Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Bạn gái khét tiếng nhất của Sơn Tùng MTP

(VOH) - Hoạt động lâu năm nhưng Thiều Bảo Trâm chỉ mới được công chúng biết đến nhiều sau chuyện tình ồn ào với người cũ. Vậy thực sự có phải cô đang mượn danh tiếng “người ấy” để đánh bóng tên tuổi?

Đi theo con đường ca hát nhưng Thiều Bảo Trâm mãi không tạo được dấu ấn riêng trong mắt khán giả. Cô liên tục ra MV ca nhạc để tìm chỗ đứng trong giới showbiz hậu tin đồn chia tay. Liệu lời đồn thổi nói cô mượn hình bóng “ai kia” để nổi tiếng có phải là sự thật?

Thông tin cá nhân của Thiều Bảo Trâm

  • Tên khai sinh: Thiều Bảo Trâm
  • Sinh nhật: 20/09/1994
  • Cung hoàng đạo: Xử nữ
  • Quê quán: Thanh Hóa, Việt Nam
  • Học vấn: Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Hà Nội
  • Chiều cao: 1m67
  • Cân nặng: 50kg
  • Năm hoạt động: từ 2013 đến hiện tại
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ
Hình ảnh hiện tại và quá khứ của Thiều Bảo Trâm
Hình ảnh hiện tại và quá khứ của Thiều Bảo Trâm

Không chỉ sở hữu nhan sắc quyến rũ, xinh xắn, Thiều Bảo Trâm còn khiến bao người phải ngỡ ngàng trước thú chơi đồ hiệu vô cùng xa xỉ. Việc sở hữu nhiều món đồ hiệu đắt tiền khiến nhiều người cho rằng Thiều Bảo Trâm chính là 1 rich kid chính hiệu. Tuy nhiên, gia cảnh thật sự của Thiều Bảo Trâm lại khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. 

Theo đó, Thiều Bảo Trâm sinh ra trong một gia đình có 6 người con, nhưng chỉ có cô và chị gái Thiều Bảo Trang là theo đuổi con đường nghệ thuật. Theo như chia sẻ từ nữ ca sĩ, bố cô làm tài xế chở hàng còn mẹ thì buôn bán, cuộc sống gia đình cô vốn không hề khá giả mà cũng phải làm việc vất vả mới đủ ăn. 

Khi rời Thanh Hóa để ra Hà Nội theo học trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật, Thiều Bảo Trâm và chị gái phải sống chật vật trong căn phòng trọ nhỏ với số tiền 2,5 triệu/ tháng do bố mẹ gửi vào. Thời điểm đó, cô và các chị em đã cùng nhau mở shop quần áo buôn bán để có thêm thu nhập.

Dù cuộc sống khó khăn, bận rộn nhưng Thiều Bảo Trâm vẫn giữ tinh thần lạc quan cùng niềm đam mê dành cho âm nhạc. Năm 2013, cô cùng chị gái Thiều Bảo Trang lặn lội vào Sài Gòn để tham gia cuộc thi Giọng hát Việt. Dù không đạt được thành tích quá nổi bật, nhưng cuộc thi đã truyền cho 2 chị em thêm động lực để thành lập nhóm nhạc riêng 2 thành viên mang tên Bee.T, do nhạc sĩ Phương Uyên đào tạo. 

Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 9
Trước khi có được ngày hôm nay, Thiều Bảo Trâm cũng từng phải trải qua những tháng ngày vô cùng chật vật
Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 10
Chị em Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trang thành lập nhóm Bee.T do nhạc sĩ Phương Uyên đào tạo

Hành trình sự nghiệp của ca sĩ trẻ Thiều Bảo Trâm

Sinh ra trong gia đình gồm 4 chị em gái đều nổi tiếng trên mạng xã hội vì sự xinh đẹp nhưng chỉ có Thiều Bảo Trâm và Thiều Bảo Trang tham gia hoạt động nghệ thuật. 

4 chị em nhà họ Thiều ai cũng xinh đẹp
4 chị em nhà họ Thiều ai cũng xinh đẹp

Cùng chị gái Thiều Bảo Trang ra mắt nhóm nhạc Bee.T (2013 - 2015)

Dựa trên hiệu ứng nhóm nhạc song sinh BY2 ở Đài Loan rất hot vào thời gian trước đó. Vào năm 2013, nhóm nhạc Bee.T với 2 thành viên là Thiều Bảo Trâm cùng chị Thiều Bảo Trang được ra mắt dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Phương Uyên. 

Thời gian đó, khán giả mong chờ rất nhiều khi lần đầu tiên ở Việt Nam có 1 nhóm nhạc nữ là chị em ruột và còn theo đuổi dòng nhạc EDM. Điểm quan trọng là cả 2 chị em đều có ngoại hình đẹp, gương mặt sáng và đều là những gương mặt triển vọng bước ra từ rất nhiều cuộc thi lớn như Ngôi nhà âm nhạc, Giọng hát Việt, Tiếng ca học đường.

Thiều Bảo Trâm khi còn hoạt động ở Bee.T
Thiều Bảo Trâm khi còn hoạt động ở Bee.T

Dưới sự hậu thuẫn từ nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên, nhóm được đào tạo bài bản về kỹ năng làm chủ sân khấu và thanh nhạc. Nhóm hoạt động rất năng nổ và tích cực ra nhạc nhưng không có bản hit nào tạo được tiếng vang trong làn sóng âm nhạc vào thời gian ấy.

Thậm chí còn có những tác phẩm kết hợp với nhiều cái tên hot hit bấy giờ như Hà Anh Tuấn, Hương Tràm. Dù đã cố gắng hết sức, Bee.T vẫn không có sản phẩm nào ghi dấu ấn trong mắt người hâm mộ. Sau 2 năm hoạt động chật vật và không thành công thì nhóm âm thầm tan rã. 

Một mình đi tìm nổi tiếng (2017 - 2018)

Sau khi rời nhóm, Thiều Bảo Trâm Nam tiến để hoạt động solo. Bắt đầu bằng việc tham gia The Remix một mình vào năm 2017 mà không có chị gái đồng hành. Bước đi này khá đúng đắn vì thời gian ấy chương trình đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Cô thu hút được 1 lượng fan nhất định và nổi tiếng hơn nhờ tham gia cuộc thi này.

Tham gia The Remix là lựa chọn sáng suốt của Bảo Trâm
Tham gia The Remix là lựa chọn sáng suốt của Bảo Trâm

Nắm bắt cơ hội đó, nữ ca sĩ tích cực tung ra các sản phẩm âm nhạc mới như: Kệ anh thôi, Thương anh, I love you,... nhưng không ca khúc nào đủ sức làm bật lên cái tên Thiều Bảo Trâm. Cái tên Thiều Bảo Trâm cũng nhanh chóng chìm nghỉm sau cuộc thi. 

Trước đó, cô từng tham gia rất nhiều cuộc thi lớn, và có những giải thưởng cao. Khi ấy cô được đánh giá là có giọng hát tốt, và khá triển vọng để nổi tiếng. Dù hoạt động âm nhạc chăm chỉ nhưng dường như sự nghiệp ca hát của cô chật vật mãi.

Chuyện tình ái với Sơn Tùng MTP (2019 - nay)

Đây là chuyện tình tốn nhiều giấy mực nhất của nhiều trang báo và đến hiện tại vẫn được nhiều người nhắc đến. Nói qua một chút về Sơn Tùng MTP, có thể gọi đây là chàng ca sĩ nổi tiếng nhất trong giai đoạn mạng internet phát triển bùng nổ trong suốt những năm 2013 cho đến nay dù không ra nhiều album ca nhạc hay MV. 

Theo tin đồn, Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng MTP quen nhau trước khi anh chàng này nổi tiếng nhưng cả 2 chưa bao giờ thừa nhận chuyện tình cảm. Tuy vậy, cư dân mạng vẫn soi được những loạt ảnh cặp đôi cùng nhau đi du lịch, mặc đồ đôi, nhẫn đôi. Và đặc biệt là nhưng lần tương tác với nhau trên mạng xã hội từ thời chưa nổi tiếng. 

Xem thêm: Sơn Tùng M-TP bất ngờ đổi avatar sang màu đen khiến fan lo lắng, nhưng liệu có liên quan gì đến Thiều Bảo Trâm không?

Hình ảnh úp mở và những bình luận của cặp đôi dành cho nhau
Hình ảnh úp mở và những bình luận của cặp đôi dành cho nhau

Từ 2015, cặp đôi vẫn thường xuyên đăng ảnh trùng thời gian, địa điểm và viết những câu caption ẩn ý cho nhau. Những hình ảnh cặp đôi đi du lịch chung với nhau ở Hàn vào 14/2 được các tay săn ảnh úp lên đầy các trang mạng. Nhờ cái danh bạn gái Sơn Tùng mà Thiều Bảo Trâm trong giai đoạn này được biết đến nhiều hơn nhưng cũng có nhiều bình luận ác ý bảo rằng cô chỉ đang "dựa hơi" Sơn Tùng để nổi tiếng. 

Cả 2 liên tục đăng ảnh mặc “đồ đôi”
Cả 2 liên tục đăng ảnh mặc “đồ đôi”

Đầu 2021, sau hình ảnh chiếc bánh ghi dòng chữ “Be happy sister” từ “Hội bạn thân” của Thiều Bảo Trâm dẫn đến việc cư dân mạng phát hiện Thiều Bảo Trâm unfollow Sơn Tùng thì tin tức cả 2 chia tay nhau liên tục xuất hiện. Cùng với đó là từ khóa "trà xanh" từ chuyện tình này đã làm dậy sóng khắp mạng xã hội trong thời gian đấy. 

Chiếc bánh kem dấy lên tin đồn trà xanh và hội bạn thân của Thiều Bảo Trâm
Chiếc bánh kem dấy lên tin đồn trà xanh và hội bạn thân của Thiều Bảo Trâm

Cho đến nay, tin đồn vẫn chưa được xác thực vì các nhân vật chính trong tin đồn không ai nhắc về chuyện này. Tuy vậy, việc này đã gây ảnh hưởng không ít tới danh tiếng của mỗi người. 

Hậu lùm xùm, Thiều Bảo Trâm tung ra bài hit “Một mình có ổn không” nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng. Thời gian này, cô chịu rất nhiều áp lực từ 2 chiều. Có bênh vực, có bên chửi mắng nhưng cô gái ấy vẫn kiên cường và nỗ lực chăm chỉ để tiếp tục đam mê âm nhạc của mình. Các bài hát hát hot hit được Thiều Bảo Trâm tung ra sau hậu scandal gồm:

  • Sau lưng anh có ai kìa
  • Chúng ta làm bạn được không?
  • Love Roise
  • Một mình có ổn không?

Xem thêm: Dân mạng soi ra được điều gì từ MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa vừa ra lò của Thiều Bảo Trâm?

Giải thưởng của nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm

Con đường âm nhạc của Thiều Bảo Trâm gặp không ít sóng gió nhưng cô vẫn dành được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi lớn như Tiếng ca học đường, Giọng hát Việt hay Ngôi nhà âm nhạc.

Thời còn đi học, cô nàng này cũng nhận được rất nhiều giải thưởng ca hát dành cho học sinh, sinh viên như Tiếng hát sinh viên toàn quốc, Ngôi nhà âm nhạc, Tiếng hát truyền hình toàn quốc, Tiếng ca học đường,…Cụ thể:

  • Giải 4 Ngôi nhà âm nhạc 2012
  • Giải 4 tiếng ca học đường 2011

Thời gian về sau, Thiều Bảo Trâm thường xuyên góp mặt trong các đề cử giải thưởng lớn như Zing music award, Làn Sóng Xanh và Mai Vàng. Ngoài ra, cô còn thành công với 1 số ca khúc như:

  • Xuân đến muôn nhà - Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm
  • Top 1 trending youtube với ca khúc Một mình có buồn không
Thiều Bảo Trâm và bạn diễn trong MV: Một mình có buồn không
Thiều Bảo Trâm và bạn diễn trong MV: Một mình có buồn không

Thiều Bảo Trâm - ‘fan cứng’ BLACKPINK’ và danh xưng ‘bản sao Lisa’

Một trong những điều đặc biệt khác mà những ai yêu thích Thiều Bảo Trâm chắc hẳn sẽ biết rất rõ, rằng cô nàng là một “fan cứng” của nhóm nhạc nữ BLACKPINK. Không chỉ bày tỏ tình yêu dành cho 4 cô gái Hắc Hường trên trang cá nhân, Thiều Bảo Trâm còn đi xem concert, mua các sản phẩm liên quan đến nhóm khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Dù có là người nổi tiếng đi chăng nữa, Thiều Bảo Trâm vẫn sẽ là một cô fangirl cuồng nhiệt khi đứng trước thần tượng của mình mà thôi. 

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết, BLACKPINK là nhóm nhạc có tất cả các thành viên làm là được điều này

Ngoài ra, Thiều Bảo Trâm cũng được nhận xét là có nhiều nét giống với Lisa - cô em út của nhóm BLACKPINK. Từ kiểu tóc, vóc dáng đến đường nét khuôn mặt, Thiều Bảo Trâm đôi khi còn khiến khán giả phải hoảng hốt vì sự giống nhau đến kỳ lạ này. Đặc biệt, phong cách thời trang của Thiều Bảo Trâm cũng ảnh hưởng khá nhiều từ các thành viên BLACKPINK. Không có để bắt gặp hình ảnh Thiều Bảo Trâm diện trang phục đụng hàng với các cô nàng Hắc hường. Dù vậy nhưng Thiều Bảo Trâm vẫn không hề lép vế một chút nào đâu nhé. 

Xem thêm: Thiều Bảo Trâm khoe vừa tậu áo giống Lisa, dân mạng liền soi ra bằng chứng hẹn hò với Sơn Tùng MTP

Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 14
Nữ ca sĩ không ngần ngại bày tỏ sự yêu thích dành cho nhóm nhạc nữ BLACKPINK
Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 15
Thiều Bảo Trâm còn là fangirl thành công khi có cơ hội tham gia sự kiện cùng BLACKPINK
Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 16
Thiều Bảo Trâm cũng không ít lần diện trang phục đụng hàng với BLACKPINK
Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 17
Cô được nhận xét là có vẻ ngoài khá giống với em út Lisa của BLACKPINK
Thiều Bảo Trâm profile: Từ sự nghiệp, nhan sắc đến chuyện hẹn hò Sơn Tùng M-TP 18
Có thể thấy, Thiều Bảo Trâm sở hữu vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp, không hề thua kém với bất cứ một nghệ sĩ Kpop nào. 

Xinh đẹp, tài năng nhưng lận đận trong chuyện tình cảm và chật vật trong sự nghiệp

Có thể nói, nếu xét về ngoại hình, giọng hát, nỗ lực làm nghề thì Thiều Bảo Trâm thật sự là 1 cô gái tài sắc vẹn toàn. Có người chỉ cần những yếu tố như vậy thôi là nổi như cồn nhưng với Thiều Bảo Trâm thì rất gian nan. 

Rõ ràng cô nhìn ra được sự tích cực trong cái mớ bòng bong tiêu cực mà mọi người bàn luận về cô là cơ hội cho sự nổi tiếng. Có thể thấy, cô đã chăm chỉ, cần cù và nắm bắt tốt thời cơ để tung ra các sản phẩm âm nhạc nhân lúc tên tuổi mình còn đang nóng hổi. Nhưng suy cho cùng cho tới hiện tại, cô vẫn đang nhạt nhòa trong mắt cộng đồng mạng. 

Hình ảnh mới nhất của Thiều Bảo Trâm
Hình ảnh mới nhất của Thiều Bảo Trâm

Mặc dù xuất thân với vai trò ca sĩ, nhưng sau 8 năm hoạt động,dấu ấn lớn nhất mà Thiều Bảo Trâm để lại trong lòng khán giả lại chính là câu chuyện hẹn hò bí mật với Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Thiều Bảo Trâm lơ là với nghệ thuật. Ngược lại, nữ ca sĩ đã nỗ lực không ngừng, đầu tư hết sức chỉn chu cho từng sản phẩm âm nhạc.

Cái bóng của câu chuyện năm xưa vẫn chưa thể xóa nhòa. Nhưng Thiều Bảo Trâm vẫn sống tích cực khi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tươi mới với thân hình săn chắc trên mạng xã hội. Không chỉ chăm lo tới sức khỏe và vóc dáng, cô vẫn thường xuyên góp mặt trong các sự kiện ca nhạc để tìm sự phát triển cho bản thân.

Thiều Bảo Trâm là cô gái mặc dù bị mang tiếng bấu víu vào scandal để ra các MV ca nhạc và đánh bóng tên tuổi nhưng cô vẫn không từ bỏ và tích cực theo đuổi đam mê âm nhạc. Có lẽ trong thời gian tới chúng ta sẽ lại thấy tiếp các sản phẩm từ cô nàng mạnh mẽ này.

Theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH Giải trí để biết thêm những thông tin thú vị khác nhé!

Ảnh: Internet