8 lý do cần chú ý khi đứng uống nước

​(VOH) - Ai cũng biết cơ thể cần khoảng 8 ly nước/ngày để giúp thải độc tố, cải thiện chức năng hoạt động và tránh mất nước. Nhưng cách uống nước cũng không kém phần quan trọng.

8 lý do cần chú ý khi đứng uống nước 1

Sau đây là 8 lý do khiến bạn không nên đứng uống nước:

  1. Có thể khiến bệnh viêm khớp phát triển

Với những người có thói quen đứng uống nước sẽ rất ngạc nhiên đấy, vì khi bạn đứng uống nước sẽ khiến chất lỏng trong cơ thể mất cân bằng, lâu ngày những chất lỏng này sẽ tích tụ trong khớp dẫn đến bệnh viêm khớp hoặc khiến bệnh viêm khớp nặng hơn.

  1. Những giọt nước bắn vào thành ruột

Các nhà chuyên gia y tế cho hay, khi đứng uống nước và uống nhanh khiến nước chảy thẳng xuống ruột và những giọt nước sẽ bắn vào thành ruột ảnh hưởng về lâu về dài đến hệ tiêu hóa.

8 lý do cần chú ý khi đứng uống nước 2

  1. Cơn khát vẫn không hết

Cơn khát của bạn không hết khi bạn đứng uống nước. Khi đó bạn sẽ uống nước càng nhiều hơn và uống càng nhanh hơn. Tốt nhất bạn nên tìm một nơi nào đó mà “an tọa” rồi từ từ uống nước theo nhu cầu của bạn.

  1. Bạn thường gặp vấn đề về đường tiêu hóa

Khi bạn ngồi uống nước thì cơ bắp và hệ thần kinh của bạn cũng được nghỉ ngơi và kích thích thần kinh, khiến nước và những thức ăn khác được tiêu hóa một cách nhanh chóng. 

8 lý do cần chú ý khi đứng uống nước 3

  1. Thận của bạn gặp vấn đề lọc nước

Việc đứng uống nước không giúp ích gì đến quá trình lọc nước của thận. Nước không sạch hay nước cặn sẽ bám vào thận và bàng quang có thể gây bệnh đường tiết niệu và suy thận.

  1. Không làm giảm lượng axit trong cơ thể

Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayrveda thì khi uống nước phải uống từ tốn, uống ít và phải ngồi uống thì mới làm giảm lượng axit trong cơ thể và tương ứng với nhu cầu nước của cơ thể.

8 lý do cần chú ý khi đứng uống nước 4

  1. Khiến tổn thương thực quản và đau tức ngực

Khi bạn đứng uống nước, nước sẽ chảy mạnh vào phần giữa cuối thực quản. Ảnh hưởng đến cơ thắt dướt thực quản (nơi nối giữa dạ dày và thực quản) dễ dẫn đến viêm thực quản, khiến gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

  1. Khiến thần kinh căng thẳng

Khi bạn đứng uống nước khiến thần kinh giao cảm phản ứng làm cho thần kinh căng thẳng hơn. Ngược lại, nếu bạn ngồi uống nước làm cho thần kinh được nghỉ ngơi và làm quá trình tiêu hóa thức ăn được tốt hơn.