40 tình nguyện viên tại Long An tham gia thử nghiệm tiêm vắc xin phòng COVID-19

(VOH) - Tại địa điểm triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 tại Long An, mũi tiêm thử nghiệm đầu tiên thực hiện cho tình nguyện viên N.M.T, sinh năm 1969.

Sáng 26/, tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức tỉnh Long An, đã tiến hành buổi tiêm thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19 Nanocovax trên người giai đoạn 2 đầu tiên với sự tham gia của gần 40 tình nguyện viên.

Sự kiện đánh dấu bước tiến cho hành trình vaccine COVID-19 “Made in Vietnam”.

Sau thử nghiệm giai đoạn 1 tại Học viện Quân y, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng sẵn sàng tham gia giai đoạn 2 và 3 của thử nghiệm. Tại địa điểm triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 tại Long An, mũi tiêm thử nghiệm đầu tiên thực hiện cho tình nguyện viên N.M.T, sinh năm 1969.

40 tình nguyện viên, thử nghiệm tiêm vaccine, ngày 26 tháng 2 năm 2021
 

Trước khi tiêm các tình nguyện viên được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm, sàng lọc theo quy định, cũng như được tư vấn đầy đủ các thông tin liên quan thử nghiệm, quá trình theo dõi cũng như kiểm tra, rà soát đối chiếu thông tin…

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 được thiết kế mù đôi, ngẫu nhiên, so sánh giả dược nhằm đánh giá an toàn và đáp ứng miễn dịch của 3 liều vaccine Nanocovax 25 mcg , 50 mcg và 75 mcg. Tổng cộng có 560 đối tượng được phân ngẫu nhiên vào 4 nhóm.

Giai đoạn 2 sẽ được phân tầng thành 2 nhóm tuổi, nhóm từ đủ 18 đến 60 tuổi và nhóm trên 60 tuổi. Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu giai đoạn 2 sẽ được tiêm bắp.

Khoảng cách giữa 2 liều là 28 ngày.

Thời gian nghiên cứu cho mỗi người tham gia là khoảng 56 ngày để đánh giá mục tiêu nghiên cứu và theo dõi đến tháng thứ 12 kể từ liều tiêm đầu tiên.