 8 năm trước khi mà cả hai lần đầu gặp nhau, và chính Ma-Ran-Đô mở lời trước với Thiều Bảo Trâm rằng: "Chúng ta làm bạn được không?", cùng nụ cười chớm nở giữa đôi bên. Một câu nói với hai sắc thái hoàn toàn khác nhau, được lồng ghép tài tình để mở và kết cho một câu chuyện trải dài qua 2 MV.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-11
"Chúng ta làm bạn được không?" cũng là câu nói bắt đầu mối quan hệ của Thiều Bảo Trâm với Ma Ran Đô

Bằng cách lựa chọn một "happy ending" đề chào tạm biệt, cho thấy ê-kip muốn nhắc rằng, sau chia tay, bất kỳ ai cũng sẽ trải qua cảm giác đau khổ, tổn thương, nhưng khi biết chấp nhận sự thật và thực sự buông tay, thì những ký ức ấy vẫn sẽ rất đẹp và đáng trân trọng.

Tuy nhiên, tại sao ê-kip lại chọn mốc thời gian là 8 năm trước nhỉ? Liệu có liên quan gì đến thời điểm mà công chúng từng xác định về mối quan hệ thân thiết trên mức tình bạn của cặp đôi sinh năm 1994 vào đầu năm 2014 hay không? Tính ngược, tính xuôi thì cũng trùng hợp đấy.

MV Chúng Ta Làm Bạn Được Không? - Thiều Bảo Trâm

 

Một bản ballad buồn nao lòng nhưng khó tạo hit như "Sau Lưng Anh Có Ai Kìa"

Chúng Ta Làm Bạn Được Không? là nhạc phẩm ballad được sáng tác bởi nhạc sĩ V142, hòa âm phối khí bởi Nguyễn Thanh Bình và mix, master bởi OnlyC Production. Ca khúc đi theo đúng màu sắc âm nhạc chủ đạo trong mini album After You của Thiều Bảo Trâm là pop, ballad.

Tuy giai điệu dễ nghe, ca từ dễ chạm đến cảm xúc người yêu nhạc, nhưng sự cao trào hay mới lạ mọi người đang chờ Trâm sau Sau Lưng Anh Có Ai Kìa lại chưa thấy.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-12
"Chúng Ta Làm Bạn Được Không?" sẽ khó gây bão được như "Sau Lưng Anh Có Ai Kìa"

Chắc chắn, Thiều Bảo Trâm sẽ có áp lực khi ra mắt Chúng Ta Làm Được Không? sau sự thành công vượt ngoài mong đợi của bản hit trước đó. Quả thật sẽ rất khó khi chỉ sau 2 tháng để nữ ca sĩ tiếp tục tạo hit hay biến đổi về âm nhạc, vì vốn dĩ đây là dự án lớn của Trâm trong năm nay và các ca khúc, cũng như MV đã làm đúng nhiệm vụ của mình. Thậm chí, giúp tên tuổi của Thiều Bảo Trâm thăng hạng hơn rất nhiều trong sự nghiệp ca hát.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-13
Bìa mini album đầu tay "after YOU" của Thiều Bảo Trâm

Ngoài Chúng Ta Làm Bạn Được Không? (V142), Sau Lưng Anh Có Ai Kìa (Nguyễn Phúc Thiện), mini album còn có After You (An Coong), Trước Tiên Anh Hãy Nói Chia Tay Em Đi (Andiez Nam Trương, Phúc Bồ) và Một Tuần Sau Chia Tay (Phạm Hải Âu).

Cả 5 giai điệu tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh, tạo đủ dư vị cần thiết về một mối tình có vui, có buồn, có hạnh phúc và có cả chia xa. Một hình ảnh Thiều Bảo Trâm đầy tự sự, rất thơ và da diết.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-14
Tracklist các ca khúc trong mini album "after YOU"  của Thiều Bảo Trâm

Mini album After You của Thiều Bảo Trâm hiện đang có mặt trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Đồng thời, mini album cũng được phát hành dưới dạng đĩa vật lý cùng 2 phiên bản: Limited Edition Version & Mini Boxset Version.

review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-15
Phiên bản giới hạn của mini album, được thiết kế như những album của thần tượng xứ Hàn
review-mv-chung-ta-lam-ban-duoc-khong-cua-thieu-bao-tram-rvt-16
Phiên bản thường cũng được đầu tư không kém

Hiện tại Chúng Ta Làm Bạn Được Không? đang nhận về rất nhiều phản hồi khác nhau, lượt view MV cũng có sự tăng trưởng. Hãy cùng chờ xem những thành tích mà sản phẩm âm nhạc mới của Thiều Bảo Trâm sẽ đạt được trong thời gian tới.

Ảnh và Video: Chụp màn hình, Internet