Bệnh nhân 268 ở Hà Giang được công bố khỏi bệnh COVID-19

(VOH) - Bệnh nhân 268 là thiếu nữ 16 tuổi, dân tộc H’Mông, trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày 16/4 bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Chiều nay 30/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, bệnh nhân được xét nghiệm và đã cho kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Người bệnh sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong những ngày tiếp theo.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân này, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có văn bản về việc kết thúc khoanh vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là thuộc huyện Đồng Văn, Trạm y tế xã Thanh Thủy thuộc huyện Vị Xuyên từ 0h ngày 30/4.

Các hoạt động khám, chữa bệnh nơi đây trở lại bình thường. Bên cạnh đó, huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

COVID-19, Hà Giang

Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang) chụp ảnh với bệnh nhân 268 khi được công bố khỏi bệnh. (Ảnh: TTXVN)

Tư vấn trực tuyến “Khỏe mạnh tại nhà cho người bệnh hen suyễn”: Theo số liệu năm 2020 của Tổ chức phòng chống hen toàn cầu, trên thế giới có khoảng 358 triệu người mắc hen suyễn. Tại Việt Nam, tỉ lệ người bệnh hen chiếm khoảng 4 - 5% dân số.

 

TPHCM: Bệnh nhân Covid-19 số 92 dương tính trở lại, cách ly một block chung cư: Ngay khi phát hiện bệnh nhân có kết quả dương tính, 21h ngày 29-4, bệnh nhân đã được chuyển đến theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.