Lmao, LOL, ROFL,... là gì? - 'Sang chấn' với ngôn ngữ mạng đa hình dạng

(VOH) - Rõ ràng là người Việt và cũng biết kha khá tiếng Anh đó nhưng lại chẳng hiểu được cộng đồng mạng đang nói gì? Vậy thì cập nhật ngay một số từ gây 'xoắn não' đang phổ biến hiện nay bạn nha!

Cứ mỗi ngày lên mạng là lại thấy một từ mới xuất hiện, thật cảm thấy già nua trước sự tiến hóa nhanh như vũ bão của mạng xã hội. Gần đây lại cứ hay bắt gặp những từ Lmao, LOL,… những từ đó mang nghĩa gì thế này?

Đọc bài viết này để thông suốt và bớt “quê” khi đi comment dạo và chat chit với bạn bè nè bạn ơi!

Lmao là gì?

Lmao là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Laughing my ass off”, tạm dịch: Cười rớt cả mông.

Như vậy, Lmao là từ thể hiện cảm xúc về một sự hài hước cực độ, một điệu cười thả ga, khoái chí, đôi khi cũng được dùng trong trường hợp cười mỉa mai hay châm biếm.  

Cách viết tắt cả cụm từ thành Lmao cũng phần nào giảm bớt sự “tục tĩu” khi sử dụng cả cụm tiếng Anh, giúp câu nói ngắn gọn và mang tính hài hước hơn.

lmao-lol-rofl-la-gi-voh
 

Xem thêm: Dảk Bủh là gì ??? Cập nhật ngay để luôn là cư dân mạng 'thông thái'!

Những từ viết tắt khác cùng ám chỉ những điệu “cười”

Ngoài Lmao, còn có rất nhiều cụm từ tiếng Anh khác được viết tắt để diễn tả các điệu cười khoái trá, như:

  • LOL được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “Laugh out loud” (tạm dịch: cười lớn tiếng), chỉ một điệu cười sảng khoái, cười khanh khách, cười vì bất ngờ, một điệu cười đầy hài hước, mang tính giải trí.
  • LOLZ là cách viết số nhiều của từ LOL, nghĩa là cười nhiều hơn nữa, cười to hơn nữa.
  • ROFL được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “Rolling on the floor laughing” (tạm dịch: cười lăn lộn), một điệu cười quên hết trời đất.
  • LMHO được viết tắt từ cụm từ Laugh My Head Off (tạm dịch: cười rơi cả đầu), một điệu cười hào sảng, cười thoải mái, cười như chưa từng được cười.
  • LSMH được viết tắt từ cụm từ Literally Shaking My Head (tạm dịch: vừa cười vừa lắc đầu), một điệu cười vừa phải.
  • LQTM được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “Laughing Quietly To Myself” (tạm dịch: Lặng lẽ cười một mình), một điệu cười nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ, e thẹn, điệu cười này thật khác biệt với những cụm trên.

Chỉ là cười mà đã có "một nghìn lẻ một" cụm từ để diễn tả, ngôn ngữ mạng thật quá đa dạng đúng không bạn!

Nguồn ảnh: Internet