Bệnh viện huyện Bình Chánh đặt stent, can thiệp tim mạch cho bệnh nhân

(VOH) – Được sự cho phép của Sở Y tế Thành phố, Viện Tim thống nhất hỗ trợ chuyên môn, đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật can thiệp tim mạch cho bệnh viện huyện Bình Chánh.

Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện đầu tư đặt stent, chụp động mạch vành cho 03 bệnh nhân nghèo trên địa bàn với sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia của Viện Tim Thành phố.

Sức khỏe của  bệnh nhân ổn định, được xuất viện sau 2 ngày và được tái khám, theo dõi sức khỏe định kì tại bệnh viện.
Sức khỏe của bệnh nhân ổn định, được xuất viện sau 2 ngày và được tái khám, theo dõi sức khỏe định kỳ tại bệnh viện

Đơn vị tim mạch can thiệp của bệnh viện chính thức đi vào hoạt động là một bước tiến quan trọng trong việc khám điều trị các bệnh lý tim mạch, là bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn huyện Bình Chánh và vùng lân cận, góp phần tích cực trong xu thế phát triển y tế chung của Thành phố Hồ Chí Minh. Việc thực hiện can thiệp mạch vành được triển khai ngay tại Bệnh viện huyện Bình Chánh đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc về chuyên môn, kỹ thuật, giúp người bệnh được thụ hưởng các kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên, giảm thời gian và chi phí điều trị, đặc biệt là tận dụng được thời gian vàng trong bệnh lý nhồi máu cơ tim, giúp giảm tỉ lệ tai biến và tử vong ở người bệnh.

Trong thời gian tới, bệnh viện huyện Bình Chánh tiếp tục nỗ lực phát triển chuyên môn nhất là các chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, y dươc cổ truyền, chấn thương chỉnh hình…với sự hỗ trợ của các bệnh viện Nhân dân 115, Viện Tim, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Viện Y dược học dân tộc, Bệnh viên Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trên.

Trước đó, được sự cho phép của Sở Y tế Thành phố, Viện Tim thống nhất hỗ trợ chuyên môn, đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật can thiệp tim mạch cho bệnh viện huyện Bình Chánh.

Bệnh viện huyện Bình Chánh đã cử nhân sự đào tạo tại Viện Tim, xin chủ trương thành lập Đơn vị can thiệp tim mạch, xin bổ sung danh mục kỹ thuật. Sở Y tế Thành phố cũng thành lập Đoàn thẩm định thực tế và các chuyên gia của Sở Y tế đã đánh giá Bệnh viện huyện Bình Chánh đủ điều kiện tiến hành các kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch như chụp động mạch vành, nong và đặt stent động mạch vành, đặt máy tạo nhịp tạm thời, đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn, thông tim chẩn đoán với sự hỗ trợ chuyển giao từ Viện Tim Thành phố.