Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Long An tiếp nhận bệnh nhân BHYT thông tuyến toàn quốc

(VOH) - Sáng 19/11, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á – Long An đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động tại Thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Đây là bệnh viện thứ 4 trong hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á và là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại tỉnh Long An với quy mô 1.000 giường bệnh. Khi đưa vào hoạt động, bệnh viện có thể đáp ứng 2.000 lượt khám ngoại trú và 1.000 bệnh nội trú điều trị mỗi ngày.

Bệnh viện Xuyên Á – Long An được đầu tư đầy đủ các chuyên khoa với 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, trong đó có những chuyên sâu như can thiệp tim mạch, thần kinh – sọ não, cột sống, ung thư…

Bên cạnh đó, bệnh viện có 11 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 1 phòng phẫu thuật áp lực âm, 2 phòng can thiệp tim mạch hiện đại.

Bệnh viện Xuyên Á – Long An
Bệnh nhân tới khám bệnh tại Bệnh viện Xuyên Á – Long An

Từ ngày 20/7/2021, Bệnh viện Xuyên Á – Long An đã tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế thông tuyến toàn quốc. Qua hơn 3 tháng hoạt động, tỉ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xuyên Á – Long An chiếm từ 70%-75%.

Trong số 150 bác sĩ tại Bệnh viện Xuyên Á – Long An, có khoảng 80% là các bác sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tình nguyện về phục vụ tại đây.

Trong thời gian diễn ra cao điểm dịch Covid-19, Bệnh viện Xuyên Á – Long An đã góp phần cùng ngành y tế Long An tiếp nhận khám, chăm lo sức khỏe cho người dân, đặc biệt là người bệnh không Covid-19.

Bệnh viện đã tiếp nhận 100 ca chạy thận nhân tạo từ các bệnh viện trên địa bàn chuyển sang khi các bệnh viện đó chuyển công năng điều trị bệnh nhân Covid-19 và phẫu thuật cứu sống hơn 20 ca chấn thương sọ não nặng do tai nạn giao thông

Bệnh viện được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019 và đã đi vào hoạt động từ ngày 18/7/2021 bao gồm khối điều trị 9 tầng, khối hành chánh 6 tầng, khối bệnh nhiễm, khối phụ trợ và trung tâm tiêm chủng. Tổng số vốn của toàn dự án là 1.720 tỷ đồng…