Ăn thịt đỏ có lợi ích gì cho sức khỏe?

VOH - Các chuyên gia dinh dưỡng thường không khuyến khích bạn ăn nhiều thịt đỏ, vì loại thịt này có hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn thịt đỏ ở mức độ hợp lý, chúng sẽ trở thành nguồn dinh dưỡng tốt với những lợi ích nhất định. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc ăn thịt đỏ.

Thịt đỏ là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày – 19-10-2024

Thịt đỏ là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày - Ảnh: Internet

Cung cấp một lượng lớn protein

Một phần thịt đỏ 85g cung cấp khoảng một nửa lượng protein cần thiết cho một ngày đối với một người lớn.

Protein bạn nhận được từ thịt đỏ có chứa tất cả các axit amin cần thiết để xây dựng và hồi phục các tổn thương cơ. Điều này giúp cơ sản sinh ra các enzyme và hormone ngăn ngừa bệnh tật.

Protein cũng rất tốt trong việc giảm cân, giúp làm dịu các cơn đói và làm bạn có cảm giác no lâu hơn sau bữa ăn của mình.

Cung cấp sắt

Viện Y học khuyến cáo rằng phụ nữ nên tiêu thụ 18mg sắt mỗi ngày và đàn ông nên tiêu thụ 8 mg. Thịt đỏ nạc có thể cung cấp một lượng sắt dồi dào và dễ hấp thu hơn sắt trong các loại thực phẩm từ thực vật.

Việc bổ sung thịt đỏ vào khẩu phần ăn một hoặc hai lần một tuần có thể giúp bạn cung cấp lượng sắt cần thiết, giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển đủ oxy cho tất cả các bộ phận khác của cơ thể.

Cơ thể thiếu hụt sắt có thể là nguyên nhân gây nên các vấn đề trong học tập và hành vi. Một khẩu phần ăn gồm 85g thịt bò nạc sẽ cung cấp 2,4 mg sắt và một phần ăn gồm 85g thịt quay sẽ cung cấp 2,6mg sắt.

Cung cấp kẽm

Một lợi ích khác của việc bổ sung thịt đỏ nạc vào chế độ ăn của bạn là cung cấp một lượng kẽm dồi dào. Kẽm từ thực phẩm giúp xây dựng cơ, tăng cường hệ miễn dịch của bạn và giúp bạn có một bộ não khỏe mạnh.

Một người trung bình cần 15mg kẽm mỗi ngày. Một khẩu phần ăn gồm 85g thịt bò nạc xay có chứa 5,5mg kẽm và một khẩu phần gồm 85g bò thăn bít tết cung cấp 6,2mg kẽm.

Cung cấp hàm lượng omega-3 dồi dào

Sức khỏe tim mạch là một trong những vấn đề quan trọng về sức khỏe. Và một trong những cách bảo vệ tim mạch và phòng ngừa ung thư là tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa axit béo omega-3. Axit béo omega-3 được cho là tốt nhất có nguồn gốc từ động vật, đặc biệt là hải sản.

Cung cấp vitamin B

Thịt đỏ giàu vitamin B12 và vitamin B6. Vitamin B giúp cơ thể bạn có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Thịt đỏ luôn là nguồn thực phẩm tốt mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏe. Điều quan trọng là bạn biết cách tiêu thụ thịt đỏ ở mức hợp lý và kết hợp chúng với các loại thực phẩm khác để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.