6 loại nước uống 'thần thánh' giúp da trắng sáng không vết thâm

(VOH) - Làn da đẹp hay xấu đều là tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn.

Vì vậy, nếu da bạn đang gặp phải các vấn đề như như "xỉn màu", khô mốc, mẩn ngứa hay nổi mụn, thì bạn hãy nhớ rằng đó là cơ thể đang mách bảo bạn có vấn đề về sức khỏe rồi đấy.

Bạn đừng vội tìm kiếm mỹ phẩm, kem dưỡng hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da đắt tiền nào đó. “Cứu tinh” cho làn da của bạn có thể đến từ những nguyên liệu thiên nhiên, bình dân và dễ dàng tìm thấy trên bàn ăn hàng ngày như: đậu đen, rau má, gạo lứt, mật ong hay nước ép từ những loại quả bình thường cũng khiến da bạn đẹp lên, không những vậy còn có thể loại bỏ những vết thâm xấu xí…

1. Nước ép quả lựu

Nước ép từ quả lựu là thức uống giàu chất chống oxy hóa mà bạn có thể uống hàng ngày. Khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da và tươi trẻ hơn.

Theo nhiều nghiên cứu, nước ép lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ miễn dịch, và tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ… Không những thế, loại trái cây tuyệt vời này còn chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa nhiều gấp 3 lần rượu vang và trà xanh.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh1
Ảnh minh họa: internet

2.Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt rất giàu beta-carotene, hoạt chất giúp làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Ngoài ra, cà rốt rất giàu vitamin A và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm và hạn chế nếp nhăn. Do đó, bạn nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày để có được làn da khỏe khoắn và mền mại ngay từ bên trong.

Tuy nước ép cà rốt rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng bạn cũng cần phải uống với lượng vừa đủ, nếu uống quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh2
Ảnh minh họa: internet

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên uống khoảng 100ml nước ép cà rốt mỗi ngày là đủ và không nên uống quá 500ml sẽ gây hại cho sức khỏe.

3. Trà xanh

Trà xanh là một loại nước giải khát rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Uống trà xanh không đường rất tốt cho sức khỏe thể chất, ngoài ra, trà xanh còn chứa các hợp chất bảo vệ da khỏi tia UV, giảm kích ứng da và mẩn đỏ.

Bạn hãy tập thói quen sử dụng trà xanh mỗi ngày, để tận dụng được hết những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe và để có được làn da khỏe mạnh và sáng.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh3
Ảnh minh họa: internet

Bạn có thể uống vào nhiều thời điểm trong ngày, nhưng tránh uống vào sáng sớm khi chưa ăn gì, vì sẽ gây cồn cào. Không uống ngay trong bữa ăn, vì sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng và cũng không nên uống trước khi ngủ, sẽ khiến bạn phải trằn trọc khó ngủ.

4. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân rất giàu vitamin B2 và B3, cả hai vitamin này đều giúp làn da của bạn trở nên mềm mại và mịn màng. Bạn có thể uống thức uống này mỗi ngày để có sức khỏe tốt hơn cùng với thần thái rạng rỡ hơn.

Sữa hạnh nhân cũng như các loại sữa làm từ hạt khác đều rất dễ sử dụng. Bạn có thể uống trực tiếp, thêm một ít ngũ cốc hay cà phê đều được.

Đối với những người có nguy cơ bị bệnh sỏi thận thì không nên uống quá nhiều sữa hạnh nhân được sản xuất công nghiệp. Lý do là trong sữa hạnh nhân loại này có hàm lượng canxi oxalat thường cao hơn sữa hạnh nhân được các bà nội trợ chế biến tại nhà.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh4
Ảnh minh họa: internet

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành không những giúp xương chắc khỏe mà còn giúp cho làn da phụ nữ luôn mềm mại và mịn màng. Ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì collagen trên da.

Đậu nành giúp ức chế melanin (nguyên nhân gây sạm và da tàn nhang), tái tạo làn da bằng những khoáng chất thiết yếu, giúp làn da đều màu và sáng hơn. 

Sữa đậu nành cũng rất dễ để tự làm tại nhà, nhất là khi bạn đã có máy tự làm làm sữa từ hạt.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh5
Ảnh minh họa: internet

6. Rượu vang đỏ

Từ thời cổ đại, rượu vang đỏ đã được sử dụng và rất phổ biến, được ví như một chất bổ sung sức khỏe cho làn da. Là do trong rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa,  giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trờ và ngăn ngừa nếp nhăn.

6-loai-nuoc-uong-than-thanh-giup-da-trang-sang-khong-vet-tham-voh.com.vn-anh6
Ảnh minh họa: internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ một lượng rượu vang đỏ vừa phải thì có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Một ly rượu vang đỏ sẽ làm cho làn da bạn sáng hơn và giúp ngăn ngừa lão hóa da. Các chất chống ô xy hoá trong rượu vang đỏ làm chậm quá trình ô xy hóa mà các tế bào da phải hứng chịu. Ngoài ra, rượu vang đỏ còn có công dụng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại.

Vinamilk