Mẹo giúp bạn thoát khỏi chứng bị chuột rút khi ngủ

(VOH) – Chuột rút khi ngủ là hiện tượng thường thấy ở nhiều người. Mức độ đau của cơn chuột rút có thể khác nhau, nhưng đều gây khó chịu và khiến bạn bị mất ngủ về đêm.

Tại sao bị chuột rút khi ngủ và mẹo khắc phục đơn giản tại nhà

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, chuột rút (hay còn gọi là vọp bẻ) là tình trạng rất thường gặp ở nhiều người. Chuột rút có thể gặp ở bất cứ thời gian nào trong ngày nhưng sẽ có xu hướng xảy ra nhiều hơn vào ban đêm, gọi là chuột rút ban đêm. Người bị chuột rút thường sẽ cảm nhận rất rõ các cơn đau, mặc dù mức độ đau của từng cơn chuột rút có thể khác nhau.

meo-giup-ban-thoat-khoi-chung-bi-chuot-rut-khi-ngu-voh

Chuột rút khi ngủ là hiện tượng rất thường gặp ở nhiều người (Nguồn: Internet)

Tình trạng chuột rút khi ngủ xảy ra do nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do:

  • Thiếu khoáng tố kali.
  • Thiếu khoáng tố canxi.
  • Thiếu khoáng tố magie.
  • Do bị hạ đường huyết

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết, để phòng ngừa tình trạng bị chuột rút khi ngủ ban đêm rất đơn giản, đó là bạn chỉ cần tìm ra được một giải pháp có thể tránh tình trạng thiếu kali, canxi, magie và giữ mức đường huyết luôn ổn định. 

Như vậy, cách phòng ngừa tốt nhất là bạn đừng bao giờ đi ngủ trong lúc bụng quá đói, đặc biệt là sau một ngày làm việc mệt mỏi cơ thể đã tiêu hao hết năng lượng. Bạn có thể chọn giải pháp uống một ly sữa trước khi đi ngủ để bổ sung kali, bỏ thêm một chút mật ong để bổ sung magie và đường, thêm vào một trái chuối chín xay nhuyễn là bạn đã có ly sinh tố chuối-sữa-mật ong, đây là một loại thức uống đơn giản nhưng sẽ giúp bổ sung canxi, magie, kali và đặc biệt là không để tụt đường huyết lúc đêm khuya.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn của bác sĩ từ audio bên dưới: