Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

2 món giúp giảm cảm giác nôn nao sau khi uống rượu

VOH - Một chuyên gia khẳng định, kombucha và kim chi là chìa khóa để bạn thoát khỏi những cơn đau đầu dữ dội và đau bụng vào buổi sáng sau khi uống rượu.

Chuyên gia dinh dưỡng Lucy Kerrison nói với MailOnline: “Gan chịu trách nhiệm chuyển hóa rượu, vì vậy việc chăm sóc sức khỏe đường ruột và gan có thể có tác động tích cực đến quá trình chuyển hóa rượu”.

“Duy trì sức khỏe đường ruột tốt có thể tăng cường chức năng đề kháng của ruột, từ đó, nó ít bị ảnh hưởng bởi rượu, một chất gây kích ứng đường ruột có thể ảnh hưởng đến nhu động ruột, tính thẩm thấu và hấp thu chất dinh dưỡng” – theo Lucy Kerrison.

say rượu
Các sản phẩm lên men thúc đẩy sức khỏe đường ruột do hàm lượng men vi sinh của chúng.

Cô giải thích: “Thực phẩm lên men có nhiều muối hơn, chẳng hạn như kim chi và dưa cải bắp, có thể hữu ích. Chúng cũng chứa vi khuẩn sống có thể có tác động tích cực đến hệ vi sinh vật đường ruột của chúng ta, một thứ có thể bị tổn hại khi tiêu thụ quá nhiều rượu”.

Nhưng giúp đường tiêu hóa tốt không phải là lợi ích duy nhất của kombucha - đồ uống lên men còn được cho là giúp kiểm soát lượng đường trong máu và làm dịu các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Tuy nhiên, thực phẩm thân thiện với đường ruột trên sẽ không ngăn ngừa được tình trạng nôn nao nếu tiêu thụ trước khi uống rượu.

Chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Duane Mellor, cho biết: “Hầu hết rượu sẽ được hấp thụ ở phần ruột trên, vì vậy trừ khi bạn uống quá nhiều, rất ít rượu đến được ruột kết, nơi chứa hầu hết vi khuẩn”.

Uống rượu quá mức không chỉ khiến người nghiện rượu bị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng và buồn nôn suy nhược vào sáng hôm sau mà rượu còn có liên quan đến một loạt hậu quả về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh gan và ung thư.