Sự kiện:  Tin sức khỏe

5 thói quen dân văn phòng cần bỏ ngay để tránh nguy hại sức khỏe

( VOH ) - Vì phải ngồi nhiều một chỗ, tiếp xúc với điện thoại, máy tính, máy in thường xuyên trong phòng máy lạnh nên khối văn phòng dễ mắc phải những thói quen không tốt cho sức khỏe.

Để đảm bảo sức khỏe và làm việc hiệu quả thì dân văn phòng nên chú ý loại bỏ những thói quen dưới đây:

1. Ngồi khoanh chân lên ghế

Ngồi khoanh chân lên ghế là một tư thế thường thấy của người làm văn phòng, bởi họ cho rằng tư thế nào giúp họ thoải mái làm việc.

Tuy nhiên, tư thế ngồi này chỉ làm thoải mái tạm thời, về lâu dài thói quen này sẽ gây ra những tác động xấu khiến cột sống bị ảnh hưởng.

2. Nằm bò ra bàn

5-thoi-quen-dan-van-phong-can-bo-ngay-de-tranh-nguy-hai-suc-khoe-voh-1

Tư thế ngủ nằm bò lên bàn lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến cột sống

Nhiều người có thói quen ngủ nằm bò ra bàn trong những giờ nghỉ trưa. Việc ngủ ở tư thế này sẽ gây hại lên cột sống và vùng xương chậu. Bên cạnh đó, cách ngủ này cũng có thể gây ra chứng tức ngực và khó thở do nằm úp mặt xuống bàn.

3. Ngồi hoặc nằm ngay sau khi ăn

Việc ngồi hay nằm ngay sau khi ăn sẽ khiến quá trình tiêu hoá bị ảnh hưởng. Đây cũng là nguyên nhân khiến vùng bụng gia tăng mỡ thừa tích tụ. Ngoài ra, những người thường xuyên mắc thói quen này sẽ nhận thấy số đo vòng 2 tăng lên đáng kể.

4. Nghe nhạc liên tục trong thời gian dài

5-thoi-quen-dan-van-phong-can-bo-ngay-de-tranh-nguy-hai-suc-khoe-voh-2

Nghe nhạc trong nhiều giờ sẽ khiến tai bị tổn thương và giảm chức năng

Nghe nhạc khi làm việc chắc hẳn là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, việc nghe nhạc liên tục trong thời gian dài lại không hề có lợi cho đôi tai. Nghe nhạc quá lâu có thể làm tổn thương thính giác hoặc gây đau đầu. Lâu dài, thói quen trên cũng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng nghe về sau.

5. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng, vì sau khoảng thời gian ngủ giấc dài cần bổ sung năng lượng cho cơ thể bắt đầu một ngày làm việc. Dân văn phòng được xem là một trong những đối tượng thường xuyên bỏ bữa sáng, điều này rất có hại cho sức khỏe. Bỏ ăn bữa sáng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn dẫn tới béo phí. Vì vậy nên dành khoảng 15 để ăn sáng các bạn nhé!

Bài tập đơn giản cho dân văn phòng chống đau thắt lưng: Môi trường kín của văn phòng dễ khiến người làm việc mắc bệnh lý mỏi mắt, rối loạn thị giác, suy tĩnh mạch, tê chân tay, đau thắt lưng.
TOP những thực phẩm ăn vào buổi sáng tốt cho sức khỏe bạn nên biết: Tìm hiểu ngay những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng trong bài viết dưới đây để đảm bảo bữa sáng đủ dinh dưỡng và năng lượng cho ngày dài hoạt động.