Bệnh viện Nhi đồng 1 phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền phần bụng

(VOH) - Trưa 2/10, bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cùng ê kíp các bác sĩ tại đây đã tách thành công cặp song sinh 1,5 tháng tuổi dính liền nhau ở phần bụng.

Cuộc phẫu thuật tách kéo dài hơn 4 tiếng. Trước đó, sản phụ ngụ ở tỉnh Quảng Nam qua chẩn đoán tiền sản tại Bệnh viện Từ Dũ phát hiện hai bé song sinh có bụng dính nhau.

Hai bé được Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp, theo dõi sát.

Ca phẩu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền phần bụng

Phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền phần bụng.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, các kết quả kiểm tra cho thấy hai bé có phần gan dính nhau, thông nối mạch máu trong gan. Ngoài dính nhau phần gan, chưa phát hiện các dị tật về hệ tiêu hóa, tim mạch. Lúc tiến hành phẫu thuật, cân nặng của hai bé được 7,9 kg so với lúc mới sinh chỉ 4kg.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết hai bé còn rất nhỏ nên phần gan rất dễ vỡ, màng bao gan không dai như trẻ lớn. Khi gan vỡ, máu chảy sẽ rất khó cầm nên ê kíp phẫu thuật phải rất thận trọng trong khâu cắt gan, cầm máu, kiểm soát khống chế mạch máu thông nối giữa hai bên. Ngoài ra, trong cuộc mổ, ê kíp phẫu thuật phải phủ da khéo léo để che kín phần ngực, đảm bảo thẩm mỹ cho hai bé.

10 lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi bà bầu ăn cà rốt - (VOH) – Cà rốt được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Vậy bà bầu ăn cà rốt khi mang thai có tốt cho sức khỏe và thai nhi hay không?