Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé trai 6 tuổi té, đoạn gỗ mục ghim sâu gần khung xương chậu

VOH - Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốt cao, vùng mông có ổ áp xe, chảy dịch. Kết quả trên phim chụp X-quang cho thấy, dị vật nằm rất sâu gần khung xương chậu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ khoa Chỉnh hình của Bệnh viện đã lấy thành công dị vật là một đoạn gỗ mục ra khỏi vùng mông cách hậu môn 1cm cho bé trai 6 tuổi, ở Hưng Yên.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt cao, vùng mông có ổ áp xe, chảy dịch. Kết quả trên phim chụp X-quang cho thấy, dị vật nằm rất sâu gần khung xương chậu, cách hậu môn của trẻ 1cm.

Theo người nhà, khi bé đang chơi đùa thì ngã vào bụi cây nên bị đoạn gỗ đâm phải. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy dị vật là một đoạn gỗ mục dài 6cm kèm cả lá cây ra khỏi cơ thể bé.

Bé trai 6 tuổi té, đoạn gỗ mục ghim sâu gần khung xương chậu 1
Dị vật là đoạn gỗ mục - Ảnh: BVCC

BS.CKII Lê Tuấn Anh, Phó trưởng khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết để tránh các tai nạn với trẻ em, cha mẹ cần hướng dẫn trẻ biết cách tự bảo vệ mình, cách nhận diện các mối nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra khi leo trèo, nghịch ngợm.

Hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cơ bản nhất tránh nguy cơ đối mặt với những tai nạn khi sinh hoạt, vui chơi, không nên để trẻ nhỏ chơi đùa mà không có giám sát của người lớn.