Ca mắc bệnh Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam

(VOH) - Sáng 12/3, Bộ Y tế chính thức thông báo 01 trường hợp mắc bệnh COVID-19 thứ 39 tại thành phố Hà Nội.

Theo Bộ Y tế, trường hợp thứ 39 là bệnh nhân nam, 25 tuổi, cư trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân là hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 4/3/2020 bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với BN 24 (ca dương tính COVID-19 được xác định tại Quảng Ninh).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Hà Nội có 5 người mắc COVID -19 và cả nước ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-19.

Ca mắc bệnh Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam

Bộ Y tế  đã đề nghị UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Cùng với đó, truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) là đại dịch. Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng ra toàn cầu, 114 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận ca mắc. Trên 120.000 người nhiễm virus, số ca tử vong toàn cầu trên 4.000 người.

Hành khách người Anh 'có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19' đã xuất cảnh - Đây là hành khách có tiếp xúc gần với ca dương tính COVID-19 trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3.
Việt Nam hiện có 22 trường hợp nhiễm Covid-19 đang điều trị - Theo tin từ Bộ Y tế, cho đến 22 giờ ngày 11/3, Việt Nam ghi nhận 38 trường hợp nhiễm COVID-19.