Bệnh lý sàn chậu ở phụ nữ sau sinh

(VOH) - Hôm nay, 17/12, diễn ra Hội nghị lần thứ 11 với chủ đề “Các phương pháp điều trị bệnh lý sa tạng sàn chậu qua ngả âm đạo" tập trung cập nhật và cung cấp các thông tin về chuyên môn, kỹ thuật trong phẫu thuật điều trị các vấn đề về sa tạng vùng chậu với nhiều bài báo cáo khoa học có giá trị cao của các Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Sản phụ khoa, Niệu khoa, Hậu môn, trực tràng.

PGS. TS Nguyễn Văn Ân, Trưởng khoa Niệu A, Bệnh viện Bình Dân báo cáo chủ đề Phẫu thuật điều trị sa tạng chậu

Trong bài báo cáo về phẫu thuật sa tạng chậu,  PGS.TS Nguyễn Văn Ân – Trưởng khoa niệu A  - bệnh viện Bình Dân lưu ý bệnh sa tạng chậu trong đó có sa tử cung là bệnh thường của của phụ nữ sau mãn kinh hoặc sinh đẻ nhiều lần, do lớp cơ nâng đỡ đáy chậu bị suy yếu khiến cho các tạng bụng hay chậu tụt vào hoặc có thể trồi ra ngoài âm đạo.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sa tạng chậu như phương pháp đi ngả bụng, ngả âm đạo, và không phải trường hợp nào sa tạng chậu cũng đều phẫu thuật. Vấn đề quan trọng ngày nay là việc kết hợp nhiều phương pháp với mục đích cao nhất mang đến hiệu quả điều trị, cảm giác trở lại bình thường nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Chuyên ngành Sàn chậu học là một chuyên ngành mới trong Y khoa, tập trung vào điều trị những nhóm bệnh lý ở vùng sàn chậu như sa sinh dục, són tiểu, bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Ngày nay, nhu cầu về thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ngày càng được nâng cao, điều đó đòi hỏi sự phát triển của lĩnh vực Sàn chậu học./.