10 công trình y học được vinh danh tại Lễ trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2022

(VOH) - 10 công trình y học thuộc Y tế Cộng đồng chính thức được vinh danh và nhận chiếc Cúp biểu tượng của Giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” năm 2022 tại nhà hát VOH Music One, chiều 23/2.

Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2022 do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) và Sở Y tế Thành phố phối hợp tổ chức với chủ đề “Hướng về Y tế cộng đồng”, nhằm tri ân những công trình y học đã góp phần phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe và kéo dài tuổi thọ người dân.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải thưởng được tổ chức nhằm góp phần chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Lễ trao giải “Thành tựu Y khoa Việt Nam 2022” được tổ chức vào lúc 14g00 ngày 23/2/2023 tại nhà hát VOH Music One.

10 công trình y học được vinh danh tại Lễ trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2022
Lễ trao giải “Thành Tựu Y khoa Việt Nam 2022” - Ảnh: Trọng Huy

Học tập theo lời dạy của Bác “Phòng bệnh cũng quan trọng như chữa bệnh”, các công trình y học tiêu biểu như mô hình cấp cứu trầm cảm, mô hình chăm sóc người bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp, mô hình chăm sóc bệnh nhân hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính đến các công trình phòng chống bệnh dịch hiệu quả như phát hiện chùm ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam, phát hiện sớm dịch bệnh mới nổi bằng công nghệ giải trình tự gen… tất cả đều phản ánh đúng đắn sự cống hiến của đội ngũ thầy thuốc cho sức khỏe và sự phát triển chung của cộng đồng.

10 thành tựu y khoa ấn tượng năm 2022 qua sự bình chọn của gần 40.000 tin nhắn đến Tổng đài 8136 và trên facebook Thành tựu Y khoa Việt Nam.

10 công trình y học được vinh danh tại Lễ trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2022
10 công trình y học thuộc Y tế Cộng đồng được trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2022 - Ảnh: Trọng Huy
10 công trình y học thuộc Y tế Cộng đồng được vinh danh tại Lễ Trao Giải Thành tựu Y khoa Việt Nam 1
10 thành tựu y khoa ấn tượng năm 2022

Ban tổ chức vinh danh và trao giải cho 10 Thành tựu Y khoa với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Sự thẩm định và đánh giá của Hội đồng Chuyên môn gồm 10 vị Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Y khoa uy tín của ngành y cùng với sự bình chọn từ cộng đồng đã phản ánh đúng với thành tích thực tiễn và những đóng góp ấn tượng của ngành Y cho sự vững mạnh của y tế nước nhà.