Văn Mai Hương mang hit của Lady Gaga đi diễn khắp nơi dù bị tố ‘hát chùa’

(VOH) – Sự việc đang làm dấy lên nhiều tranh cãi khiến cho cộng đồng fan của nữ ca sĩ người Mỹ ở Việt Nam vô cùng phẫn nộ.

Còn nhớ vào thời điểm này một năm trước, ồn ào giữa Văn Mai Hương và các fan nhà Lady Gaga về vấn đề bản quyền ca khúc Always Remember Us This Way đã trở nên rầm rộ khắp các trang mạng xã hội. Nguyên nhân là vì nữ ca sĩ đã liên tục mang bài hát này đi khắp các show diễn lớn nhỏ nhằm mục đích thương mại. Không chỉ dừng lại ở đó, ekip của Văn Mai Hương còn bán bản cover trên Itunes và đăng video lên YouTube nhưng không để tên Lady Gaga cũng như tác giả gốc.

Văn Mai Hương lần đầu tiên cover ca khúc Always Remember Us This Way ở chương trình Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân
 
van-mai-huong-van-kien-dinh-hat-chua-hit-lady-gaga
Thậm chí, cô nàng còn bị phát hiện bán bản cover của mình trên iTunes

Văn Mai Hương sau đó đã đưa ra lời giải thích rằng việc quên ghi tên Lady Gaga và các tác giả của ca khúc gốc trong clip cover là do lỗi ở phía biên tập viên. Sau 1 tiếng đăng tải, khi phát hiện thiếu sót của mình, nhân viên này đã bổ sung ngay lập tức. Cô cũng gửi lời xin lỗi tới Lady Gaga và fandom ở Việt Nam.

Xem thêm: Văn Mai Hương, Bùi Anh Tuấn, Sofia… tái ngộ khán giả trong live concert “Chuyện Tình” tại Đà Lạt

van-mai-huong-van-kien-dinh-hat-chua-hit-lady-gaga-4
Văn Mai Hương bị các fan Lady Gaga lên án vì liên tục đem ca khúc Always Remeber Us This Way đi trình diễn khắp nơi
van-mai-huong-van-kien-dinh-hat-chua-hit-lady-gaga-2
Sau lời giải thích do lỗi của biên tập, trang Facebook của Văn Mai Hương đã cập nhật lại và thêm phần tên Lady Gaga vào

Đứng trước lời xin lỗi của cô, fan của Lady Gaga tại Việt Nam đáp trả cực gắt khi trước đó đã cố gắng liên lạc với đại diện của nữ ca sĩ nhưng đều không nhận được phản hồi. Sau cùng, cả fandom cùng chung tay viết đơn lên Universal Music Group, đơn vị nắm giữ bản quyền Always Remember Us This Way chỉ là “giọt nước tràn ly”.

van-mai-huong-van-kien-dinh-hat-chua-hit-lady-gaga-3
Fandom Little Monster của Lady Gaga tại Việt Nam đã đồng lòng gửi thư đến đơn vị năm giữ bản quyền của bài hát

Tưởng chừng như sau những cuộc "khẩu chiến" trong quá khứ, Văn Mai Hương sẽ cảm thấy “sợ hãi” trước các động thái quyết đoán của Little Monsters (cộng đồng fan của Lady Gaga) mà không cover bài hát này nữa. Tuy nhiên, cô nàng vừa bị bắt gặp trình diễn “bài tủ” tại một sự kiện âm nhạc tại Nhật Bản.

Động thái này của cô đã một lần nữa khiến ký ức bị lật lại, những tranh cãi về bản quyền bắt đầu nổ ra trên khắp các diễn đàn. Tuy nhiên hiện tại, phía người trong cuộc vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này. 

Cô nàng mới trình diễn lại bài hát này tại sự kiện ở Nhật Bản
 
Bản gốc do chính Lady Gaga trình bày, ca khúc từng giúp cô dành giải Oscars danh giá
 
van-mai-huong-van-kien-dinh-hat-chua-hit-lady-gaga-5
Nhiều người tỏ ra "bó tay" trước sự "bền bỉ" của Văn Mai Hương

Văn Mai Hương là ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam với loạt hit Ngày Chung Đôi, Hương, Đã Lâu Lắm Rồi…Cô nàng được các khán giả biết đến khi giành vị trí Á Quân của Vietnam’s Idol vào năm 2010.

Ảnh: Internet