7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

(VOH) - Chiều cao của trẻ là vấn đề mà bậc cha mẹ điều quan tâm. Làm thế nào để tăng chiều cao cho trẻ ? Có thể cho trẻ tập thể thao hay dùng thuốc tăng chiều cao… tuy nhiên, phương pháp an toàn và khoa học nhất chính là chú trọng dinh dưỡng trong ăn uống hàng ngày của trẻ.

Để tăng chiều cao cho trẻ một cách an toàn và khoa học nhất, bên cạnh các bài tập thể dục, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ:

1. Sữa

Canxi trong sữa là chất dinh dưỡng giúp phát triển xương. Trẻ trong thời kỳ trưởng thành (đang lớn) rất dễ hấp thu canxi. Tuy uống sữa không đảm bảo nhất định sẽ tăng chiều cao nhưng nếu trẻ thiếu canxi thì chắc chắn chiều cao của trẻ sẽ khiêm tốn. Vì vậy, uống sữa là tốt cho trẻ. Mỗi ngày 3 ly sữa sẽ cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho trẻ trong thời kỳ phát triển.

2. Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều Protein, nhất là trong lòng trắng trứng, có lợi cho trẻ trong thời kỳ trưởng thành. Một số cha mẹ lo ngại trong lòng đỏ trứng gà có Cholesterol không tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng vì trẻ đang trong thời kỳ tăng trưởng, cholesterol không đáng ngại. Nên cho ăn mỗi ngày 1~2 quả trứng gà là thích hợp.

3. Đậu đen

Đậu đen là nguồn dinh dưỡng phong phú. Các loại đậu có lượng đạm cao hơn các loại ngũ cốc khác từ 2-5 lần, nhất là đậu đen, có nhiều sinh tố nhóm B, sắt, chất xơ…có lợi cho trẻ đang trưởng thành.

4. Cá mòi

Cá mòi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, chúng chứa một lượng lớn omega-3, omega-6, bổ sung DHA, tốt cho não bộ. Ngoài ra, cá mòi chứa nhiều vitamin D, thúc đẩy quá trình hấp thu canxi, giúp xươngchắc khỏe, góp phần tăng chiều cao cho trẻ..

5. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều canxi, sắt và magiê, các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương.

6. Quýt

Quýt chứa nhiều vitamin C, giúp hấp thu canxi.

7. Cà rốt

Cà rốt có chứa một lượng lớn beta carotene và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A. Ngoài vitamin A, cà rốt cũng cung cấp canxi và magie, giúp tăng cường sức khỏe cho xương. Do vậy, cho trẻ ăn cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt đều có lợi cho tăng chiều cao.