"Biến hóa" sữa thành các món ăn ngon tuyệt

(VOH) – Sữa không chỉ để uống. Chế biến thức ăn từ sữa có thể tạo ra những bữa ăn hấp dẫn và đủ dinh dưỡng.

Trứng hấp sữa bổ dưỡng cho gia đình

Đập trứng ra tô lớn, đánh đều tay rồi cho chút muối. Tiếp đó, bạn trộn sữa tươi với trứng và khuấy đều. Cuối cùng, rót hỗn hợp ra khuôn sứ, rắc thêm ít hành lá đã cắt nhỏ rồi đem đi hấp.

Xếp các khuôn đựng hỗn hợp trứng sữa vào xửng hấp cách thủy. Nên để lửa thật nhỏ, nước trong nồi hấp chỉ nên từ 90oC để trứng không bị rỗ. Hấp trong 20 phút là trứng chín.

Thịt 3 chỉ kho sữa tươi đậm đà, bổ dưỡng

Cắt thịt ba chỉ thành miếng vừa ăn. Ướp thịt với 4 thìa nước mắm, 1 thìa ớt bột, 1 thìa tiêu trong 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cho vào nồi 2 thìa đường, đun lửa nhỏ liu riu đến khi đường tan chảy thành màu vàng nâu thì bạn cho vào nồi 1 chén nước nhỏ, đun sôi, tắt bếp.

Dùng nồi đất kho thịt sẽ ngon hơn. Đầu tiên, bạn cho 3 thìa dầu ăn vào nồi, đun sôi dầu rồi phi thơm với hành khô, tỏi băm nhỏ và 1 thìa ớt bột để món thịt có màu sắc hấp dẫn. Cho thịt đã ngấm gia vị cùng tiêu xanh giã dập, 3 trái ớt cắt lát vào, để lửa nhỏ liu riu và đảo đều đến khi thịt săn lại.

Tiếp đó, cho phần nước màu cùng 150ml sữa tươi không đường vào đun sôi rồi vặn lửa nhỏ để không bị trào ra, vì sữa tươi khi sôi dễ bị trào.

Sữa tươi chiên xù – lạ mà quen

Cho sữa tươi, đường, và bột bắp vào nồi và khuấy đều. Đun hỗn hợp trên với lửa nhỏ. Khuấy đều tay cho hỗn hợp quánh sệt lại, sau đó đổ ra khay. Tiếp theo, cho hỗn hợp sữa đã nấu chín vào tủ lạnh 2-3 tiếng cho hỗn hợp đặc lại.

Đánh tan 2 quả trứng gà. Cắt hỗn hợp đã đặc lại thành từng miếng nhỏ, sau đó đem lăn qua trứng rồi lăn qua bột chiên xù (nhớ nhẹ tay nhé vì bánh dễ bể lắm).

Đun nóng dầu với lửa vừa, sau đó bỏ từng miếng vào chiên nhẹ tay cho vàng đều là được.

Kem bắp sữa tươi mát lành

Dùng dao gọt toàn bộ hạt bắp khỏi cùi.

Cho cả hạt lẫn cùi bắp vào nồi đun sôi cùng 500ml sữa tươi và lá dứa.

Khi bắp chín, bạn vớt nắm lá dứa và lõi bắp ra, để hỗn hợp nguội rồi cho vào máy xay thật nhuyễn

Tiếp đó, bạn lọc qua rây nhiều lần để kem bắp sữa tươi được mịn.

Đánh tan trứng gà cùng nước cốt dừa, đường trắng rồi đun sôi với lửa nhỏ. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn cho sữa bắp ở bước 1 vào khuấy đều và đun sôi trở lại.

Để hỗn hợp kem bắp sữa tươi nguội bớt rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Cứ 30 phút 1 lần bạn lấy kem ra trộn đều rồi lại cho vào ngăn đông tủ lạnh. Thực hiện khoảng 4-5 lần là kem đạt yêu cầu, đảm bảo kem xốp, mịn, không bị đá dăm.

Trung bình trong 100ml sữa tươi Vinamilk có 59,7 kcal năng lượng;  3,3 g chất béo; 3,1 g chất đạm ; 4,4 g Hydrat carbon.

Sữa giúp xương chắc khỏe, cung cấp năng lượng dễ dàng và tiện lợi, hỗ trợ miễn dịch, tăng sức đề kháng và cho da khỏe, đẹp.