Bệnh viện Thủ Đức cấy nhịp tim hai buồng thành công

(VOH) - Tiếp bước thành công qua hai lần thực hiện cấy máy tạo nhịp tim một buồng, thông tin từ bệnh viện quận Thủ Đức cho biết vừa thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn với hai buồng cho một bệnh nhân rối loạn nhịp tim chậm.

Các bác sỹ đang cấy máy tạo nhịp tim. 

Bệnh nhân 51 tuổi, nhập viện tại bệnh viện quận Thủ Đức với biểu hiện chóng mặt thường xuyên, mệt, hạn chế gắng sức không thể làm được những công việc hằng ngày. Các bác sĩ chuyên khoa đã tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, trong đó có đo điện tâm đồ 24 giờ.

Kết quả cho thấy, nhịp tim cơ bản 40 lần/phút, có nhiều khoảng ngưng tim, có khi kéo dài tới 6 giây. Bác sĩ nhận định đây là biểu hiện điển hình của hội chứng suy nút xoang và cần cấy máy tạo nhịp tim hai buồng vĩnh viễn. Nếu không cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn liền thì nguy cơ bệnh nhân ngất sẽ rất cao.

Sau khi tư vấn và được sự đồng ý của người bệnh, người nhà người bệnh, ê-kíp các bác sĩ của khoa Hồi sức tích cực chống độc đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn hai buồng cho bệnh nhân ngay ngày hôm sau. Phẫu thuật thành công trong vòng 90 phút với sự hỗ trợ của máy DSA, kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy đều tốt. Người bệnh sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sỹ, cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn hai buồng thực hiện phức tạp hơn so với máy tạo nhịp tim vĩnh viễn một buồng thực hiện trước đó.