Anh: Thông tin mới nhất về ứng cử viên vắc-xin ngừa COVID-19

(VOH) - Ngày 21/7, Bộ phận Truyền thông của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam thông tin về kết quả mới nhất của thử nghiệm về vắc-xin ChAdOx1 nCoV-19 (AZD1222).

Kết quả này được công bố ngày 20/7/2020 trên tạp chí khoa học The Lancet. Theo công bố, vắc-xin không gây ra các lo ngại ban đầu về sự an toàn, đồng thời tạo được ra phản ứng miễn dịch mạnh ở cả hai hướng của hệ thống miễn dịch.

Trong Giai đoạn I/II của thử nghiệm vắc-xin diễn ra tại Anh, từ ngày 23/4 đến ngày 21/5/2020, 1077 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 55 đã nhận được vắc-xin ChAdOx1 nCoV-19 hoặc vắc-xin giả dược MenACWY.

 vắc-xin ngừa COVID-19

Dữ liệu của giai đoạn thử nghiệm I/II cho vắc-xin ngừa virus corona của Đại học Oxford cho thấy vắc-xin không dẫn đến bất kỳ phản ứng bất ngờ nào và có độ an toàn tương tự các loại vắc-xin trước đây thuộc loại này. Các phản ứng miễn dịch quan sát được sau khi tiêm vắc-xin phù hợp với kết quả nghiên cứu trên động vật trước đây về khả năng chống lại vi-rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các nhà khoa học sẽ phải tiếp tục chương trình thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt để xác nhận điều này ở người. Những kết quả đáng khích lệ ban đầu này cổ vũ việc đánh giá thêm về ứng cử viên vắc-xin trong Giai đoạn III ở quy mô lớn hơn, với kế hoạch thử nghiệm tại Anh, Mỹ, Nam Phi và Brazil.

Thử nghiệm vaccine diễn ra tại Anh. Ảnh ĐSQ Anh 

Đại học Oxford đang hợp tác với công ty dược phẩm sinh học toàn cầu AstraZeneca có trụ sở tại Vương quốc Anh để phát triển, sản xuất ở quy mô lớn và phân phối vắc-xin chống COVID-19 khi hoàn thiện trên quy mô toàn cầu. Dự án đã được tiếp sức với 84 triệu bảng nguồn tài trợ của Chính phủ Anh để đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và phát triển vắc-xin. Dự án đang tiếp tục tuyển người tham gia thử nghiệm vắc xin giai đoạn cuối ở Mỹ, Nam Phi và Brazil. Những người tham gia sẽ được theo dõi ít nhất một năm để đảm bảo về sự an toàn của vắc xin miễn dịch COVID-19.

Theo Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Vương quốc Anh đã cam kết hỗ trợ tài chính và viện trợ hơn 6,5 tỷ Bảng Anh thông qua Liên Hợp Quốc và các cơ quan khác để đẩy lùi đại dịch và hỗ trợ những người yếu thế nhất trên thế giới.

Mỹ Trang

Dịch COVID-19 gây khó khăn cho kế hoạch tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc: Hàn Quốc và Mỹ đang cố gắng thống nhất về quy mô, phạm vi và thời gian diễn tập quân sự hàng năm với dịch COVID-19 đang đe dọa gây gián đoạn 

 

Công chúa Anh lặng lẽ kết hôn trong mùa Covid-19: Công chúa Anh Beatrice đã tổ chức hôn lễ bí mật cùng hôn phu Edoardo Mapelli Mozzi hôm 17/7 với sự chứng kiến của Nữ hoàng Elizabeth I