Bệnh nhân thứ 16 nhiễm virus SARS-CoV-2 xuất viện, Việt Nam không còn ca nhiễm mới

(VOH) - Sáng 26/2, bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh (55 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh và được ra viện.

Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong 16 bệnh nhân mắc dich COVID-19 đã được ra viện. Hiện Việt Nam không còn ca nào mắc bệnh. Ông Vinh nhập viện hôm 12/2. Ông Vinh là bệnh nhân đặc biệt do gia đình ông có tới 4 người gồm ông và vợ, 2 con gái cùng mắc bệnh. 

Con gái ông là N.T.D, thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn Vũ Hán và về nước hôm 17/1, sau đó 6/8 người được xác định nhiễm bệnh. Trong thời gian nghỉ tết ở nhà, D. đã làm lây nhiễm ra bố mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm và sau đó là cháu ngoại của hàng xóm.

Nguyễn Văn Vinh

Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh và gia đình đứng giữa được xuất viện

Rất xúc động khi thành viên cuối cùng của gia đình khỏi bệnh, bà T., vợ bệnh nhân và cũng từng là một bệnh nhân cho biết những ngày vợ chồng và con gái bà ở khu cách ly, các bác sĩ đã chăm sóc rất tận tình từ bữa ăn, giấc ngủ, điều trị bệnh. 

Bà T. cũng xin lỗi tất cả mọi người, vì con gái bị lây bệnh rồi lại làm lây bệnh cho mọi người. 

Xe bồn chở xăng bốc cháy, lái xe bỏng nhẹ toàn thân - (VOH) - Chiều tối 25/2, xe bồn chứa 12 000 lít xăng đang chạy đột nhiên bốc cháy làm lái xe bị thương.