101 câu nói đáng suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu

(VOH) - Những câu nói đáng suy ngẫm là bài học quý giá và là động lực để ta vượt qua khó khăn, thử thách. Từ đó, chúng ta trưởng thành hơn, vững tin hơn trong cuộc sống.

Cuộc sống chúng ta giống như một bản nhạc có lúc vui, lúc buồn, có lúc lắm thăng trầm. Vì thế, những lúc quá mệt mỏi bạn hãy thử một lần đọc những câu nói đáng suy ngẫm và rút ra bài học cho riêng mình. Biết đâu, bạn sẽ nhận ra mọi chuyện đều có hướng giải quyết của nó. Bạn phải luôn vững tin trên con đường bạn đã chọn và đón nhận những gì tốt đẹp nhất trong tương lai phía trước. Hãy dành ít thời gian tham khảo những câu nói đáng suy ngẫm để lạc quan, vui vẻ hơn nhé!

1. Những câu nói đáng suy ngẫm về cuộc đời con người

Đời người vốn dĩ ngắn ngủi vô thường, không nên lãng phí thời gian của mình vào những chuyện vụn vặt. Chỉ khi lòng an yên, cuộc sống của bạn mới trở nên tích cực và hạnh phúc hơn. Những câu nói đáng suy ngẫm về cuộc đời sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm, có sự lựa chọn đúng đắn trên con đường đời của bản thân.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-0
 
  1. Đi ngược lại với đám đông có nghĩa là bạn cực kì thông minh hoặc cực kì ngu dốt.
  2. Tất cả mọi người trên trái đất này đều có 24 giờ mỗi ngày như nhua, còn 24 giờ ấy có giá trị bao nhiêu là do mỗi người tự định lấy.
  3. Cuộc sống quan trọng nhất là sự lựa chọn.
  4. Đứng vững và không nghĩ rằng mình sẽ ngã thì sẽ chẳng bao giờ ngã.
  5. Cuộc sống, ngay cả khi có một ngàn lý do để làm cho bạn khóc, bạn vẫn phải tìm một triệu lý do để giữ nụ cười.
  6. Trên đời này, có rất nhiều điều là vĩnh cửu, nhưng tuyệt nhiên, tình yêu không phải là 1 trong số đó.
  7. Trong lòng mỗi người đều có nhiều cánh cửa, những đau buồn suy nghĩ, đôi khi không cần thiết phải mở toang cho mọi người cùng thấy.
  8. Làm người phải tự tin, nhưng không được tự tin đến mức tự phụ. Làm người nên khiêm tốn, nhưng không được khiêm tốn đến mức đánh mất lòng tự tin của mình.
  9. Trong cuộc đời con người, khi tất cả những cái khác đã mất đi thì tương lai vẫn còn.
  10. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
  11.  Dường như càng lớn, người ta càng phải đối diện với nhiều sự lựa chọn hơn lúc nhỏ, không chỉ đơn thuần là thích thì có thể chọn. Mọi thứ trở nên rắc rối hơn và luôn luôn có sự do dự song song tồn tại. Cuối cùng, dù là lựa chọn con đường nào đi nữa, chúng ta sẽ vẫn chịu tổn thương.
  12. Ai cũng có chuyện khó khăn của mình, cũng có điều bất lực với bản thân, cũng có vài nỗi bế tắc và những khi sợ hãi. Thay vì khuyên nhau những lời khuyên sáo rỗng, thì chúng ta nên tìm một ai đó, đủ an tâm, đủ bình yên để bảo là mệt, dựa đầu vào người kia mà khóc. Ai cùng từng nhiều lần yếu đuối nhưng chưa ai dám thừa nhận, chỉ vờ khoác lên mình sự cứng rắn. Để rồi theo năm tháng mà không nhìn ra bản thân mình.
  13. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.
  14. Tôi nghĩ rằng, cuộc đời con người cuối cùng cũng chỉ là một sự chia ly. Nhưng điều đau đớn nhất, chính là không kịp nói lời tạm biệt.
  15. Tôi nghĩ rằng mục đích của cuộc đời là sống hữu ích, sống có trách nhiệm, được tôn trọng và biết yêu thương. Trên hết, điều thật sự có ý nghĩa là: Sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này.
  16. Thỉnh thoảng bạn cần đi xa, không phải để cho ai đó nhận ra vị trí của bạn trong lòng họ. Mà để chính bạn hiểu và nhận ra giá trị của chính bản thân mình.
  17. Giữa người với người, phải trao cho nhau tình yêu thương, phải vui với việc giúp đỡ người khác. Bởi vì, khi bạn tặng hoa hồng cho người khác, trên tay bạn sẽ còn lưu lại hương thơm.
  18. Yêu thương người khác kỳ thực chính là yêu thương bản thân mình. Hãy đem tình yêu thương để sưởi ấm trái tim của người khác, lúc ấy bạn chính là những tia nắng ấm áp của mặt trời.
  19. Người đến khi có tuổi nhất định phải để tâm được thanh thản. Ít một chút giận dữ, nhiều một chút rảnh rang, “thân vội nhưng tâm nhàn” là những điều không dễ dàng đạt được. Nhưng “thân vội mà tâm cũng vội” thì tất sẽ sinh ra loạn.

2. Những câu nói hay đáng suy ngẫm về cuộc sống 

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu đem lại cho chúng ta vô vàn trải nghiệm thú vị. Dưới đây là những câu nói hay đáng suy ngẫm mà bạn nên xem qua ít nhất là một lần trong cuộc đời. Hãy chiêm nghiệm và rút ra bài học ý nghĩa giúp ích cho bản thân của mình nhé!

  1. Hạnh phúc chỉ dành cho những ai chấp nhận những méo mó, chấp nhận đổ mồ hôi, sôi nước mắt để nhào nặn những méo mó đó trở nên vẹn tròn hơn.
  2. Không phải tất cả những người cười với ta đều là bạn, cũng không phải tất cả những người khiến ta bực bội đều là kẻ thù.
  3. Để thực hiện được nguyện vọng của mình, nhất định phải trả bằng một cái giá nào đó. Thế gian chẳng bao giờ có cái gì cho không.
  4. Khi bạn trưởng thành bạn sẽ phát hiện ra rằng bạn có hai bàn tay, một là để giúp đỡ chính mình, và một là để giúp đỡ những người khác.
  5. Nếu bạn muốn có được thứ chưa từng có thì bạn phải làm việc chưa từng làm.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-1

  1. Làm người phải học cách bước qua lời dối trá, chịu được lời xuyên tạc, nhịn được sự lừa gạt, quên đi lời người khác hứa.
  2. Chân thành quá mức là một cái tội, tin người quá vội là một cái ngu.
  3. Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan biến bạn thành người chơi giỏi.
  4. Người cô đơn nhất là người tử tế nhất. Người buồn nhất là người có nụ cười đẹp nhất. Người dễ tổn thương nhất là người tinh tế nhất. Người hay cười thường là người có trải nghiệm đau thương nhất.
  5. Người duy nhất bạn nên vượt qua chính là bản thân bạn của ngày hôm qua.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-2

  1. Ngoại trừ chuyện sinh tử, còn lại mọi thứ đều có thể giải quyết được.
  2. Biết ơn cả những bình thường thì ta sẽ thấy yêu thương quanh mình. – Lai Thượng Hưng
  3. Thời gian quyết định bạn sẽ gặp ai trong cuộc sống. Trái tim sẽ quyết định bạn muốn ai trong cuộc sống. Và cách cư xử sẽ quyết định ai ở lại bên bạn dài lâu.
  4. Đừng làm mòn giá trị của bản thân bởi việc so sánh với người khác. Bởi mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt. 
  5. Bạn không cần phải tuyệt vời để bắt đầu, nhưng bạn cần phải bắt đầu để trở nên tuyệt vời.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-3

  1. Đừng quá quan tâm người khác đánh giá bạn thế nào, mà hãy sống theo cách chính mình cảm thấy tốt nhất. Làm tốt việc của mình, đi tốt con đường của chính mình. Sống trong mắt người khác chính là chuyện đáng thương nhất trong cuộc đời này.   
  2. Bạn phải tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Sẽ có rất nhiều người nói bạn thế này thế khác, nhưng người biết rõ nhất vẫn là chính mình!
  3. Buồn cũng phải sống, chán cũng phải sống, đau cũng phải sống. Vậy sao không chọn vui vẻ mà sống.
  4. Chẳng nên tốn thời gian và sức lực ép mình hòa hợp với những người không cùng chí hướng, hay theo đuổi những mối quan hệ phù phiếm nhất thời. Mạnh dạn cắt đứt những mối quan hệ xã giao không cần thiết, sống đơn giản cho đời thanh thản.
  5. Hướng cây là do gió thổi, hướng cuộc đời là do chính mình.  

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-4

  1. Khó khăn bạn gặp hôm nay sẽ làm tăng thêm sức mạnh bạn cần cho ngày mai. Đừng bỏ cuộc!
  2. Đừng đem đời mình so sánh với ai đó. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau… Nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai?
  3. Tất cả những áp lực đã, đang và sẽ xuất hiện trong đời đều có một mục đích duy nhất là giúp bạn mạnh mẽ, kiên cường và giỏi hơn mà thôi.
  4. Sống phải biết mình là ai. Đừng vì lòng sĩ diện mà làm khổ cha mẹ. Đừng vì giàu sang mà khinh kẻ nghèo hèn. Đừng vì tiền mà bán rẻ lương tâm. Đừng coi mình khôn ngoan mà lừa lọc dối trá.
  5. Cuộc sống giống như đi xe đạp, nếu muốn thăng bằng bạn phải tiếp tục di chuyển.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-5

  1. Một suy nghĩ tiêu cực sẽ không bao giờ mang lại một cuộc sống tích cực.
  2. Có hai việc nên cố gắng hạn chế, làm càng ít càng tốt. Một, dùng miệng của mình can thiệp vào cuộc sống của người khác. Hai, dùng đầu của người khác để suy nghĩ về cuộc sống của mình.
  3. Làm người đừng dùng sự thông minh của mình để lợi dụng lòng tin của người khác. Cái mà ta nhận được chỉ là vật chất, cái mà ta mất là nhân cách con người.
  4. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn biết tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn có thể mơ ước, bạn có thể làm được. – Walt Disney
  5. Đàn ông là sói: chọn đúng sẽ bảo vệ bạn, chọn sai sẽ cắn chết bạn. Đàn bà là rắn: chọn đúng sẽ quấn quýt yêu thương bạn, chọn sai sẽ từ từ hạ độc bạn. Bạn bè là con đường: chọn đúng sẽ đến đích, chọn sai cả đời đi lạc.

Xem thêm:
72 status lòng người giả tạo thâm sâu khó đoán
Vạch trần sự bạc bẽo của đời qua những status xã hội sâu cay!
80 stt về quá khứ buồn, cap buông bỏ quá khứ sai lầm tiến tới tương lai

3. Những câu nói đáng suy nghĩ về tình yêu 

Tình yêu là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng, nó giúp con người được trải những cung bậc cảm xúc từ nhớ nhung cho đến giận hờn. Mỗi cung bậc cảm xúc chính là sự thử thách giúp các đôi hiểu nhau hơn. Vì vậy, những câu nói đáng suy ngẫm về tình yêu giúp bạn nhận ra được nhiều điều để đón nhận một cuộc sống ý nghĩa hơn. Đừng vội rời xa khi tim vẫn còn có nhau, hãy vượt qua những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống thực tế để hai trái tim hòa chung một nhịp đập nhé!

  1. Con trai rất ít khóc. Nhưng nếu đã rơi lệ vì tình yêu thì ắt là nỗi đau ấy phải gấp nhiều lần so với người con gái.
  2. Tình yêu vốn dĩ chỉ dành cho hai người, ấy mà một số người hình như không biết đếm.
  3. Người đó đã từng bên cạnh mình lâu như vậy, làm mình vui, làm mình cười nhiều như vậy. Cuối cùng quay đầu nhìn lại thì đã mãi ngược hướng nhau.
  4. Nếu say, hãy chọn nơi bình yên để uống. Nếu yêu, hãy chọn người đáng để mình say!
  5. Người từng hứa sau này sẽ bảo vệ tôi, vậy mà bão táp mưa sa toàn do người mang tới.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-6

  1. Chúng ta sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta.
  2. Đời này thực ra chẳng có ai mà hợp với ai cả. Chẳng qua là người ta biết chịu đựng, luôn cố gắng hiểu nhau, vì nhau mà cố gắng nhường nhịn nhau mà thôi.  
  3. Nếu không muốn người ta tìm lý do, còn nếu muốn người ta sẽ tìm cách.
  4. Mỗi lần muốn mở lòng với một ai đó, tôi đều tự hỏi: “Liệu mình có bị bỏ rơi thêm lần nữa?”…
  5. Trong năm tháng đó, tôi tự thấy mình đã đủ hết lòng. Nhưng hết lòng thì sao, người ta có thấy, có trân trọng?

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-7

  1.  Bởi vì bạn quá người lớn, quá ngoan ngoãn, quá giỏi che giấu cảm xúc nên họ mới thấy bạn chịu đựng chút oan ức cũng chẳng sao cả. Dù sao thì bạn cũng rất hiểu chuyện mà phải không?
  2. Nếu bạn đang phân vân người đó có yêu bạn hay không thì câu trả lời là người đó không hề yêu bạn. Vì nếu họ thực sự yêu bạn thì đã không để bạn phải phân vân ngay từ đầu…
  3. Có những người sẽ chỉ nói chuyện với bạn trong thời gian rảnh của họ. Và cũng sẽ có những người, cố tạo thời gian rảnh chỉ để nói chuyện với bạn. Nhận thấy sự khác biệt chứ?
  4. Đừng tùy tiện thề hứa, cũng đừng tùy tiện cho người khác hy vọng. Bởi có những người ngốc nghếch lắm, họ sẽ vì một lời nói vô tình được thốt ra mà tin lấy tin để, dùng cả một đời bám víu vào nó để chờ đợi viển vông…
  5. Đến lúc cậu học được cách trân trọng thì có lẽ tôi đã không còn ở đó… Tạm biệt!

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-8

  1. Tôi thật ngu ngốc khi nghĩ rằng mình là bông hoa duy nhất trong một khu vườn rộng lớn.
  2. Đừng cho rằng ai đó thật sự thích bạn, đôi khi đó chỉ là sự lựa chọn khi họ buồn chán mà thôi.
  3. Em hỏi tôi: “Có nên vì một người mà ở lại?”. Tôi hỏi em: “Họ có muốn em ở lại không? Họ có muốn em đợi không? Có biết em đợi không?”
  4. Hóa ra khoảng cách giữa chúng ta không xa như tôi tưởng. Chỉ là nếu tôi tiến một bước thì người ta sẽ lùi hai bước…
  5. Nếu tình yêu không phải là cả hai cam tâm tình nguyện, thì chính là gánh nặng của một người.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-9

  1. Thích một người có lẽ là như thế, mặc dù trong tim đã từ bỏ cả ngàn lần, thế nhưng chỉ cần người ấy quay đầu nhìn lại, mọi cố gắng đều vỡ tan tành…
  2. Việc chúng ta phối hợp ăn ý nhất từ trước đến giờ chính là im lặng từ bỏ nhau…
  3. Gặp gỡ là do ý trời. Có bền lâu hay không là do ý người!
  4. Điều khiến con người ta buồn nhất không phải là chuyện ai đó hết yêu mình. Mà là, hóa ra ai đó chưa từng yêu mình như mình vẫn nghĩ…   
  5. Tình yêu lớn không phải là yêu nhiều người, mà là yêu một người và yêu suốt một đời.

nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-10

4. Những câu nói đáng suy ngẫm về gia đình

Gia đình chính là sợi dây gắn kết các thành viên với nhau. Nó là nơi chúng ta chia ngọt sẻ bùi, là nơi dừng chân an toàn khi cuộc sống khắc nghiệt đã làm ta kiệt sức. Có thể nói, nhà là nơi để trở về, chẳng nơi nào tốt hơn ở nhà và cũng chẳng ai yêu thương chúng ta vô điều kiện như gia đình. Vì thế, những câu nói hay đáng suy ngẫm sau sẽ giúp bạn hiểu và biết trân quý hai tiếng gia đình.

  1. Hạnh phúc của vợ chồng, là vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà tin tưởng và vì nhau mà thay đổi.
  2. Tôi củng cố bản thân mình với tình yêu của gia đình.
  3. Gia đình là nơi, không ai bỏ rơi ai, và yêu những ai đó vô điều kiện.
nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-11
 
  1. Gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ.
  2. Mọi thứ thay đổi chúng ta, nhưng chúng ta luôn bắt đầu và kết thúc mọi thứ với sự quan tâm của gia đình.
  3. Bạn được sinh ra từ gia đình của mình và gia đình được sinh ra từ trong bạn. Không mưu cầu. Không đổi chác.
  4. Gia đình là lớp học đầu tiên dạy ta những câu nói đầu đời, và nó dạy cho ta biết thế nào là yêu thương, che chở và bao dung và chỉ có nơi này mới có thể có đủ lòng bao dung khi ta phạm phải những sai lầm, và đây cũng là nơi duy nhất để ta trở về sau những vấp ngã.
  5.  Gia đình là trường học của lòng khoan dung, vì nó luôn tồn tại và dạy chúng ta cách sống với những người khác.
  6. Gia đình là duy nhất trên cuộc đời mà không gì có thể thay thế được, và cho dù bạn có đi bất cứ nơi đâu thì đây cũng là nơi duy nhất chờ mong bạn trở về.
  7. Gia đình là cả một khoảng trời tuổi thơ của mỗi người, là nơi để hoài niệm và quan trọng nhất ở đây có những con người luôn đứng sau ủng hộ cho bạn, và chắp cánh để bạn có thể vươn cao và vươn xa hơn.
  8.  Không ai có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn mà không hề do dự ngoài gia đình, dù bạn có thất bại bao nhiêu lần, dù bạn có sa sút như thế nào thì vẫn có gia đình luôn ở bên cạnh để giúp bạn chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống.
  9.  Gia đình không chỉ là một danh từ, mà là mục đích để bạn phấn đấu, gia đình mạnh mẽ lắm đấy vì khi bạn còn nhỏ gia đình là nơi giúp bạn che chắn những sóng gió, khi bạn lớn hơn một chút thì gia đình là nơi cùng bạn đương đầu với những sóng gió, đến cuối cùng thì gia đình là nơi duy nhất để bạn quay về.
  10. Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình… nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.
  11. Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.
  12.  Không có gì là hoàn hảo cả, gia đình cũng vậy ngoài niềm vui, hạnh phúc còn có những cãi vã, giận hờn, nhưng chính những điều đó mới làm gia đình hoàn thiện hơn, cãi vã để hiểu nhau hơn và giận hờn để yêu nhau nhiều hơn. Mỗi người là một cá thể riêng không thể áp đặt cho nhau được, nhưng khi mỗi người hòa hợp và nhường nhịn nhau một chút thôi sẽ làm gia đình của mình càng đầm ấm.
  13. Gia đình là nhà, nhà là gia đình.
  14. Gia đình là 1 phần xã hội thu nhỏ, đa hình, muôn dạng, thú vị.
  15. Gia đình là nơi sự sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ cạn.
  16. Gia đình mãi luôn là điểm tựa vững chắc, là nơi hạnh phúc tràn đầy yêu thương.
  17. Gia đình là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có, nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng…
  18. Gia đình là cái nôi của tình yêu thương, là nơi mà bạn đã được sinh ra và lớn lên trong vòng tay ấm áp của cha và mẹ…
  19. Gia đình là tế bào xã hội, còn tiền bạc và sự chung thủy, là chất nguyên sinh của gia đình.
  20. Gia đình là nơi bạn luôn luôn nhận được yêu thương và dạy bảo mỗi khi bạn làm sai điều gì…
  21. Gia đình là thứ mà ta đã có trước cả khi lọt lòng, gần gũi và quen thuộc đến mức nhiều người dường như quên mất, nhãng đi, bỏ mặc để đi tìm kiếm hạnh phúc ở đâu đó xa xôi… Chỉ đến khi vấp ngã mới chợt tỉnh, thấy rằng cuối cùng vẫn là gia đình mới là nơi bao dung, che chở cho mình.
  22. Tất tả những kho báu trên Trái Đất, không thể sánh bằng hạnh phúc gia đình.
  23. Gia đình là nơi bạn có thể sống thật nhất mà không phải tạo cho mình một vỏ bọc nào cả.
  24. Hãy yêu thương gia đình nhiều nhất bạn có thể vì gia đình là điều tuyệt vời nhất mà thượng đế ban tặng cho mỗi chúng ta…
  25. Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình.
nhung-cau-noi-dang-suy-ngam-voh-12
 
  1. Gia đình là nơi tiếp cho ta sức mạnh và niềm tin để vững bước trên đường đời, là chỗ dựa vững chắc để ta có thể dựa vào khi yếu đuối, và là nơi luôn chào đón mỗi lần ta quay về.
  2. Hãy dành thời gian cho gia đình ngay cả khi bạn không hề biết điều gì đã và đang xảy đến với cuộc đời của mình.

Thế đó, cuộc sống có rất nhiều điều thú vị, nhiều bài học quý giá dành cho mỗi người chúng ta. Thông qua những câu nói đáng suy ngẫm hay, đậm triết lý về cuộc đời con người, cuộc sống, tình yêu,... sẽ giúp bạn xây dựng được một cuộc đời đáng sống và ý nghĩa. Từ đó, bạn sẽ biết trân trọng, yêu thương cuộc sống, người thân và bạn bè của mình hơn.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet