4 lý do bạn nên hòa mình vào thiên nhiên dịp năm mới

(VOH) – Thông thường, chẳng ai vẽ ra kế hoạch “vận động” cho ngày đầu năm mới bởi ngay đêm trước người ta đã “đánh dấu” đoạn kết của một năm bằng những bữa tiệc thịnh soạn và rượu bia quá mức. Chính vì vậy, thay vì uể oải trên, nằm ghế sofa để xem ti vi thì hãy bước ra ngoài trời.

(Ảnh: rentcafe)

Dưới đây là 4 lý do bạn nên bước ra khỏi nhà và hòa mình cùng thiên nhiên trong những ngày đầu năm mới.

Bạn sẽ bớt cảm thấy nôn nao

Đây chưa hẳn là điều chính xác nhưng chắc chắn ra ngoài sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn buồn nôn hay cảm giác lưng lửng của những món ăn, thức uống bạn đã nạp đêm giao thừa. Hãy đi bộ, lấp đầy phổi với không khí trong lành. Đây cũng là bài tập giúp cơ thể tăng khả năng chuyển hóa rượu mà bạn đã tiêu thụ. Hãy nhớ là uống nhiều nước hơn nữa nhé!

Giúp bạn giảm thêm vài cân

Theo Telegraph, một thống kê gần đây cho thấy, tại Anh, mức tiêu thụ calo trung bình vào ngày Giáng sinh và năm mới của một người vào khoảng từ 5.000 - 6.000 kcal (gấp đôi mức tiêu thụ bình thường của một người đàn ông - 2,500kcal và gấp ba lần số năng lượng cần thiết cho một người phụ nữ - 2,000kcal).

Một người nặng 60 kg đốt cháy 99 kcal bằng cách đi bộ 5km/h trong 30 phút. Tốc độ đi bộ tăng lên 6,4km/h và đi qua những quãng đường gập ghềnh giúp bạn giảm thêm 150-200kcal.

Đi bộ làm tăng khối lượng cơ bắp và các cơ bắp nhiều hơn bạn có, sự trao đổi chất nhanh hơn, vì vậy lượng calo đốt cháy cũng nhanh hơn.

Tận hưởng một cuộc sống chậm rãi

Thời điểm năm mới, thời tiết thường lạnh hơn, nhưng bầu không khí thoáng đãng hơn rất nhiều. Đi bộ trong không khí mát lạnh, ngắm nhìn cuộc sống, thiên nhiên chuyển động một cách chậm rãi -  bạn sẽ thấy đây là khoảng thời gian vô giá và nhiều cảm xúc hơn bất cứ thời gian nào trong năm.

(Ảnh minh họa: martinsundberg)

Bắt đầu một thói quen tốt

Thói quen vận động có vẻ như là một ý tưởng rất tốt cho bạn, nhất là khi năm mới, bạn đã thêm một tuổi. Nghiên cứu cho thấy, thường xuyên tản bộ nhanh khoảng 30 phút làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nó cũng giúp giảm cholesterol xấu và giữ huyết áp trong tầm kiểm soát.

Thói quen đi bộ cũng có thể giúp giảm nguy cơ 2 bệnh tiểu đường, hen suyễn và giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng, vú và tử cung so với những người ít vận động.

Vì vậy, trong những ngày nghỉ lễ đầu năm, hãy tạm thời tắt điện thoại/máy tính bảng/máy tính và bước ra khỏi nhà nhé!