10% trường hợp người bệnh Parkinson khởi phát dưới tuổi 40

(VOH) - Bệnh Parkinson là một trong những bệnh thoái hóa hệ thần kinh tiến triển thường gặp ở người lớn tuổi, nhưng cũng có đến 10% trường hợp người bệnh khởi phát dưới tuổi 40.

Diễn tiến bệnh ngày càng nặng dần với các dấu hiệu thường gặp là run lúc nghỉ, chậm cử động và đơ cứng, gây khó khăn cho các hoạt động sống hằng ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nếu không được chẩn đoán và điều trị phù hợp, sau 5 - 7 năm người bệnh sẽ có nguy cơ bị tàn phế. Việt Nam hiện có khoảng 85.000 người mắc bệnh này.

Tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố, số liệu từ Khoa Thần kinh cho thấy, số lượng người bệnh Parkinson đến khám và điều trị có xung hướng tăng nhanh, từ tháng 9/2018 đến nay có tới gần 2.700 trường hợp người bệnh đang được theo dõi và điều trị trên tổng số 8.000 lượt người bệnh đến khám.

 bệnh Parkinson, dưới tuổi 40

TS BS. Trần Ngọc Tài đang tư vấn cho người bệnh  Parkinson

Nhằm cung cấp kiến thức mới về bệnh Parkinson cũng như giúp cho người bệnh Parkinson có chất lượng sống ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố tổ chức “Chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh Parkinson”.

Thời gian diễn ra vào lúc 8 giờ sáng Chủ nhật ngày 29/9/2019 tại Hội trường 3A, lầu 3, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5. Quý thính giả đăng ký tham gia qua số điện thoại đăng ký tham dự: 028 3952 5449.

Tham dự buổi sinh hoạt, người tham dự sẽ được cung cấp các thông tin về tình hình chăm sóc và điều trị bệnh Parkinson tại Việt Nam hiện nay, tình hình nghiên cứu tế bào gốc trong điều trị bệnh Parkinson. Bên cạnh đó, người tham dự sẽ được hướng dẫn các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng thích hợp cho người bệnh Parkinson./

Phòng ngừa sốt xuất huyết bằng chế độ ăn nhiều sắt Chế độ ăn uống nhiều sắt có thể giúp kiểm soát một cách hiệu quả virus sốt xuất huyết, do muỗi có nhiều khả năng mang virus này hơn khi hút loại máu thiếu sắt.

 Sức khỏe của bé Bình An và người mẹ ung thư vú sau hai tháng ra viện thế nào? Sau 2 tháng được xuất viện về với gia đình, bé Bình An, con trai sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên vẫn tăng cân đều và sức khỏe ổn định.