Phương pháp giảm cân thanh lọc cơ thể tự nhiên không dùng thuốc

(VOH) - Nhiều người mong muốn giảm cân nhưng lại sợ những phương pháp giảm cân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là sinh bệnh tật. Vậy làm sao để vừa giảm cân vừa thanh lọc cơ thể?

Những phương pháp vừa giảm cân vừa thanh lọc cơ thể

Thừa cân, béo phì là tình trạng rất phổ biến hiện nay. Nếu không giảm trọng lượng cơ thể khi bị thừa cân béo phì thì bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đột quỵ tim,…Do đó, tìm kiếm một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn là điều cần thiết đối với những ai đang bị thừa cân, béo phì. 

phuong-phap-giam-can-thanh-loc-co-the-tu-nhien-khong-dung-thuoc-voh

Thừa cân, béo phì làm sao để giảm cân hiệu quả và an toàn? (Nguồn: Internet)

Theo PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM), hiện nay rất nhiều người đang mắc phải những sai lầm trong việc áp dụng các phương pháp giảm cân. Cụ thể là nhiều người nhịn ăn, uống nước chanh mỗi sáng lúc bụng đói,…để giảm cân. Đây đều là những phương pháp giảm cân sai lệch. 

Một phương pháp giảm cân hiệu quả đòi hỏi phải an toàn và đảm bảo đủ chất cho cơ thể. Nếu bạn đang bị thừa cân, béo phì thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây, nó vừa giúp bạn giảm cân, đồng thời hỗ trợ thanh lọc cơ thể tốt nhất:

  1. Xoa bóp, châm cứu và bấm huyệt

Bác sĩ Bay cho biết, Đông y cũng có những phương pháp can thiệp vào việc khắc phục tình trạng thừa cân béo phì bằng các biện pháp như xoa bóp, châm cứu hay bấm huyệt. 

Với châm cứu và bấm huyệt thì bạn nên đến gặp các thầy thuốc Đông y để được hướng dẫn cũng như hỗ trợ khắc phục thừa cân béo phì tốt nhất.

Với phương pháp xoa bóp, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Bạn có thể xoa bóp vào những vùng như bụng, đùi, vùng cổ dưới cằm…đồng thời hít thở sâu để giúp cơ được săn chắc, cơ thể tiết mồ hôi và giải phóng các thành phần đang bị dư thừa bên trong cơ thể.

  1. Tập luyện

Dù đi bộ, chạy bộ, bơi lội hay bất kì môn thể dục, thể thao nào thì bạn nên chọn một hình thức vận động và tập luyện ít nhất 45 – 60 phút mỗi ngày. Vận động mỗi ngày không chỉ giúp bạn có được cơ thể săn chắc, thon gọn mà còn giúp thanh lọc cơ thể và tinh thần trở nên sảng khoái hơn. 

  1. Chế độ ăn cho người thừa cân, béo phì

Người bình thường có thể ăn 3 bữa ăn mỗi ngày nhưng với những người thừa cân béo phì thì nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Bên cạnh đó, việc ăn uống cần phải chú ý:

  • Ăn vừa đủ, không ăn quá no.
  • Ăn nhiều rau và các loại trái cây như chanh, bưởi, dưa gang,…Rau củ sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm sạch đường ruột, “quét sạch” những chất cặn bã dư thừa bên trong để đưa ra ngoài theo đường phân. Các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất vừa giúp cơ thể thanh lọc, giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe làn da.
  • Bữa ăn sáng và bữa trưa thì ăn gần no, bữa ăn tối thì giảm một nửa phần ăn, nhất là lượng tinh bột. 
  • Trong 1 tuần không ăn đạm động vật khoảng 3 ngày, thay vào đó là các loại rau và đạm từ thực vật như đậu hũ, các loại hạt, ngũ cốc,…Nguyên nhân là do đạm động vật có thể gây tích nhiệt, tích độc, tăng cường chuyển hóa khiến cơ bắp mập lên. 
  1. Uống nước

phuong-phap-giam-can-thanh-loc-co-the-tu-nhien-khong-dung-thuoc-voh

Uống nước đủ và đúng giúp cơ thể thanh lọc và giảm cân (Nguồn: Internet)

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể được tốt hơn, không gây tình trạng tích lũy các chất dư thừa. Bên cạnh đó, uống nước còn là hình thức giúp cơ thể thanh lọc và giảm cân.

Nhìn chung, hiện nay có vô vàn cách giảm cân nhưng hãy chọn lựa những phương pháp giảm cân vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Các phương pháp giảm cân trên khi được kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn. Nếu muốn dùng thuốc giảm cân bạn nên đến gặp các chuyên gia để được tư vấn loại thuốc phù hợp, tránh tự ý dùng thuốc giảm cân, nhất là các loại thuốc giảm cân có cơ chế gây tiêu chảy, mất nước.

Bạn có thể nghe lại phần tư vấn trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thị Bay tại audio bên dưới:

Vận động mỗi ngày bao nhiêu là đủ?: Ai cũng biết vận động vừa phải và hợp lý là điều kiện để duy trì sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi ngày vận động bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết.
5 quan niệm giảm cân sai lầm mà nhiều người mắc phải: Giảm cân đã trở thành nhu cầu cấp bách của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và giảm cân đúng cách.