Bé 8 tháng tuổi hóc cuống trái xoài, tím tái

VOH - Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) cho biết đã hỗ trợ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Sự cố xảy ra khi bé trai đang ăn cơm tại nhà và được mẹ cho trái xoài cầm chơi. Bé đưa lên miệng ngậm rồi đột ngột ho sặc sụa, quấy khóc.

Mẹ bé ẵm vác lên vai, vỗ lưng dỗ thì bé nín dần, hết ho. Nhưng sau đó bé khó thở, có cơn tím tái nên gia đình đưa đến bệnh viện địa phương. Tại đây, bé được đặt nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

tre em hoc di vat cuong xoai
Cuống xoài mà bé trai 8 tháng tuổi bị hóc

Tại bệnh viện, bé được nội soi phế quản 2 lần nhưng do dị vật nằm quá sâu trong phế quản, các bác sĩ đã nhờ Bệnh viện Nhi đồng 2 hỗ trợ. Ngay trong đêm, bác sĩ cùng hệ thống nội soi phế quản bằng ống soi mềm đã đến hỗ trợ bệnh viện bạn.
Sau đó, các bác sĩ đã lấy thành công dị vật là phần cuống của trái xoài. Hiện tại tình trạng của bé tạm ổn, vẫn đang được điều trị và theo dõi thêm.

Dị vật đường thở là tai nạn nguy hiểm thường gặp ở trẻ em. Đặc biệt, trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, bởi đây là lứa tuổi thích khám phá và thường đưa các đồ vật vào miệng, hoặc có thể gặp ở trẻ lớn do bất cẩn trong quá trình sinh hoạt.

Để phòng tránh với trẻ nhỏ, cha mẹ cần hạn chế cho bé sử dụng các vật thể kích thước nhỏ. Khi trẻ có biểu hiện hóc dị vật, sau khi sơ cứu tại nhà, cha mẹ cần phải đưa trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.