5 loại thực phẩm thay bữa tối giúp giảm cân

(VOH) - Bạn không nên bỏ bữa để giảm cân nhanh chóng, vì nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột.

Có rất nhiều cách để giảm cân. Trong đó, tập thể dục và ăn kiêng cũng là một cách áp dụng có hiệu quả vì công thức giúp bạn giảm cân nhanh chóng là số calo bạn đưa vào cơ thể ít hơn lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Nhưng bạn không nên bỏ bữa để giảm cân nhanh chóng, vì nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như ảnh hưởng đến dạ dày và đường ruột. Do đó, bạn nên ăn ít hơn hoặc lựa chọn thực phẩm hợp lý thay bữa tối sẽ giúp bạn vừa giảm cân nhanh chóng mà vẫn giữ được sức khỏe.

Sau đây là 5 loại thực phẩm bạn có thể thay thế bữa tối để vừa giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Nước ép dưa leo (dưa chuột)

5-loai-thuc-pham-thay-bua-toi-giup-giam-can-voh.com.vn-anh1
Ảnh minh họa: internet

Dưa leo là loại một loại rau rất được ưa chuộng vì rất dễ sử dụng. Chứa nhiều vitamin C, nhưng rất ít calo vì nó chứa nhiều nước cần thiết cho cơ thể, khiến cơ thể cảm thấy mau no. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa chất xơ, axit amin, vitamin A… và rất ít đường. Chất Propyl Alcohol Diacid có trong dưa leo còn làm hạn chế và ngăn ngừa chuyển hóa carbohydrate thành chất béo. Hàm lượng Beta Carontene rất cao có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, nếp nhăn trên mặt và làm da sáng mịn hơn.

Bạn có thể uống một ly nước ép hay ăn 2 quả dưa leo thay cho bữa tối hoặc dùng trước bữa tối để giảm thiểu tối đa nạp thêm calories vào cơ thể.

2. Đu đủ

5-loai-thuc-pham-thay-bua-toi-giup-giam-can-voh.com.vn-anh2
Ảnh minh họa: internet

Đu đủ là loại trái cây rất giàu vitamin A, C, kali, đặc biệt là chất xơ nhưng lại rất ít calo nên giảm cân bằng đu đủ cũng được xem như là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả được chị em tin tưởng áp dụng.

Theo nghiên cứu thì 100g đu đủ chỉ chứa không đến 32kcal nên không làm bạn bị tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Do vậy, nếu bạn ăn 100g đu đủ, bạn sẽ bớt thèm cơm và các món ăn giàu calories khác.

Dùng đu đủ thay bữa tối cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả, hoặc dùng đu đủ trước các bữa ăn chính để hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, vừa là món ăn giúp giải nhiệt lại vừa giúp giảm cân rất hiệu quả.

3. Chuối

5-loai-thuc-pham-thay-bua-toi-giup-giam-can-voh.com.vn-anh3
Ảnh minh họa: internet

Chuối là một trong những loại trái cây rất phổ biến,  có quanh năm và rất dễ tìm mua. Nguyên nhân chính khiến chuối trở thành một phương pháp giảm cân nổi tiếng là vì chúng chứa nhiều chất xơ nhưng rất ít calo. Vì vậy, khi ăn chuối bạn sẽ có cảm giác no lâu nên không còn thèm ăn nữa. Ngoài ra, chuối còn có chất kháng tinh bột - là một trong những thành phần gây béo cho cơ thể - nên khi ăn chuối, chúng sẽ ngăn các loại tinh bột tự sinh và giải phóng năng lượng, đặc biệt là mỡ thừa. Từ đó, cơ thể bạn có thể giảm cân nhanh chóng.

Ăn 2 quả chuối thay cho bữa tối cũng giúp bạn giảm cân nhanh chóng, vì chuối có thể tăng tốc quá trình đốt cháy chất béo. Ăn một quả chuối trước khi ngủ cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo trong khi bạn đang chìm  vào giấc ngủ.

4. Cà chua

5-loai-thuc-pham-thay-bua-toi-giup-giam-can-voh.com.vn-anh4
Ảnh minh họa: internet

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân vì nó là ít calo  nhưng rất giàu chất xơ. Ngoài ra, các vitamin cũng khiến bạn cảm thấy no và không thèm ăn những món ăn khác. Bạn nên sử dụng cà chua vào bữa ăn tối hoặc đêm để giảm cân. Sau khi giảm cân bạng cũng nên tiếp tục dùng cà chua để tránh tăng cân trở lại.

Ngoài bữa tối, bạn cũng có thể sử dụng cà chua trước khi vào bữa ăn chính, bạn có thể ăn cà chua chấm với một ít muối, sau đó ăn cơm như bình thường.

Ăn cà chua sống mãi cũng cảm thấy nhàm chán, bạn có thể thay đổi bằng nước ép hay sinh tố cà chua. Có thể thêm 1 chút đường cho dễ uống, nhưng dùng cà chua nguyên chất vẫn tốt nhất.

5. Bông cải xanh (súp lơ xanh)

5-loai-thuc-pham-thay-bua-toi-giup-giam-can-voh.com.vn-anh5
Ảnh minh họa: internet

Bông cải xanh được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C và khoáng chất nên rất tốt cho việc giảm cân, giữ dáng và có làn da mịn màng hơn. Không những thế, thực phẩm này còn rất ít calo, nên khi sử dụng chúng bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng nữa. Đây cũng là loại rau xanh chống lão hóa tuyệt vời cho làn da của bạn.

Trước mỗi bữa ăn chính, bạn nên ăn bông cải xanh luộc chấm với nước mắm hoặc nước tương để có cảm giác mau no và không còn thèm ăn những món giàu calories khác.

Vinamilk