Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ăn thịt cóc, bố tử vong, con gái nhập viện cấp cứu

NGHỆ AN - UBND xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, vụ việc xảy ra tại gia đình anh Ngô Sĩ D. (36 tuổi, xóm 8, Diễn Lâm, huyện Diễn Châu).

Trước đó, tối 19/7, trong bữa ăn tối, ngoài anh D. và vợ là chị Bùi Thị N. (35 tuổi), còn có 3 người con, gồm: Ngô Sĩ Th. (14 tuổi), Ngô Thị Thanh Tr. (12 tuổi) và Ngô Thị Khánh Nh. (7 tuổi).

Trong bữa ăn có món thịt cóc viên chiên (vợ và cháu Nh. ăn), trứng cóc chiên giòn (chồng và cháu Tr. ăn), riêng cháu Ngô Sĩ Th. không ăn.

Sau khi ăn khoảng 5 phút, anh D. và cháu Ngô Thị Thanh Tr. có biểu hiện nôn thốc, sốt vã mồ hôi, mệt mỏi.

Người nhà nhanh chóng đưa đến Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn để cấp cứu và điều trị.

ngộ độc thịt cóc
Ảnh minh họa; Internet

Khoảng 1 tiếng sau, anh D. tử vong tại bệnh viện. Cháu Ngô Thị Thanh Tr. được súc rửa ruột và qua cơn nguy kịch.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 21/7, Tổ điều tra vụ ngộ độc thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An phối hợp Khoa An toàn thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, Trạm Y tế xã Diễn Lâm tiến hành kiểm tra tại gia đình nơi xảy ra vụ việc.

Cóc chứa chất độc ở trên toàn bộ da, tuyến nước bọt - mang tai, nội tạng và trứng. Nọc độc của cóc có thể gây các triệu chứng nguy hiểm trên hệ tiêu hóa, hô hấp, thần kinh, chỉ trong vòng 1 đến 2 giờ sau ăn.

Khi ăn, chất độc ngấm vào máu và phá hủy nhiều bộ phận cơ thể, trong đó nguy hiểm nhất là hệ tim mạch. Trường hợp ngộ độc nặng, nạn nhân có thể suy gan, suy thận cấp, thậm chí tử vong.

Người dân được khuyến cáo không nên ăn thịt cóc khi không biết cách chế biến, tuyệt đối không ăn trứng cóc, da, nội tạng con vật.