Bệnh viện đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật mở cơ qua nội soi đường miệng

(VOH) - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật mở cơ qua nội soi đường miệng cho 3 người bệnh bị co thắt tâm vị.

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP vừa cho biết, tháng 12/2018 vừa qua, bệnh viện là cơ sở y tế đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật mở cơ qua nội soi đường miệng cho 3 người bệnh bị co thắt tâm vị.

Co thắt tâm vị là một bệnh lý có tắc nghẽn đường thoát của thực quản liên quan đến tình trạng rối loạn vận động thực quản, khiến người bệnh gặp khó khăn về tiêu hóa. Triệu chứng ở giai đoạn đầu, người bệnh thỉnh thoảng có cảm giác nặng ngực do bị viêm trào ngược dạ dày - thực quản, nuốt nghẹn với cả thức ăn đặc và lỏng, sau đó nuốt nghẹn tăng dần kèm theo nôn ói sau ăn uống. Người bệnh thường phải đứng hoặc ngồi nhiều giờ sau ăn để tránh tình trạng trên do thức ăn không thể đi xuống dạ dày như bình thường được, nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ làm mất sức lao động và sụt cân.

Ê kíp bác sĩ thực hiện kỹ thuật mở cơ qua nội soi đường miệng

Ê kíp bác sĩ thực hiện kỹ thuật mở cơ qua nội soi đường miệng

Với kỹ thuật mới này, người bệnh không cần phải phẫu thuật, giảm thiểu rủi ro các biến chứng mà vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị như phẫu thuật.